31/08/2018, 15:37

11 mẫu CV IT chất nhất từ các website danh tiếng

ITviec chọn lọc 11 mẫu CV IT “chất nhất quả đất” cho các vị trí khác nhau từ 4 website danh tiếng, giúp bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng ngay từ lần đầu tiên. Xem việc làm Developer chất trên ITviec 1. Monster Monster cung cấp các mẫu CV IT ấn tượng và đầy đủ cho ...

ITviec chọn lọc 11 mẫu CV IT “chất nhất quả đất” cho các vị trí khác nhau từ 4 website danh tiếng, giúp bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng ngay từ lần đầu tiên.

Xem việc làm Developer chất trên ITviec

1. Monster

Monster cung cấp các mẫu CV IT ấn tượng và đầy đủ cho các vị trí từ DeveloperQA QC, System Administrator đến Project Manager.

Đặc biệt, website này còn có các mẫu CV cho mọi cấp độ, từ mới vào nghề, đã có chút kinh nghiệm cho đến Senior, rất dễ dàng cho bạn lựa chọn mẫu CV phù hợp với mình.

Một số mẫu CV hay của Monster:

  • CV cho Developer đã có kinh nghiệm
  • CV cho Junior Tester
  • CV cho Project Manager

2. DayJob

logo

DayJob là kho CV mẫu khổng lồ cho ngành IT theo từng vị trí cụ thể. Website này cung cấp các mẫu CV IT với từng đề mục được trình bày rõ ràng về vị trí, kỹ năng, kinh nghiệm với cách dùng từ, câu chữ ấn tượng.

Các mẫu CV  IT trên DayJob đều được thiết kế đơn giản và thanh lịch chứ không chỉ có “nền trắng, chữ đen”, giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, các mẫu CV IT đều có định dạng pdf nên bạn khó có thể copy và sửa lại theo ý muốn.

Một số mẫu CV IT ấn tượng của DayJob:

  • CV cho Java Developer
  • CV cho IT Manager
  • CV cho System Administrator

3. ITviec Blog

Ngoài những bài viết về CV Tips ngắn nhưng hữu ích, ITviec Blog còn giới thiệu hai mẫu CV IT ấn tượng được rất nhiều ứng viên trên ITviec yêu thích.

Các mẫu CV của ITviec được thiết kế theo từng phần rất rõ ràng, có hướng dẫn từng đề mục để bạn làm nổi bật những ưu điểm của bản thân, rất dễ sử dụng và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Bạn có thể tải 2 mẫu CV IT được yêu thích nhất của ITviec tại đây:



Bạn muốn download file này?

Đăng ký với ITviec Blog để được gửi file ngay qua email bạn nhé!

__CONFIG_tve_leads_additional_fields_filters__{“group_id”:8682,”form_type_id”:8683,”variation_id”:null}__CONFIG_tve_leads_additional_fields_filters__
Gửi cho tôi nhé!

4. Dice 

Dice là một website tuyển dụng IT toàn cầu lớn. Do đó, nguồn mẫu CV IT tại Dice rất chất lượng và đa dạng.

Dice sắp xếp các mẫu CV IT theo từng vị trí, kỹ năng cụ thể theo thứ tự bảng chữ cái nên bạn rất dễ tìm và tham khảo.

Bên cạnh đó, Dice còn sắp xếp các mẫu CV IT theo từng cấp độ từ mới vào nghề cho đến Senior và Manager để bạn chỉnh sửa phù hợp với cấp độ nghề nghiệp của mình.

Một số mẫu CV IT hay tại Dice:

  • CV cho QA Analyst
  • CV cho Web Developer
  • CV cho Product Manager

Ngoài ra, để hồ sơ xin việc của bạn tốt hơn 90% các hồ sơ khác, anh Chris Harvey, CEO của ITviec, khuyên bạn tránh xa 5 sai lầm mà các Developer thường mắc phải dưới đây:

chris-harvey

Sai lầm #1: CV của bạn dài 15 trang

Tôi là 1 quản lý nhân sự bận rộn. Tôi không có thời gian đọc 15 trang CV liệt kê tất cả những kỹ năng IT có trên đời hay tên tuổi của các thành viên trong gia đình bạn.

