01/09/2018, 11:26

21 công nghệ làm thay đổi ngành phát triển phần mềm

Sự phát triển của ngành lập trình đang tiến triển nhanh hơn bạn nghĩ, nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ của các công cụ. Trước đây, các lập trình viên muốn viết code assembly trở nên nhanh và nhẹ hơn, vào những ngày đẹp trời và họ có đủ tiền trong ngân sách thì họ sẽ thuê ai đó nhập code thay ...

Sự phát triển của ngành lập trình đang tiến triển nhanh hơn bạn nghĩ, nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ của các công cụ.

Trước đây, các lập trình viên muốn viết code assembly trở nên nhanh và nhẹ hơn, vào những ngày đẹp trời và họ có đủ tiền trong ngân sách thì họ sẽ thuê ai đó nhập code thay họ. Còn những ngày tồi tệ hơn, họ không đủ ngân sách họ phải tự làm mọi thứ. Luật chơi rất đơn giản: Phần mềm nạp dữ liệu từ bộ nhớ, thực hiện một số thuật toán và trả về kết quả. Đó là tất cả.

Ngày nay, các lập trình viên phải làm việc với các nhóm ở nhiều quốc gia khác nhau, sử dụng những ngôn ngữ khác nhau, với bộ tính cách khác nhau. Và điều khó khăn nhất là sử dụng các trình biên dịch thuộc các phiên bản khác nhau. Một số code mới và một số có thể đến từ các thư viện xa xưa hoặc một số không thể đi kèm với source code. Đó là những gì tạo nên một thế hệ lập trình viên như ngày hôm nay.

Các công việc liên quan đến máy tính ngày nay khác rất nhiều so với 5 năm trước và những người đã bỏ lập trình 10 năm sẽ hoàn toàn không thể hiểu được những công nghệ hiện nay. Mọi thứ dường như đang thay đổi nhanh hơn bao giờ hết.

Dưới đây là 21 công nghệ làm thay đổi của ngành lập trình. Chúng đang thay đổi cách chúng ta làm việc với các đồng nghiệp, cách chúng ta tương tác với khách hàng và cách chúng ta code.

Tích hợp liên tục

Khi bạn kiểm tra code trong “kho”, bạn không còn đủ thời gian để thở, để uống một tách cà phê và thậm chí không thể đi ra ngoài ăn trưa. Sẽ không như thế nữa vì giờ đây các bộ code liên kết chặt chẽ với hệ thống liên tục biên dịch lại code của bạn, kiểm tra cấu trúc, bắt đầu hàng trăm bài test và gắn cờ mọi bug tiềm ẩn trong code của bạn. Bạn sẽ không phải liên tục ngồi trên bàn cho tới khi điện thoại của bạn bắt đầu nhắc bạn với email mới hoặc tin nhắn văn bản từ cơ chế hoạt động liên tục cho bạn biết những gì cần phải làm.

Ngôn ngữ thông minh hơn

Ngôn ngữ máy tính gần đây được thiết kế đơn giản để có thể làm bất cứ điều gì chỉ với một máy tính. Trong khi những ngôn ngữ cỗ xưa làm mọi việc trở nên khó khăn hoặc thậm chí không thể làm bất cứ điều gì. Trong những năm qua, cộng đồng lập trình đã học được từ những sai lầm của người đi trước và các chương trình xấu. Họ đã tạo ra một danh sách dài các hành động tiêu cực.

Rust là một ví dụ có một lớp các biến không thay đổi. Vâng, một biến không thay đổi có vẻ kỳ quặc, nhưng nó là một cách để ngăn các điều kiện loại và làm cho code nhanh hơn. Có hàng trăm sự đổi mới như thế này và chúng cho phép các lập trình viên xây dựng ncode bổ sung để thay đổi thế giới.

Những ràng buộc này không hoàn hảo, tất nhiên chúng có thể gây rắc rối cho các lập trình viên tài năng, những người luôn muốn tránh các phương pháp sai, lủng củng. Nhưng những ngôn ngữ mới đang tìm kiếm các nhóm người thích sự kỷ luật và cấu trúc.

