28/08/2018, 16:53

10 Lý do Android sẽ làm thay đổi sự nghiệp của bạn

Thị trường thiết bị di động đang tăng trưởng với tốc độ rất nhanh. Sự tăng trưởng này thúc đẩy nhu cầu gia tăng đối với các nhà phát triển ứng dụng di động , và tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm. Nhu cầu này sẽ tiếp tục tăng với các ứng dụng di động mới và sáng tạo hơn trong ...

Thị trường thiết bị di động đang tăng trưởng với tốc độ rất nhanh. Sự tăng trưởng này thúc đẩy nhu cầu gia tăng đối với các nhà phát triển ứng dụng di động, và tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm.

Nhu cầu này sẽ tiếp tục tăng với các ứng dụng di động mới và sáng tạo hơn trong Android và các nền tảng khác. Năm 2016 là một năm có nhiều thay đổi lớn cho thị trường điện thoại thông minh, đặc biệt là cho các thiết bị Android và được dự đoán là sẽ tăng trưởng tốt hơn trong những năm sắp tới.

Theo các nhà tuyển dụng CNTT, nhu cầu cho các lập trình viên ứng dụng di động có kỹ năng và tài năng vẫn còn vượt xa nguồn cung rất nhiều.

Cho dù bạn là người mới vào nghề hay là một lập trình viên chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm đang tìm cách để chuyển đổi nghề nghiệp, thì Android là một sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn.

Dưới đây là một số lý do để giúp bạn thực hiện bước tiếp theo hướng tới một nghề nghiệp trong Android:

#1. Nhu cầu lập trình viên Android hiện đang rất lớn

Các chuyên gia CNTT có kỹ năng phát triển ứng dụng di động là một mặt hàng “hot” hiện nay và nhu cầu đối với các lập trình viên Android thậm chí còn “hot” hơn. Các nhà tuyển dụng đang tìm thuê các lập trình viên Android nhanh hơn và nhiều hơn so với bất kỳ chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ di động nào khác. Theo Matt Miller, Giám đốc công nghệ tại CyberCoders, “Đối với các lập trình viên di động chuyên và quen thuộc với hệ điều hành Android, không có thời điểm nào tốt hơn để cải thiện kỹ năng Android của bạn và tìm kiếm một công việc.”

hoc-lap-trinh-android-co-ban-tot-nhat-20042016-2

Biểu đồ xu hướng công việc ở trên từ hãng Indeed đã khẳng định nhu cầu “hot” và ngày càng tăng trưởng cho các kỹ năng phát triển Android là có thực. Điều này tiếp tục được xác nhận bởi một thực tế rằng số lượng các công việc liên quan đến Android đã tăng 110%. Tương tự như vậy, các đơn ứng tuyển công việc cho các vị trí Android tăng đáng kinh ngạc lên đến 165%.

Theo một báo cáo của Hiệp hội GSM, số lượng người dùng di động được đã vượt quá 500 triệu vào cuối năm 2015. Và cũng theo báo cáo đó, trong năm 2016 nhu cầu đối với các lập trình viên di động cũng như các sản phẩm phần mềm và các ứng dụng trên di động đều tăng trưởng rất ấn tượng.

Nếu bạn muốn lập trình Android để kiếm tiền, hãy tham gia khóa học “Lập trình Android qua 10 ứng dụng thực tế” từ chuyên gia Nguyễn Bá Thành, CEO WePlay.,JSC – 5 năm khởi nghiệp lập trình mobile – Nổi tiếng với game Bắt Chữ (10 triệu lượt tải – 2014), Ứng dụng Lịch số 1 Việt Nam: Lịch Vạn Niên (5 triệu lượt tải).

#2. Mức lương trả cho lập trình viên Android rất cao

hoc-lap-trinh-android-co-ban-tot-nhat-20042016-3

Các tổ chức cũng sẵn sàng trả một mức lương rất lớn để mời gọi các lập trình viên Android có tay nghề cao. Theo khảo sát, mức lương trung bình dành cho lập trình viên Android tại các nước phát triển là 102.000 USD (khoảng hơn 2.2 tỷ VNĐ/năm), cao hơn 77% so với mức lương trung bình của các công việc khác.

Xu hướng tiền lương cho thấy một sự gia tăng ổn định và dần đều qua các năm, có nghĩa là xu hướng tiền lương hiện nay không phải là tạm thời.

hoc-lap-trinh-android-co-ban-tot-nhat-20042016-4

Các lập trình viên Android không chỉ có một chức danh duy nhất là “Android Developer”. Dưới đây là mức lương trung bình cho các chức danh công việc khác nhau liên quan Android.

hoc-lap-trinh-android-co-ban-tot-nhat-20042016-5

#3. Thị trường thiết bị và việc làm Android tăng trưởng tốt

Thị trường việc làm cho các nhà phát triển ứng dụng di động được dự kiến sẽ tăng lên đến 32% từ năm 2010 đến năm 2020. Điều này sẽ giúp tạo ra hơn 300.000 việc làm mới. Đây sẽ là mức tăng lớn nhất từ trước đến nay cho bất kỳ vị trí công việc nào, dù trong lĩnh vực CNTT hay không. Phần lớn những cơ hội sẽ dành cho việc phát triển ứng dụng trên Android và iOS, chúng kiểm soát khoảng 90% tất cả thị trường điện thoại thông minh.