Giới hạn CV của mình trong 2-4 trang. Đặt những kỹ năng, kinh nghiệm tuyệt vời nhất của bạn lên đầu tiên! Như vậy, tôi chỉ cần 5 giây lướt qua 2 trang đầu là đã thấy ngay bạn là 1 ứng viên có giá trị như thế nào.

Sai lầm #2: Liệt kê những công việc bạn đã làm, thay vì những thành tựu bạn đã đạt được trong công việc đó.

Đừng viết: “I know Spring, Hibernate, Ajax, Google Map API, Apache Tomcat and Oracle database technologies.”

Thay vào đó, hãy viết: “I used Spring, Hibernate, Ajax, Google Map API, Apache Tomcat and Oracle database technologies to develop a car fleet management system as a single page application. Result: helped a rental car company lower cost by 30% in 1 month.”

Bạn có thấy sự khác biệt không? Ai cũng có thể nói là biết sử dụng những software trên, nhưng sử dụng chúng để tăng hiệu suất, giảm chi phí, tăng doanh thu? Điều này mới thật sự ấn tượng.

Sẽ còn tốt hơn nếu bạn có đường URL đến project của bạn. Hãy nhớ rằng, trong tuyển dụng IT, “1 URL is worth a thousand words.”

Sai lầm #3: Bạn gửi cho tôi một Cover Letter mà bạn đã gửi cho 20 công ty khác trước đó.

deleteChỉ mất 3 giây để tôi có thể nhận ra đây có phải là 1 Cover Letter mẫu được gửi đi hàng loạt hay không. Tệ nhất là bạn còn viết sai tên công ty tôi. Delete!

Mỗi công ty có những yêu cầu khác nhau. Hãy dành 5-10 phút viết 1 Cover Letter dành riêng cho công ty chúng tôi, chỉ rõ những kỹ năng bạn có sẽ giúp ích cho chúng tôi.

Sai lầm #4: Bạn không trả lời câu hỏi riêng khi nộp đơn tại ITviec.

Mọi ứng cử viên tại ITviec sẽ phải trả lời 1 câu hỏi được nhà tuyển dụng hỏi trực tiếp. Đây là cơ hội để bạn tạo ấn tượng tốt đẹp với họ!

Nếu câu trả lời của bạn là “Thank you.” hoặc “See my CV,” tôi sẽ nghĩ rằng: 1) bạn không đọc câu hỏi trước khi trả lời, hoặc 2) bạn không quan tâm.

Chỉ cho tôi thấy là bạn không như những người khác. Dành 1 vài phút trả lời câu hỏi cẩn thận. Câu trả lời của bạn là điều đầu tiên tôi nhìn thấy khi đọc hồ sơ của bạn gửi đến từ ITviec, và nên nhớ “You don’t have a second chance to make a first impression.”

Sai lầm #5: Bạn chỉ nói về điều bạn muốn thay vì điều tôi muốn.

Tôi đang tuyển dụng bởi vì tôi cần ai đó giải quyết 1 vấn đề cho tôi. Đừng nói với tôi những lý do vì sao bạn thích công viêc này hay nó sẽ có ích cho bạn như thế nào. Tôi không quan tâm lắm đến điều đó.

Thay vào đó, hãy nói cho tôi, một cách cụ thể, cách bạn có thể giúp tôi giải quyết vấn đề của mình và làm việc kinh doanh của tôi thành công hơn.

Khi bạn tránh xa những sai lầm này, cơ hội xin việc thành công sẽ tăng lên nhiều lần đấy.

success_sign2

Robby ITviec

Bạn biết thêm những website có nhiều mẫu CV hoặc các tip viết CV ấn tượng? Hãy chia sẻ cho cộng đồng Dev “chất” trên ITviec nhé!

Xem việc làm Developer chất trên ITviec

0