Cơ sở dữ liệu tốt hơn

Các cơ sở dữ liệu đầu tiên như một phép lạ đã giúp các lập trình viên trên thế giới tiết kiệm được nhiều nỗ lực nghiên cứu, bằng cách đưa ra một cách chuẩn để kết nối thông tin vào các bảng lớn. Cơ sở dữ liệu ngày hôm nay sẽ “gánh vác” những dữ liệu này và nhiều thứ khác như duy trì các mạng xã hội, theo dõi vị trí, lưu trữ hình ảnh hoặc hơn thế nữa. Chúng sẽ làm tất cả điều này trong khi phát triển rộng trên các cụm máy thậm chí có thể tồn tại trên các lục địa khác nhau.

Khi sự phát triển bùng nổ, các lập trình viên đã tạo ra hàng chục cơ sở dữ liệu đáp ứng các yêu cầu khác nhau. Bạn có muốn nhận câu trả lời với tốc độ nhanh hơn nhưng bạn không quan tâm liệu rằng có những bất cập nhỏ tồn tại trong Data? Sau đó, bạn muốn có một cơ sở dữ liệu trong bộ nhớ mà không cần quản lý. Hoặc là dữ liệu có giá trị mà không thể bị mất? Một lớp cơ sở dữ liệu sẽ tự động nhân rộng lượng thông tin qua các trung tâm dữ liệu tại các múi giờ khác nhau hoặc ngay cả các lục địa khác nhau. Có hàng tá lựa chọn khác nhau. Và đôi khi, bạn có thể thấy rằng một sản phẩm đáp ứng các nhu cầu khác nhau bằng cách tạo một vài bit trong một số tập tin cấu hình.

Các Framework

Sử dụng các framework có sẵn không phải là một ý tưởng mới, nhưng có vẻ như nó chưa bao giờ phát triển như hiện nay. Rất ít chương trình được xây dựng từ đầu tới đuôi mà không có sự giúp đỡ từ framework trong hiện tại. Chúng được nhiều người yêu chuộng và một số người cho rằng cách tiếp cận tốt nhất sử dụng framework, nghiên cứu API và bắt đầu viết code liên kết các phần của API có tác động đến công việc. Các trang web không được xây dựng từ HTML hoặc CSS nữa, mà thay vào đó bắt đầu với Ext JS, ExpressJS, hoặc một số bộ sưu tập code khác để làm nền tảng.

Chắc chắn, bạn có thể là người mở đường cho việc xây dựng mọi thứ từ đầu, nhưng điều đó sẽ tương tự như việc tự sát. Không thể nào bạn có thể bắt kịp họ. Bạn không phải là một code chuyên nghiệp thì bạn hãy là một người sử dụng framework chuyên nghiệp. Nếu bạn đang nghĩ đến việc tự viết code, hãy dừng lại và tìm kiếm một framework đã có sẵn.

Các thư viện

Một người anh em họ hàng gần với framework là thư viện, một bộ sưu tập các quy trình phổ biến từ khắp nơi mà các lập trình viên không thể sống mà thiếu nó. Có thể viết code cho trình duyệt mà không sử dụng jQuery? Có ai thậm chí còn nhớ một built-in chức năng được gọi là GetElementByID?

Mọi người nói về những ngôn ngữ yêu thích của họ, nhưng cuộc trò chuyện đó ít khi nói về cách họ lập trình. Nếu bạn đang cần tuyển ai đó, bạn cần phải hỏi về kiến thức sử dụng thư viện của họ. Các lập trình viên game có thể sử dụng C ++, nhưng câu hỏi thực sự là liệu các coder đấy có biết Allegro, Unity, Corona hay bất kỳ cái gì tương tụ vậy không?. Kiến thức về thư viện cũng quan trọng như việc hiểu biết về ngôn ngữ.

Node.js và JavaScript

Trước khi một trong số trong các bạn được sinh ra, thì các web server vươn ra HTML tĩnh. Sau đó ai đó đã tìm ra cách làm thế nào để tạo ra các server linh hoạt có thể tương tác với cơ sở dữ liệu. Mỗi nhóm cần một người để lập trình cơ sở dữ liệu trong SQL, một người để viết code server trong PHP hoặc Java và một người để thiết kế các mẫu HTML. Tới khi tất cả mọi người đều yêu thích AJAX và JavaScript chạy trên máy client, thì các trang web cần thêm một người khác để sử dụng ngôn ngữ đó.

