07/09/2018, 10:52

17 Sự Thật Thú Vị Về Wordpress Có Thể Bạn Chưa Biết

Wordpress Ra Đời Trước Facebok và Twitter Phiên bản đầu tiên của Wordpress được trình làng vào ngày 27/05/2003, điều này có nghĩa là Wordpress tồn tại trước cả Facebook và Twitter. Tên Wordpress Có Từ Đâu Cái tên Wordpress được đặt bởi Christine Selleck Tremoulet. Christine Selleck ...

Wordpress Ra Đời Trước Facebok và Twitter

Phiên bản đầu tiên của Wordpress được trình làng vào ngày 27/05/2003, điều này có nghĩa là Wordpress tồn tại trước cả Facebook và Twitter.

Giao Diện Wordpress Phiên Bản Đầu

Tên Wordpress Có Từ Đâu

Cái tên Wordpress được đặt bởi Christine Selleck Tremoulet. Christine Selleck Tremoulet là bạn của người sáng lập ra Wordpress là Matt Mullenweg và là một blogger.

Tên Wordpress

WordPress và Nhạc Jazz

Tên các phiên bản của Wordpress đều được đặt tên dựa trên các nghệ sĩ nhạc Jazz nổi tiếng. Với phiên bản WordPress 1.0 tên nghệ sĩ nhạc Jazz Miles Davis được sử dụng, với phiên bản WordPress 4.6 tên nghệ sĩ Pepper Adams được sử dụng. Phiên bản mới nhất của Wordpress 4.7 được đặt tên sử dụng ca sĩ Vaughan.

Tên Các Phiên Bản Wordpress Được Đặt Dựa Trên Tên Các Nghệ Sĩ Nhac Jazz

27% Website Trên Toàn Thế Giới Sử Dụng Wordpress

Dựa trên một khảo sát của W3Techs thì có gần tới 27% các website trên toàn thế giới được xây dựng dựa trên nền tảng Wordpress.

Phần Trăm Website Sử Dụng Wordpress

Wordpress Chiến 76.4% Thị Phần Trong Thị Trường CMS

Dựa trên khảo sát của Wappalyzer thì Wordpress đang dẫn đầu thị trường CMS và chiếm tới 76.4% thị phần.

Thị Phần Của Wordpress

WordPress Không Thuộc Sở Hữu Của Bất Cứ Công Ty Nào

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng sự thật là WordPress không thuộc quyền sở hữu của bất kỳ công ty nào. Tổ chức phi lợi nhuận có tên là WordPress Foundation được tạo bởi Matt Mullenweg (người sáng lập ra Wordpress) là đơn vị sở hữu thương hiệu Wordpress để đứng ra bảo vệ phần mềm này luôn được sử dụng hoàn toàn miễn phí và giấy phép nguồn mở của phần mềm này.

Thương Hiệu Wordpress

WordPress Không Có CEO

WordPress là một dự án mã nguồn mở và không thuộc sở hữu bởi bất kỳ công ty nào nên nó không có CEO. Dự án được vận hành bởi các tình nguyện viên là các nhà phát triển trên toàn thế giới. Vâng và cũng có thể người ngoài hành tinh tham gia nếu họ có thể kết nối tới internet hay wifi trên mặt đất.

Đóng Góp Vào Dự Án Wordpress

Bất cứ developer nào cũng có thể đóng góp vào việc phát triển phần mềm Wordpress. Tuy nhiên chỉ có những thành viên được lựa chọn bởi tổ chức Wordpress Foundation sẽ có quyền thông qua hoặc từ chối các sửa đổi được đề xuất cho phần mềm này.

WordPress Đang Tạo Ra Một Nền Kinh Tế Hàng Tỷ Đô La

Hàng triệu công ty và hàng ngàn các tổ chức. cá nhân khác trên thế giới đang cung cấp dịch vụ dựa trên nền tảng Wordpress. Wordpress đang mang lại hàng tỷ đô cho các công ty và cơ hội việc làm cho hàng ngàn developer và designer trên toàn thế giới.