Kết quả quý 2 của thị trường điện thoại thông minh cho thấy Android nắm giữ 82,8% thị phần, chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh. Chúng ta có thể mong đợi kết quả tương tự trong tương lai như IDC dự đoán rằng Android của Google có thể sẽ dẫn đầu thị trường trong 5 năm tiếp theo, với tỷ lệ % tương tự.

Theo dữ liệu bán hàng smartphone mới nhất từ Kantar Worldpanel Comtech cho thấy Android tiếp tục tăng trưởng nóng trong 5 thị trường lớn của châu  u (“EU5”), trong đó bao gồm Anh, Đức, Pháp, Ý, và Tây Ban Nha. 

#4. Các vai trò công việc rất đa dạng

Dưới đây là danh sách các chức danh công việc cho các chuyên gia Android:

  • Android Engineer
  • Mobile Lead Software Engineer
  • Android Developer
  • Android Mobile Developer
  • Mobile Architect
  • Mobile Developer
  • Mobile App Developer
  • Mobile Embedded Software Engineer

#5. Nhiều cơ hội để thử thách bản thân

Với việc công nghệ di động đang thay đổi liên tục và tính chất cạnh tranh cao của nó, một nghề nghiệp trong mảng Android cung cấp cho bạn cơ hội độc đáo và thú vị để tạo ra các ứng dụng tốt nhất. Bạn có thể tạo ra các ứng dụng mới và sáng tạo trong thời gian ngắn nhất có thể, làm cho nó trở thành một lĩnh vực thực sự thách thức.

#6. Tự do để thực hiện công việc theo cách bạn muốn

Công việc của một lập trình viên di động không còn giới hạn trong khoảng thời gian làm việc hành chính cứng nhắc. Có nghĩa là, bạn có thể làm việc với một khung thời gian thoải mái. Hiện nay, nhiều tổ chức cho phép các lập trình viên của họ làm việc ở nhà hoặc từ bất cứ nơi nào trên thế giới, miễn là bạn có thể hoàn thành công việc đúng hạn.

Bạn có thể là ông chủ của chính mình hoặc trở thành một nhà phát triển độc lập làm việc trên một dự án cho một tổ chức nào đó. Bạn không cần phải thành thạo kiến thức kinh doanh khi làm công việc này. Bạn chỉ phải tìm ra xu hướng và cung cấp các sản phẩm/ứng dụng tới những đối tượng khách hàng đang tìm kiếm chúng.

#7. Các tổ chức lớn đang tìm kiếm bạn

Dưới đây là danh sách các tổ chức đang tìm kiếm các lập trình viên Android trên trang tuyển dụng uy tín Indeed:

  • Ford Motor Company
  • Marriott International, Inc
  • Deloitte
  • American Express
  • Stanley Black & Decker
  • Intel
  • Groupon
  • Uber
  • Systel
  • Amazon Corporate LLC
  • AOL
  • Google
  • Yahoo!
  • VMware
  • Tealium, Inc
  • Facebook
  • Salesforce

#8. Nền tảng mã nguồn mở

Là một nền tảng mã nguồn mở, Android cung cấp sự tự do tuyệt vời và linh hoạt cho các nhà phát triển, cho phép họ dễ dàng thích ứng và chỉnh sửa phần code. Nó cũng cung cấp cho các nhà phát triển tự do để mở rộng mã nguồn và rèn luyện những kỹ năng và khả năng để tạo ra những ứng dụng tuyệt vời.

#9. Cộng đồng hỗ trợ tuyệt vời

Android là một công nghệ đã trưởng thành và được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng các nhà phát triển. Các cộng đồng trực tuyến, các nhóm hỗ trợ, và các diễn đàn tiếp tục phát triển với một tốc độ ổn định. Các cộng đồng chính là nơi tạo ra những nhà phát triển giỏi nhất trong lĩnh vực Android và có tầm ảnh hưởng lớn. Những nhóm hỗ trợ cho phép bạn giao tiếp và học hỏi từ các chuyên gia trong lĩnh vực này. Nó cũng tăng cường kết nối giữa Android và các cộng đồng lập trình để cho các nhà phát triển ứng dụng có thể duy trì động lực khi tương tác với những nhà phát triển khác.

Lợi ích chính của các cộng đồng này là chúng cung cấp cho các nhà phát triển những nguồn tài nguyên có giá trị và khả năng tiếp cận trực tiếp với các team phát triển Android.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng…

#10. Dễ học

Bất cứ ai đam mê theo đuổi một nghề nghiệp trong lĩnh vực Android đều phải có kiến thức về Core Java cùng với cách tư duy logic và phân tích. Một lập trình viên với kiến thức tốt về Java và ngôn ngữ lập trình có thể dễ dàng tạo ra các ứng dụng Android một cách khá dễ dàng.

Kết luận:

Từ những ưu điểm kể trên, rõ ràng là một sự nghiệp trong lĩnh vực Android mang lại rất nhiều lợi ích. Với việc học lập trình Android đúng bài bản, bạn có thể yên tâm rằng mình đang đi đúng hướng trên con đường sự nghiệp. Chúc bạn thành công với sự lựa chọn của mình.

Techtalk via Techmaster

0