Bây giờ tất cả đã được thực hiện trong JavaScript. Trình duyệt, tất nhiên, vẫn sử dụng JavaScript với lớp server (Node.js) và lớp cơ sở dữ liệu (MongoDB và Couchbase). Ngay cả HTML cũng thường được chỉ định với code JavaScript cho một framework như Angular hoặc React tạo ra HTML ở phía client.

Các Transpiler

Các lập trình viên cũng là con người. Nếu bạn muốn sử dụng ngôn ngữ A, bạn có thể đặt cược rằng người kia chỉ muốn sử dụng B, hoặc có thể C hay D nhưng không bao giờ A. Quyết định sử dụng cái nào sẽ mất nhiều thời gian hơn là thực hiện. Điều tuyệt vời của đa số ngôn ngữ lập trình hiện đại là chúng có thể được tự động viết lại bằng ngôn ngữ lập trình khác. Các “transpilers” hoặc “cross-compilers” lấy ra cấu trúc cơ bản của một chương trình được viết bằng một ngôn ngữ và biến nó thành một cái gì đó chạy trên một trình biên dịch khác. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Chúng không phải lúc nào cũng hiểu được mọi thủ thuật hay cấu trúc thông minh, nhưng đôi khi chúng thực sự tốt hơn bản gốc vì chúng phát hiện ra nơi để tối ưu hóa.

Một trong những mục tiêu lớn nhất là JavaScript, đó là cầu nối cho tất cả các trình duyệt. Hầu hết mọi ngôn ngữ, từ C + + đến Python, có thể được đưa vào một bộ chuyển đổi biến nó thành hiển thị hình ảnh và văn bản trong bất kỳ trang web nào. Với CoffeeScript và TypeScript, ngay cả các lập trình viên JavaScript cũng có cách để biến JavaScript được cải tiến thành JavaScript thông thường.

Review code và bộ quy tắc phong cách

Trước đây, một chương trình lớn được sản xuất bởi một nhóm các lập trình viên “N” thường có ít nhất “N” phong cách rõ ràng trong các code và thường có thêm một vài cái lạ nhờ các lập trình viên “dị”. Những sự khác biệt đang mờ dần khi các nhóm phát triển cơ chế thực hiện theo các phong cách thống nhất để code dễ hiểu hơn với các cú pháp và mẫu thiết kế phù hợp.

Không phải tất cả các lập trình viên đều hài lòng với điều này. Người có tài năng nhất hoặc có cảm xúc nhất thường cảm thấy họ bị buộc phải kiểm soát sự sáng tạo của họ. Đôi khi các bài đánh giá code trở thành phương tiện cho các cuộc tranh luận thụ động và đôi khi tính hiếu chiến để lại là nguyên nhân gây rạn nứt tình cảm. Điều tồi tệ nhất, họ tạo ra sản phẩm là một đống hỗn độn vì có quá nhiều người cùng tham gia.

Mặc dù cho những vấn đề này, các managers vẫn tiếp tục thu thập những ý tưởng bởi vì điều đó là tốt, đó là cách duy nhất để ngăn chặn việc code xấu và loại bỏ được nhiều code bị lỗi.

Bộ tiền xử lý và khắc phục

Chúng tôi sử dụng các bộ xử lý cũ và nếu may mắn trình biên dịch có thể phát hiện một biến không được sử dụng. Ngày nay, sự bùng nổ về các công cụ tiền xử lý để tìm lỗi trong logic hoặc style. Bạn đã không khai báo một biến? Hoặc tệ hơn, bạn đã sử dụng liên kết không hợp lý của space và các tab? Những người đến từ Airbnb đã trở nên nổi tiếng trên Internet bằng cách phát hành một bộ hướng dẫn cho code JavaScript. Tập hợp các rule thậm chí chỉ ra rằng một lập trình viên tốt sẽ đặt một space ở cả hai bên của một dấu cộng ( + ) Bất cứ điều gì khác đều là xấu. Liệu những rule này có quá khắc nghiệt? Nhưng ít nhất họ cũng cung cấp cho chúng ta các công cụ có thể phát hiện những sai lầm tiềm ẩn trước khi chúng tôi tung ra sản phẩm.

Máy ảo

Những ngày viết code cho các mảng silicon thật sự đã biến mất. Phần lớn các code được viết ngày nay chạy trên các máy ảo, một cái gì đó tương tự như chip. Java Virtual Machine, C # / .Net Virtual Machine và bây giờ các công cụ JavaScript là mục tiêu chính của code.

