25/09/2018, 22:26

2 nhà sáng lập Instagram bất ngờ đồng loạt nghỉ việc sau lùm xùm “căng thẳng” với Mark Zuckerberg

Sáng nay (theo giờ Việt Nam) Kevin Systrom, Giám đốc điều hành của Instagram bất ngờ thông báo anh và đồng sáng lập Mike Krieger đã chính thức rời khỏi Instagram. Tuyên bố trên được đưa ra sau những nghi vấn về việc gia tăng căng thẳng giữ 2 nhà sáng lập của Instagram với CEO của ...

Sáng nay (theo giờ Việt Nam) Kevin Systrom, Giám đốc điều hành của Instagram bất ngờ thông báo anh và đồng sáng lập Mike Krieger đã chính thức rời khỏi Instagram. Tuyên bố trên được đưa ra sau những nghi vấn về việc gia tăng căng thẳng giữ 2 nhà sáng lập của Instagram với CEO của Facebook – Mark Zuckerberg về định hướng phát triển sản phẩm.

Krieger và Systrom cùng nhau thành lập Instagram vào năm 2010, và nó đã được Facebook mua lại với giá 1 tỷ đô la vào năm 2012.

Instagram là một trong số ít những điểm tựu doanh thu trong hệ sinh thái của Facebook sau Scandal Cambridge Analytica. Chính sự nổi tiếng của Instagram khiến ban quản trị bắt đầu đặt ra câu hỏi về tương lai của ứng dụng mạng xã hội này, những bất đồng, căng thẳng chính thức nổ ra từ đây.

Theo đại diện phát ngôn của Instagram cho biết: cả 2 nhà sáng lập muốn dành nhiều thời gian hơn việc sáng tạo, để tạo ra những sản phẩm tốt hơn. Theo NYT đưa tin, Kevin Systrom và Mike Krieger sẽ hoàn tất việc bàn giao và chính thức kết thúc công việc tại Instagram vào tuần tới.

Systrom hiện là CEO & Krieger là CTO của Instagram, hiện tại vẫn chưa có thông tin về việc ai sẽ là người thay thế 2 vị trí này.

Trong những tháng gần đây, Facebook đã bắt đầu can thiệp nhiều hơn vào đội ngũ quản lý của Instagram. Vào tháng 5 năm 2018, Facebook đã cải tổ bộ máy điều hành, đỉnh điểm là việc bổ nhiệm Chris Cox – nhân sự cao cấp phát triển Facebook App trở thành giám đốc phát triển sản phẩm cho Instagram và Facebook. Adam Mosseri, Phó chủ tịch phụ trách News Feed của Facebook, được bổ nhiệm tạo ra sản phẩm mới cho Instagram.

Tờ Wall Street Journal trích dẫn một nguồn tin mật cho biết đã có những xung đột, bất đồng giữa Systrom và Krieger với đội ngũ điều hành của Facebook xung quanh vấn đề “quyền tự chủ của Instagram” – sự ra đi của 2 nhà sáng lập Instagram đã nằm trong kế hoạch của Facebook, và Adam Mosseri, Phó chủ tịch phụ trách News Feed của Facebook sẽ là người được chỉ định thay thế vị trí CEO của Instagram.

Vào tháng 4 năm nay, nhà đồng sáng lập WhatsApp – Jan Koum, ứng dụng nhắn tin được Facebook mua lại với giá 19 tỷ USD, cũng đã rời khỏi Facebook .Trong khi đó, Brian Acton – đồng sáng lập khác của WhatsApp lại kêu gọi cộng đồng “xóa Facebook”.

Trong một tuyên bố Zuckerberg từng nói: “Kevin và Mike là những nhà sáng tạo sản phẩm phi thường và Instagram chính là phản ánh tài năng sáng tạo của họ. Tôi đã học được rất nhiều qua 6 năm làm việc cùng với họ, và tôi thực sự thích điều đó. Tôi hy vọng sẽ được nhìn thấy những sáng tạo tiếp theo trong thời gian tới”

0