04/11/2018, 17:15

12 Thư viện JavaScript trực quan hoá dữ liệu hot nhất năm 2018

Chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ dữ liệu, khi gần như mọi ứng dụng chúng tôi phát triển sử dụng hoặc tận dụng dữ liệu để cải thiện trải nghiệm được phân phối cho người dùng. Đôi khi, tính năng tốt nhất mà chúng tôi có thể cung cấp cho người dùng chính là dữ liệu. Tuy ...

Chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ dữ liệu, khi gần như mọi ứng dụng chúng tôi phát triển sử dụng hoặc tận dụng dữ liệu để cải thiện trải nghiệm được phân phối cho người dùng.

Đôi khi, tính năng tốt nhất mà chúng tôi có thể cung cấp cho người dùng chính là dữ liệu. Tuy nhiên, biểu đồ bảng và số thường gây khó khăn để đọc và khó để có được những hiểu hết những thông tin chi tiết và hữu ích từ các bảng dữ liệu lớn.

Thay vào đó, chúng ta có thể sử dụng các phương pháp trực quan hóa dữ liệu gọn gàng nhằm tận dụng khả năng nhận biết và xử lý dữ liệu của bộ não theo cách trực quan. Để giúp bạn bắt đầu và dễ dàng trực quan hóa dữ liệu của ứng dụng yêu thích của bạn một cách sống động và bắt mắt, dưới đây là một số thư viện trực quan hóa dữ liệu Javascript tốt nhất trong năm 2018 (chưa được đánh giá). Hãy bình luận và thêm đề xuất của riêng bạn!

Mẹo: Chúng tôi sử dụng một số thư viện này cho các ứng dụng khác nhau, sử dụng Bit (GitHub) để chia sẻ và đồng bộ hóa các thành phần có thể tái sử dụng trong các ứng dụng và dự án khác nhau. Hãy thử các thư viện này có hoặc không có Bit cho chính bạn.

1. D3js 

Với 80k sao, D3.js có lẽ là thư viện trực quan hóa dữ liệu JavaScript phổ biến và rộng rãi nhất hiện có. D3 được xây dựng để thao tác các tài liệu dựa trên dữ liệu và hiển thị dữ liệu bằng cách sử dụng HTML, SVG và CSS. Điểm chú ý của D3 về các tiêu chuẩn web là cung cấp cho bạn khả năng của các trình duyệt hiện đại mà không cần sử dụng chung với một framework độc quyền nào, kết hợp các thành phần trực quan hóa và cách tiếp cận hướng dữ liệu đến thao tác DOM. Nó cho phép bạn liên kết dữ liệu tùy ý với một Document Object Model (DOM), và sau đó áp dụng các biến đổi theo hướng dữ liệu cho tài liệu. Đây là một thư viện mẫu tuyệt vời.

Lưu ý: một số người nói D3 không phải là thư viện trực quan hóa dữ liệu …

0