Sự phổ biến của máy ảo tăng lên có thể chứa đựng tất cả mọi thứ trong stack. Trong quá khứ, nếu bạn muốn tạo một ngôn ngữ mới, bạn sẽ cần phải xây dựng toàn bộ stack từ bộ tiền xử lý để đăng ký bộ cấp phát. Clojure, Scala, Jython, JRuby – tất cả chúng đều đóng góp vào công việc tuyệt vời trong việc xây dựng máy ảo của Sun (bây giờ là một phần của Oracle).

Cũng tương tự như trong các trình duyệt. Chắc chắn, bạn có thể tạo trình duyệt và ngôn ngữ của riêng mình hoặc bạn có thể biên dịch chéo nó để được mô phỏng trong JavaScript. Đó là những gì mà họ đã làm khi họ xây dựng các công cụ như CoffeeScript. Google đã sản xuất GWT (Google Web Toolkit) để chuyển đổi Java sang JavaScript.

APIs

Cách đây không lâu, các lập trình viên lo lắng về cấu trúc dữ liệu. Họ sẽ đóng gói tất cả các thông tin của họ thành các khối byte, đếm từng byte, sau đó đảm bảo các giá trị được đặt đúng khoảng cách. Bây giờ, trình biên dịch thực hiện hầu hết các việc đó cho họ.

Hiện nay, chúng ta làm việc thông qua một giao diện chặt chẽ hơn với tên là: API. Đây thường là trên một máy hoàn toàn khác và có thể được điều hành bởi một công ty hoàn toàn khác nhau. Bạn muốn địa chỉ nhà và code ZIP đổi thành vĩ độ và kinh độ? API sẽ gips bạn làm điều đó và chi phí bỏ ra là không đáng kể.

Trong hầu hết các trường hợp, dữ liệu không cần phải được đóng gói kỹ như vậy. “Cuộc chơi ‘ đếm byte đã được thay thế bởi cấu trúc dữ liệu đã có thể phân tích cú pháp như JSON hoặc XML. Bạn cần phải chắc chắn rằng bạn có dấu chấm câu đặt ở đúng chỗ, nhưng cũng thật may mắn đã có một thư viện để xử lý việc đó cho bạn.

Giao diện người dùng mới

Từ “giao diện người dùng” được sử dụng, có nghĩa là một quyết định giữa một dòng lệnh và GUI với hình ảnh và biểu tượng để nhấp chuột. Bây giờ các TV đủ “thông minh” để chạy các trang web và tất cả các điện thoại đều có một trợ lý cá nhân như Siri hay Cortana. Chẳng mấy chốc nhà bếp và phòng khách đều có micrô riêng chờ đợi ai đó nói “Alexa”. Liệu thần giao cách cảm có tồn tại?

Tất cả điều này là một thách thức đối với các lập trình viên phải học các thư viện và công cụ mới sử dụng các cấu trúc và metaphor khác nhau. Lĩnh vực này còn mới và có nghĩa là một vài thiết lập thực tiễn cho các lập trình để “mượn” hoặc xây dựng. Họ phải tạo ra mọi thứ từ đầu. Các link mới có thể đơn giản hóa điều đó cho các lập trình viên. Nếu người dùng muốn biết nhiệt độ, không có lý do gì để tạo ra một ứng dụng đầy đủ hoặc một giao diện người dùng phức tạp. Sự đơn giản có thể gây ngạc nhiên đối với bất cứ ai đã từng dành một ngày để tải xuống nhiều gigabyte của Xcode, Apple chỉ để viết một ứng dụng nhỏ.

Trình duyệt

Bây giờ mọi người viết phần mềm cho máy tính để bàn, phần mềm cho server và phần mềm cho các thiết bị, đã khác trước đây rất nhiều. Mỗi người đều có cách giao tiếp riêng với người dùng. Bây giờ mọi thứ đều phải đi qua trình duyệt. Khi tôi thiết lập máy lưu trữ file cục bộ trên home để lưu nhạc, tôi đi đến một URL và làm việc với một trang web. Widget cho máy tính để bàn của Apple đã được viết bằng JavaScript và HTML trong nhiều năm. Nhiều ứng dụng dành cho thiết bị di động đa nền tảng bắt đầu bằng HTML và JavaScript đi kèm với Apache Cordova.

