15/09/2018, 16:49

10 kĩ năng được săn đón nhất trong 2020

Trong một thế giới ngày càng bị chi phối bởi robot, trí thông minh nhân tạo và thực tế ảo, bạn sẽ cần nắm bắt vững chắc về những kĩ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Dưới đây là 10 kỹ năng hàng đầu mà các công ty công nghệ “khao khát” nhất vào năm 2020: Tư duy ...

Trong một thế giới ngày càng bị chi phối bởi robot, trí thông minh nhân tạo và thực tế ảo, bạn sẽ cần nắm bắt vững chắc về những kĩ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Dưới đây là 10 kỹ năng hàng đầu mà các công ty công nghệ “khao khát” nhất vào năm 2020:

Tư duy linh hoạt

Điều này liên quan đến sự sáng tạo, lý luận logic và nhận biết vấn đề. Hay nói một cách khác là nó liên quan đến giao tiếp linh hoạt. Nhà  tuyển dụng muốn biết bạn có khả năng suy nghĩ nghiêm túc, biết lắng nghe sâu sắc và có khả năng giao tiếp tốt.

Kỹ năng thương thuyết

Điều này có nhu cầu đặc biệt cao đối với những công việc như máy tính và toán học, chẳng hạn như phân tích dữ liệu và phát triển phần mềm. Nó cũng sẽ rất quan trọng trong nghệ thuật và thiết kế.

Tinh thần làm việc nhóm

Điều này có nghĩa là tích cực tìm cách để giúp đỡ người khác. Bạn hỗ trợ những người trong nhóm của bạn, cấp trên và mọi người trong ngành của bạn

Khả năng đánh giá và ra quyết định

Trong thời đại Bigdata sẽ có nhu cầu lớn hơn đối với những người có thể phân tích và sử dụng nó để đưa ra các quyết định thông minh. Sự đánh giá tốt cũng liên quan đến việc biết cách đưa ra một đề xuất tốt cho người quản lý.

Tinh tế trong giao tiếp

Robot có thể làm được rất nhiều thứ, nhưng chúng vẫn không thể đọc được cảm xúc của con người. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những người có khả năng nắm bắt cảm xúc của người khác.

Hợp tác

Một lần nữa, điều này liên quan đến kỹ năng xã hội. Nó liên quan đến việc có thể cộng tác, làm việc trong một tập thể nhiều cá nhân khác nhau.

Quản lý nhân sự

Bao gồm việc có thể thúc đẩy mọi người, phát triển kỹ năng của nhân viên và chọn những người tốt nhất cho một công việc. Điều này sẽ đặc biệt quan trọng đối với các vị trí quản lý trong ngành công nghiệp truyền thông và năng lượng.

Sáng tạo

Năm 2015, sáng tạo đứng thứ 10 trong danh sách. Nhưng vào năm 2020 nó là một trong ba kỹ năng hàng đầu mà nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm. Tại sao? Bởi vì khi công nghệ đang tiến hóa với tốc độ vũ bão, các nhà tuyển dụng muốn những người sáng tạo để có thể áp dụng công nghệ đó vào các sản phẩm và dịch vụ mới.

Tư duy phản biện

Khi tự động hóa ngày càng trở nên phổ biến, nhu cầu về con người có thể sử dụng logic và lý luận cũng sẽ tăng lên. Điều này, một phần, bởi vì máy móc phải được sử dụng một cách tối ưu. Dó đó mà công ty luôn muốn những người có khả năng sử dụng chúng triệt để để mang lại lợi ích cho công ty.

Giải quyết vấn đề 

Công nghệ có thể làm cho cuộc sống dễ dàng hơn, nhưng nó cũng có thể làm mọi thứ phức tạp hơn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng thiết bị để xem thông tin cần thiết. Nhưng nếu không có một con người phân tích những kết quả đó thì bạn gần như sẽ không thể thu được các insight cần thiết.

Báo cáo cho thấy 36% các công việc trong ngành công nghiệp sẽ đòi hỏi khả năng giải quyết vấn đề vào năm 2020.

Techtalk via businessinsider

0