35 công cụ, tập lệnh và plugin để xây dựng HTML Table

Việc hiển thị dữ liệu là chìa khóa để hiểu rõ hơn những thông tin cồng kềnh hoặc phức tạp. Có nhiều cách để hình dung dữ liệu, tức là bạn có thể thiết kế một infographics tuyệt đẹp hoặc tạo biểu đồ tương tác. Tất cả phụ thuộc vào dữ liệu của bạn và cách bạn muốn ...

Việc hiển thị dữ liệu là chìa khóa để hiểu rõ hơn những thông tin cồng kềnh hoặc phức tạp. Có nhiều cách để hình dung dữ liệu, tức là bạn có thể thiết kế một infographics tuyệt đẹp hoặc tạo biểu đồ tương tác. Tất cả phụ thuộc vào dữ liệu của bạn và cách bạn muốn trình bày chúng.

Tuy nhiên, chủ đề của bài viết hôm nay sẽ là về các HTML table và một số tài nguyên thực sự hữu ích để tạo chúng. Dưới đây là 35 mẹo, công cụ, tập lệnh và plugin có thể giúp bạn tạo nhiều bảng để trình bày dữ liệu của mình. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Table jQuery Snippets

Những snippet (đoạn code) tiện dụng này đi kèm với các giải thích dễ hiểu sẽ giúp bạn phát triển các bảng tương tác. Ví dụ, các snippet này cho phép bạn thêm hàng tự động, truy xuất các giá trị của ô, v.v...

Table jQuery Snippets

Link tham khảo: http://www.dotnetcurry.com/jquery/1277/html-table-jquery-code-examples

Styling Tables

Đây là một loạt các mẹo và thủ thuật giúp tạo kiểu cho các bảng một cách hiệu quả bằng việc cải thiện bố cục, kiểu chữ, căn chỉnh văn bản và nhiều thứ khác. Hơn nữa, nó cũng có thêm tùy chọn màu sắc, đồ họa và tùy chỉnh chú thích cùng với các khía cạnh khác của bảng.

Styling Tables

No More Tables

Đây là một snippet giúp bạn tạo các bảng đáp ứng và di động, hiển thị từng hàng riêng biệt trên màn hình nhỏ. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi màu sắc, phông chữ và kích thước phông chữ, v.v... bằng cách sử dụng CSS.

No More Tables

Scroll-able Table Body

Thủ thuật này có thể làm cho nội dung trong bảng có thể cuộn được - một tính năng được tìm thấy trong hầu hết các công cụ bảng tính như Google Sheets. Điều đó có nghĩa, bạn có thể sửa tiêu đề và nội dung của bảng hoặc nội dung này có thể cuộn để xem, như thường lệ, làm cho bảng hiển thị nhiều thông tin hơn trước đây.

Scrollable Table Body

Fixed Table Header

Một thủ thuật khác giống như Scroll-able Table Body ở trên, Fixed Table Header giúp tạo một bảng có tiêu đề cố định và nội dung có thể cuộn được. Bạn có thể tùy chỉnh bảng bao gồm màu sắc và phông chữ, giống như trong Scroll-able Table Body.

Fixed Table Header

Pure CSS Table Highlight

Một thủ thuật đơn giản cho phép bạn đánh dấu một ô cụ thể khi di chuột - theo chiều dọc cũng như theo chiều ngang. Ngoài ra, bảng cuối cùng có thể cá nhân hóa với các màu và phông chữ tùy chỉnh. Thủ thuật này được đánh giá là hữu ích nhất khi cần hiển thị số trong bảng.

Pure CSS Table Highlight

TABLEIZER!

TABLEIZER! là một công cụ trực tuyến cho phép bạn tạo các bảng đơn giản bằng HTML, sử dụng dữ liệu từ Excel, Google Sheets hoặc bất kỳ công cụ bảng tính nào khác. Bạn cũng có thể tùy chỉnh bảng cuối cùng bằng cách sử dụng CSS, giống như bất kỳ bảng nào khác trong HTML.