Chắc chắn, cùng với sự cố gắng không ngừng. Các cuộc chơi thú vị nhất là công việc tùy chỉnh mà không cần trình duyệt, nhưng điều đó đang thay đổi, vì ngày càng có nhiều lập trình viên JavaScript biết cách tạo ra “ma thuật” trong một cửa sổ trình duyệt.

Docker và container

Xây dựng một server đã từng là công việc khó khăn. Các lập trình viên sẽ chạy code của họ, sau đó gửi một bản ghi nhớ tới team của quản lý server, những người đã cài đặt phần mềm. Đôi khi họ có thư viện chính xác hoặc không, nhưng cuối cùng chúng ta hội tụ vào một cái gì đó để làm việc.

Bây giờ ứng dụng container như Docker cho phép chúng tôi đẩy một button và ship ra khỏi một container với tất cả các thư viện chính xác. Nếu nó chạy ổn trên máy test của chúng tôi, nó chắc chắn sẽ chạy ổn trên server. Tất cả mọi thứ được gói lại với nhau và hầu hết những điều không tương thích giữa máy desktop và server của chúng tôi đã biến mất.

Các tool devops

Đã có một thời gian, chúng tôi phải cài đặt phần mềm trên một server duy nhất. Còn bây giờ chúng tôi thuê server hàng loạt, số lượng hàng chục, hàng trăm, thậm chí hàng ngàn máy, phần lớn trong số đó cần phải được cung cấp theo yêu cầu, đầy đủ phần mềm mới. Một việc không thể thực hiện bằng tay một cách hiệu quả.

Áp dụng xu hướng “devops” và các công cụ cơ bản như Chef or Puppet hoặc Kubernetes or Mesos được thiết kế để duy trì các server này cho bạn. Đẩy phần mềm mới vào cloud và các công cụ này sẽ xử lý công việc giữ tất cả các máy tính chạy cùng một code. Họ tự động hoá những gì chúng tôi làm thủ công cho một máy.

Một số dịch vụ như Google App Engine để xử lý nội bộ. Tất cả bạn cần làm là cung cấp cho ứng dụng của bạn và việc cung cấp sẽ diễn ra hoàn toàn tự động. Bạn thậm chí không biết những gì đang xảy ra ở phía sau. Bạn chỉ nhận được một được báo cáo cho số lượng chu kỳ CPU tiêu thụ.

Cơ sở hạ tầng như một service

Tôi đã đề cập đến team của người quản lý server? Những người thoải mái giải trí ngoài giờ ăn trưa hoặc sau giờ làm việc, nhưng bây giờ họ đã chuyển các lớp trừu tượng thành lớp cloud. Rất ít lập trình viên cần team cơ sở hạ tầng xây dựng cho họ một server mới cho một dự án mới. Họ chỉ cần đăng nhập vào một trang web, nhấn nút và sẽ có được một máy chạy cho họ. Mọi chuyện dễ dàng hơn rất nhiều. Tất nhiên, điều đó giúp bạn có thêm nhiều thời gian để làm những việc tiếp theo.

Platform như một service

Ai xây dựng trang web riêng của họ nữa? Thay vào đó, hãy tạo tài khoản trên trang web của người khác và tùy chỉnh nó. Tất cả phải mất là một vài lĩnh vực trong một hình thức web, và voilà, trang web mới của bạn làm mọi thứ bạn muốn. Nó giống như tải video cat lên YouTube hoặc đấu giá trên một máy rút tiền Pez trên eBay.

Tất nhiên, đây là một chút của một overstatement. Nhiều tùy chọn PaaS ngày nay đòi hỏi sự tinh tế của một lập trình để biết phải đặt vào mỗi mẫu web nào. Azure của Microsoft, ví dụ, muốn bạn đưa vào một vài chức năng JavaScript đặc trưng cho cách trang web cần phản hồi. Sau đó, Azure kết hợp chúng với các thư viện bên phải và bắt đầu chạy chúng trên Node.js.