Wordpress và Nền Kinh Tế

Lượt Tải Về Plugin: 1.48 Tỷ

Plugin của Wordpress tương tự như các phần mềm nhỏ được vài vào Wordpress để thêm các tính năng mà Wordpress không cung cấp sẵn. Năm 2016 số lượng lượt tả về các plugin của Wordpress là 1.48 tỷ lượt. Con số này vượt mốc 1 tỷ lượt tải và đã tăng 48% so với năm 2015.

Lượt Tải về Plugin Wordpress

50,000 Plugin Miễn Phí

Hiện tại có hơn 50.000 plugin được cung cấp miễn phí và có thể được tải về từ trang http://wordpress.org. Trong đó có rất nhiều plugin hữu ích và một storng số đó phải kể tới như Contact Form 7.

Số Lượng Plugin Miễn Phí

WordPress Được Sử Dụng Bởi Các Tổ Chức Chính Phủ Trên Khắp Thế Giới

Wordpress được sử dụng để xây dựng các website cho các cơ quan chính phủ trên toàn thế giới. Đặc biệt phổ biến ở Mỹ như các site của trường học, các thành phố, thị trấn và nhiều đơn vị của US Federal & State Government sử dụng Wordpress.

Tổ Chức Chính Phủ Sử Dụng Wordpress

Wordpress Trong Giáo Dục

Wordpress được sử dụng bởi hàng ngàn trường đại học, cao đẳng và phổ thông trung học lớn nhở trên toàn thế giới. Điều này đóng góp không nhỏ vào việc đẩy mạnh tính phổ biến của Wordpress trong cộng đồng học sinh, sinh viên.

Wordpress Trong Giáo Dục

Wordpress Được Dịch Ra Trên Hơn 68 Ngôn Ngữ

Wordpress có bản dịch hoàn chỉnh với hơn 68 ngôn ngữ khác nhau và bản dịch của hàng chục ngôn ngữ khác đang được hoàn thiện. Nhiều plugin và theme phổ biến của Wordpress cũng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau. Ngoài ra, việc phát triển website đa ngôn ngữ (multilanguage) sử dụng wordpress cũng rất đơn giản.

Wordpress Được Dịch Ra Nhiều Ngôn Ngữ và Hỗ Trợ Phát Triển Website Đa Ngôn Ngữ

WordPress.org và WordPress.com

Wordpress.org là website cho phép người dùng có thể tải về source code của Wordpress. Ngoài ra trên Wordpress.org còn cung cấp các tài liệu hướng dẫn chi tiết về cách cài đặt, sử dụng cũng như các tài liệu kỹ thuật để giúp các nhà phát triển xây dựng theme và plugin. Ngược lại, Wordpress.com là một nền tảng blog cho phép người dùng có thể tạo blog hoàn toàn miễn phí. Một số tính năng trên Wordpress.com như sử dụng các theme hay plugin thương mại, thì người dùng cần trả phí để có thể sử dụng.

Phân Biệt Giữa Wordpress.org và Wordpress.com

20% Wordpress Được Viết Bằng JavaScript

Wordpress được viết trên PHP, MySQL và JavaScript. Trong đó có tới 20% source code của phần mềm này được viết sử dụng JavaScript.

20% Wordpress Được Viết Bằng JavaScript

Sự Kiện WordCamps Có Trên Trên 41 Quốc Gia

WordCamps là sự kiện chính thức về Wordpress được tổ chức bởi Wordpress Foundation. Năm 2016, có 115 sự kiện WordCamps được diễn ra trên 41 quốc gia khác nhau và có 36.000 người tham dự.

WordCamps Sự Kiện Chính Thức Về Wordprss

WordPress Meetup Có Trên 58 Quốc Gia Khác Nhau

Wordpress meetup là các sự kiện nhỏ được tổ chức bởi các cộng đồng Wordpress địa phương và dưới sự bảo trợ của Wordpress Foundation. Năm 2016 có 3.193 các meetup lớn nhỏ về Wordpress được diễn ra trên 58 quốc gia khác nhau và với 62.566 người tham gia.

Wordpress Meetup

0