18/09/2018, 14:33

3 vấn đề về bảo mật mà ngành thương mại điện tử đang đau đầu

Sự gia tăng của các website thương mại điện tử trong 5 năm gần đây đã kéo theo hàng loạt các vấn đề bảo mật trong thương mại điện tử , trong đó có 3 vấn đề về bảo mật mà ngành thương mại điện tử đang đau đầu, hãy cùng SecurityBox tìm hiểu nào ! 1. Vấn đề về bảo mật sự riêng tư – Sự riêng ...

Sự gia tăng của các website thương mại điện tử trong 5 năm gần đây đã kéo theo hàng loạt các vấn đề bảo mật trong thương mại điện tử, trong đó có 3 vấn đề về bảo mật mà ngành thương mại điện tử đang đau đầu, hãy cùng SecurityBox tìm hiểu nào !

1. Vấn đề về bảo mật sự riêng tư
– Sự riêng tư bị xâm phạm là một trong những vấn đề phức tạp nhất mà các doanh nghiệp thương mại điện tử phải đối mặt. Nếu không bảo mật quyền riêng tư tốt cho khách hàng, các hacker có thể thu thập thông tin website, dữ liệu nhân viên, khách hàng và lấy trộm. Và gần đây nhất vào cuối tháng 3 năm 2017, một số vụ đánh cắp tài khoản của khách hàng đã diễn ra khi các hacker mạo danh là bên thứ 3 và mua hàng tại website thương mại điện tử Amazon

van de bao mat nganh thuong mai dien tu

Dịch vụ bảo mật website TMĐT – SecurityBox

– Hiện tại, bất kỳ rủi ro nào cũng có thể xảy ra dưới hình thức giao dịch thương mại điện tử nằm trong tay nhà cung cấp. Ví dụ: PayPal, Amazon, tiki, lazada hoặc các công ty thẻ tín dụng.
– Có một thực tế rằng, người tiêu dùng trực tuyến đều biết rằng nhiều trang web đang thu thập và lưu trữ thông tin cá nhân của họ. Đôi khi họ sợ hãi vì nếu dữ liệu cá nhân của họ bị rơi vào tay kẻ xấu, họ có thể bị mạo danh và có thể bị mất tiền trong giao dịch, mất tiền trong thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng.
=> Giải pháp để khắc phục vấn đề bảo mật website thương mại điện tử bắt buộc trong trường hợp này là bảo mật dữ liệu cá nhân của khách hàng cũng như số thẻ tín dụng, mật khẩu an toàn 100%

2. Sự từ chối các dịch vụ

tan cong tu choi dich vu
– Các cuộc tấn công (DoS) là một vấn đề nghiêm trọng mà các doanh nghiệp, tổ chức, ngành TMĐT đã và đang phải đối mặt hàng ngày. Nạn nhân của các vụ tấn công này là nhằm vào những đối tượng trên mà SecurityBox vừa nói ngay trên. Chúng chỉ nhằm vào những tổ chức lớn có nhiều tiền.
– Khi bị tấn công DoS, hàng loạt các yêu cầu về giao dịch, dịch vụ đều bị từ chối, Và trong thời gian ngắn, mạng trở nên chậm đến ” nghẹt thở” và người dùng khó lòng có thể truy cập vào website đó hoặc khó tiếp tục giao dịch tiếp

3. Vấn đề bảo mật trong thương mại điện tử – liên quan tới tấn công lừa đảo – Phishing

tan cong phishing
– Phishing là hình thức lừa đảo mà hacker thiết lập một trang web giống như một bản sao của trang web thương mại điện tử, website gốc và sau đó ăn cắp dữ liệu bí mật từ cá nhân hoặc tổ chức. Một khi các thông tin xác thực cá nhân của nạn nhân được xác thực khi người dùng gõ vào, hacker có thể sử dụng thông tin này để lấy cắp danh tính của họ.
– Hacker có thể truy cập thông qua các lỗ hổng bảo mật trong các giao diện quản lý từ xa của trang web. Khi website đã bị tấn công, hacker sẽ thay đổi website làm cho trang web không thể sử dụng được sau đó.

Các giải pháp bảo mật website thương mại điện tử  mà bạn cần biết

Qua nhiều năm, hình thức tấn công phishing lừa đảo này đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự tin tưởng và mối quan hệ giữa khách hàng và nhà cung cấp trực tuyến.

Trong tương lai, ngành công nghiệp liên quan đến thương mại điện tử đang phải đối mặt với thách thức khó lường về các vấn đề bảo mật thương mại điện tử, an toàn thông tin. Các tội phạm cyber đang trở nên ngày càng có tay nghề cao trong những vụ lừa đảo và bất kỳ lúc nào sự tấn công đều có thể xảy ra.

>> Các doanh nghiệp trực tuyến phải thực hiện những chính sách bảo mật cùng với các quy trình mã hoá và xác thực mạnh mẽ để có thể đứng vững trước những sự cố về bảo mật, an ninh mạng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp, công ty TMĐT cần sử dụng dịch vụ an ninh mạng, dịch vụ bảo mật thường xuyên để bảo vệ toàn diện cho website của mình.
>> Xem ngay: Dịch vụ an ninh mạng toàn diện ngành TMĐT

Đó là 3 thách thức hiện tại của ngành TMĐT và các tổ chức, doanh nghiệp. Chúng ta rất khó nói trước được trong tương lai các lỗ hổng, các vấn đề bảo mật trong thương mại điện tử (TMĐT) sẽ như thế nào. Giải pháp tốt nhất là hãy tự bảo vệ chính mình ngay hôm nay.

>> Gọi: (+84)982 593 866 để được chuyên gia tư vấn và hỗ trợ !

0