Thị trường thứ 2

Nếu bạn đang xây dựng một trò chơi, bạn có thể thuê 1 họa sĩ để tạo ra một bộ mô hình tuyệt đẹp. Bạn thậm chí có thể thuê một vài lập trình để thêm các hiệu ứng hình ảnh để làm cho các trò chơi trông đẹp mắt. Hoặc bạn có thể mua sắm tại các marketplaces như Unity Asset Store và có tất cả các mẩu bạn cần. Khi tôi viết bài này, có 33 phần trăm đánh dấu trên Tile A Dungeon Sewer Kit, “được thiết kế như một bộ mô đun để xây dựng từ những cảnh trò chơi cống nhỏ đến lớn”. Việc bán hàng có lẽ đã qua đi bởi bạn đọc được điều này và giá cả sẽ trở lại mức 45 đô la. Ai cần các lập trình viên hoặc nghệ sĩ với giá quá thấp?

Có nhiều thị trường hiệu quả hơn cho các trình cắm, tiện ích mở rộng, thư viện và các tiện ích bổ sung khác. Như với các thư viện và các framework, ở đây một trong những không chương trình rất nhiều như đi mua sắm cho các mảnh bên phải.

Cổng thông tin xã hội

Trong những ngày đầu của Internet, bạn sẽ xây dựng trang web của riêng bạn, vượt qua tầm tay, và hy vọng mọi người sẽ tìm thấy nó. Khi họ đã làm, họ chỉ đơn giản phải nhớ URL của bạn.

Than ôi, nhiều hơn và nhiều hơn nữa của web đang được hấp thu vào các xi-lô lớn như Facebook và Salesforce. Nếu bạn xây dựng trang web của riêng mình, bạn có thể bật và nghe âm thanh của dế vì tất cả nhân loại đang nhấp vào Facebook hoặc Salesforce.

Giải pháp, tất nhiên, là xây dựng một ứng dụng Facebook hoặc Salesforce. Họ sẽ cho phép bạn tích hợp với nền tảng của họ ở giới hạn nhất định. Tuy nhiên, cuối cùng, ứng dụng của bạn là một phần bổ sung có thể bị giới hạn hoặc ném ra ngoài bởi 1 bàn tay vô hình nào đó. Bạn có sự lựa chọn nào? Bạn hoặc là một thiếu nữ đứng trước những cánh cổng lớn hoặc bạn đang nghe những con dế.

GitHub và chia sẻ code cho cộng đồng

Các trang chia sẻ code có thể là đóng góp lớn nhất cho thế giới open source. Trước khi các dịch vụ như SourceForge xuất hiện, phần mềm là một thứ bạn đã xây dựng và tự chia sẻ. Nếu ai đó muốn một bản sao của code, họ đã đến với bạn và bạn đã gửi cho họ một quả bóng nhỏ nếu bạn cảm thấy thích nó.

Bây giờ chia sẻ code là một mạng xã hội. Các trang web như SourceForge và GitHub đăng tất cả code cho mọi người xem và cập nhật. Họ hợp nhất quá trình duy trì, chia sẻ và bình luận về code. Bạn có thể đọc code và đề xuất các thay đổi, tất cả thông qua một giao diện. Nhiều dự án có hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm ngàn lượt tải mỗi tuần? Điều đó sẽ không bao giờ có thể với mô hình cũ.

Mô hình này bây giờ nổi trội đến nỗi hầu hết các dự án độc quyền đều theo nó. Các trang web như GitHub và BitBucket hỗ trợ bán các kho không công khai cung cấp toàn bộ nội dung chia sẻ mà sẽ bán nó cho một nhóm nhất định.

Giám sát hoạt động

Ban đầu, theo dõi tiến trình code của bạn theo cách giản đơn nhất. Bạn in ra thời gian khi code bắt đầu, sau đó in ra thời gian khi kết thúc. Nếu bạn muốn được ưa thích, bạn đã thêm một vài tính toán thêm để làm phép trừ cho bạn.

Điều đó không thể cắt nó nữa. Nhiều vấn đề không xảy ra trên một máy. Thêm một hồ sơ cho code của bạn sẽ không tiết lộ những nút cổ chai thực tế, có thể là do một số kết nối kỳ lạ hoặc cơ sở dữ liệu chậm chạp. Các công cụ hiện đại theo dõi các cuộc gọi mạng cho mạng của phần mềm cũng như hiệu suất của các mô-đun riêng lẻ. Đây là cách duy nhất để hiểu những gì đang xảy ra đúng và sai.

Đây chỉ là một trong những cách quan trọng để làm thế nào mô hình lập trình được morphing từ một máy đơn lẻ đến một mạng lưới các công cụ kết nối có thể hoặc không thể chơi tốt với nhau.

Techtalk via Infoworld

0