17/09/2018, 21:18

13.000 tài khoản Amazon, Walmart và Brazzers rò rỉ mật khẩu

Vụ việc có liên quan tới nhóm tin tặc Anonymous bị cáo buộc gây rò rỉ hơn 13.000 địa chỉ ID và rò rỉ mật khẩu của người dùng một số các trang web phổ biến thế giới, trong đó có Amazon, Xbox Live và Playstation Network. Các thông tin bị đánh cắp này đều nằm trong một tài liệu văn bản lớn và ...

Biến thể của CryptoLocker nhắm vào người dùng Nhật Bản

Vụ việc có liên quan tới nhóm tin tặc Anonymous bị cáo buộc gây rò rỉ hơn 13.000 địa chỉ ID và rò rỉ mật khẩu của người dùng một số các trang web phổ biến thế giới, trong đó có Amazon, Xbox Live và Playstation Network.

Các thông tin bị đánh cắp này đều nằm trong một tài liệu văn bản lớn và bị đưa lên trang chia sẻ tập tin Internet Ghostbin (hiện đã bị xóa). Tài liệu này chứa một lượng lớn thông tin tên người dùng, mật khẩu cùng với mã số thẻ tín dụng và ngày hết hạn của thẻ.

Sự việc xảy ra chỉ một ngày sau khi nhóm hacker Lizard Squad tấn công game Playstation của Sony và mạng chơi game Xbox Live của Microsoft vào ngày Giáng sinh, ước tính gây ảnh hưởng đến 48 triệu thuê bao Xbox và 110 triệu người dùng PlayStation.

The Daily Dot đã đưa ra một danh sách các trang web bị tấn công rò rỉ thông tin và phát hiện ra rằng việc rò rỉ bắt nguồn từ các trang có nội dung khiêu dâm để chơi game với mua sắm trực tuyến. Danh sách các trang web bao gồm: Amazon, Walmart, PlayStation Network, Xbox Live, Twitch.tv, Dell, Brazzers, DigitalPlayground….

Để đảm bảo an toàn, người dùng các trang web kể trên nên thay đổi mật khẩu ngay lập tức và cần chú ý đến các giao dịch thẻ tín dụng. Nếu phát hiện bất kỳ hoạt động nào đáng ngờ, người dùng cần liên lạc gấp tới ngân hàng hay tổ chức tài chính để tìm cách giải quyết. Ngoài ra, không sử dụng cùng một mật khẩu cho tài khoản ngân hàng với các trang web mua sắm trực tuyến.

Theo THN

0