12/08/2018, 15:44

04 yếu tố giúp nâng cao sự chuyên nghiệp khi thiết kế website

Một khi bạn đã bước chân vào lĩnh vực kinh doanh online thì việc đầu tư thiết kế một website chuyên nghiệp là điều phải làm đầu tiên. Chúng ta có thể thấy có rất nhiều website mọc lên đủ các ngành nghề, chẳng hạn như thiết kế website kinh doanh thời trang, thiết kế website bán đồng hồ, thiết kế ...

Một khi bạn đã bước chân vào lĩnh vực kinh doanh online thì việc đầu tư thiết kế một website chuyên nghiệp là điều phải làm đầu tiên. Chúng ta có thể thấy có rất nhiều website mọc lên đủ các ngành nghề, chẳng hạn như thiết kế website kinh doanh thời trang, thiết kế website bán đồng hồ, thiết kế website bán sách online, thiết kế website bán laptop... Đây đều là những mẫu website hết sức phổ biến hiện nay. Chi phí thiết kế website bán hàng hiện nay cũng không quá cao, nên ai cũng có thể thuê thiết kế một trang web riêng cho mình.

Tuy nhiên, việc lập website theo đúng chuẩn kinh doanh online không phải là điều dễ dàng nếu như bạn không có kinh nghiệm trong chuyện này. Và ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số yếu tố quan trọng giúp cấu thành nền tảng website chuyên nghiệp, hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả cao nhất. Tham khảo: top 5 website bán hàng có giao diện đẹp nhất

1. Xây dựng cấu trúc website chặt chẽ và dễ sử dụng

Việc xây dựng cấu trúc website chặt chẽ và dễ sử dụng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng truy cập. Bạn cần biết cách phân bổ nội dung liên quan đến vấn đề mà khách hàng bạn đang tìm kiếm. Từ đó, sẽ gia tăng thời gian khách hàng ở lại website và tìm hiểu nhiều thông tin hơn.

Khi bắt đầu tiến hành xây dựng website, bạn phải chắc rằng mình đã hình thành được mô hình code front end website chuẩn, theo đúng tính chất kinh doanh bạn đề ra. Nội dung là yếu tố quan trọng nhất nếu bạn muốn khách hàng đánh giá tốt website của mình. Bạn cần lập kế hoạch xây dựng nội dung liên quan đến lĩnh vực kinh doanh và cả nội dung mà khách hàng thường tìm hiểu về sản phẩm của bạn.

Về cách bố trí cấu trúc website phải đảm bảo rõ ràng và dễ sử dụng. Ngay khi khách hàng truy cập website, bạn phải làm nổi bật được những sản phẩm/dịch vụ chủ đạo của bạn và tuyệt nhiên không được dẫn dắt khách hàng click chuột di chuyển quá nhiều vì như thế sẽ gây ra trải nghiệm không tốt cho họ.

2. Ngôn từ trong website cần dễ hiểu

Ngôn từ sử dụng cũng là yếu tố quan trọng khiến website của bạn chuyên nghiệp hơn. Chắc chắn một điều, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu nếu như họ không thể hiểu ý nghĩa nội dung mà bạn muốn truyền tải và tất nhiên đừng mong họ quay lại website bạn nữa. Ngoài ra, việc sử dụng ngôn từ phù hợp với đối tượng khách hàng cũng cần được chú ý đến vì mỗi phân khúc khách hàng sẽ tồn tại một phong cách ngôn ngữ riêng, đối tượng càng sang trọng thì chắc chắn ngôn từ bạn sử dụng phải trang trọng và lịch sự.

3. Thời gian tải website

Không một khách hàng nào có đủ kiên nhẫn để chờ đợi website của bạn load quá 3s. Việc cải thiện khả năng load trang cũng là một chi tiết khi thiết kế website bạn nên chú trọng. Để tăng khả năng tải trang, bạn có thể chú ý tối ưu dung lượng hình ảnh, video... đăng tải trên website. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để chất lượng hình ảnh, video quá thấp, hãy cố gắng cân bằng chất lượng và tốc độ load ở mức ổn định nhất có thể.

Việc tối ưu này không chỉ giúp bạn tăng trải nghiệm cho khách hàng mà nó còn hỗ trợ bạn giảm thiểu dung lượng cho máy chủ, tiết kiệm tài nguyên và băng thông, làm tăng khả năng cung cấp lượng truy cập trong cùng một thời điểm nhiều hơn. Điều quan trọng là phải đảm bảo thời gian uptime của website trên 95%, nên kết hợp với các công cụ quản lý web để nắm bắt những biến đổi mới nhất của trang web. Chẳng hạn như trang web bị rớt, lượng traffic sụt giảm nghiêm trọng, hoặc có một vài trang có lượng khách truy cập bất ngờ tăng cao... Càng nắm bắt, thống kê được nhiều thông số quan trọng của website giúp bạn biết mình phải làm gì để hoàn thiện trang web theo hướng chuyên nghiệp.

4. Tương thích với đa số trình duyệt web và thiết bị

Bạn cần đảm bảo website của mình có thể hiển thị tốt trên tất cả trình duyệt và thiết bị điện tử thông dụng hiện nay. Với các lựa chọn ngôn ngữ lập trình khi thiết kế website hiện nay thì việc này cũng không có gì quá phức tạp. Bạn chỉ cần bỏ một ít chi phí nhờ một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp là có thể xử lý được.

Bài viết được đóng góp bởi Mona Media.

0