Tableizer

HTML Table Generator

HTML Table Generator là một trình tạo bảng đơn giản giúp bạn tạo và tùy chỉnh hầu hết mọi khía cạnh của bảng bằng các tùy chọn trên màn hình. Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể tạo bảng theo cách thủ công, tải lên file CSV hoặc nhập dữ liệu từ công cụ bảng tính như Excel. Bạn cũng có thể tạo kiểu cho bảng bằng cách chọn một theme từ bộ template của nó.

HTML Table Generator

Quackit HTML Table Generator

Một trình tạo bảng trực tuyến khác giúp bạn tạo các bảng với một tập hợp các tùy chọn tùy chỉnh. Các tùy chọn tạo kiểu bao gồm kích thước, màu sắc, đường viền, v.v... Tuy nhiên, không có tùy chọn nhập dữ liệu, không giống như HTML Table Generator ở trên.

Quackit HTML

Rapid Tables HTML Table Generator

Rapid Tables HTML Table Generator của Rapid Tables là một công cụ tạo bảng khác, tương tự như 2 công cụ ở trên. Nó cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn so với các công cụ trên như kích thước, đường viền, màu sắc, căn chỉnh và một số tùy chọn khác. Tuy nhiên, giống như các công cụ trên, nó chỉ hỗ trợ tạo bảng theo cách thủ công và không cho phép nhập file hoặc lấy dữ liệu từ công cụ bảng tính như Google Docs.

Rapid Tables HTML

HTML Table Styler

Là một công cụ tùy chỉnh bảng, HTML Table Styler, cho phép bạn tạo kiểu cho các bảng của mình bằng các tùy chọn trên màn hình. Các tùy chọn này tạo CSS cho bảng bằng HTML. Đáng ngạc nhiên là công cụ này hiển thị bản xem trước trực tiếp của bảng, cho phép bạn kiểm tra và thử các tùy chọn tạo kiểu. Ngoài ra, nó cung cấp các theme để tạo kiểu nhanh cho một bảng mà bạn cũng có thể tùy chỉnh sau đó.

HTML Table Styler

Link tham khảo về HTML Table Styler: http://divtable.com/table-styler/

Conversion Tools

Conversion Tools là trang web hữu ích cho bất kỳ ai cần phải xử lý bảng và bảng tính hàng ngày. Nó hỗ trợ bạn chuyển đổi HTML table thành file CSV, file Excel thành HTML table, file Excel thành file CSV và nhiều chuyển đổi khác.

Conversion Tools

HTML Table to Div Converter

Là một công cụ chuyển đổi trực tuyến, HTML table to Div Converter cho phép bạn chuyển đổi các bảng truyền thống thành các bảng div, tức là các bảng được tạo bằng các phần tử ‘div’. Tất cả những gì bạn cần làm là sao chép và dán một bảng trên trang của nó và nhấn nút chuyển đổi để tạo bảng div.

HTML Table to Div Converter

Link tham khảo về HTML table to Div Converter: https://divtable.com/converter/

Handsontable

Handsontable là một thành phần bảng tính cải tiến dành cho các ứng dụng web, cho phép bạn nhanh chóng phát triển và đưa ra bảng tính trong ứng dụng của mình. Nó cung cấp một loạt các tính năng như hỗ trợ nhiều khuôn khổ, hiệu suất cao với lượng dữ liệu khổng lồ, các khả năng cần thiết như tìm kiếm, lọc, v.v... cho phép các nhà phát triển xây dựng bảng một cách nhanh chóng.

Handsontable

Dynatable.js

Là một plugin tương tác để xây dựng bảng, Dynatable.js sử dụng HTML, jQuery và JSON để tạo các bảng và các cấu trúc giống bảng khác. Bạn có thể tạo các bảng trực tiếp từ JSON và kết hợp tất cả các chức năng cần thiết như tìm kiếm, bộ lọc, bộ đếm và phân trang.

Dynatable.js

Bootstrap Table

Bootstrap Table là một phiên bản mở rộng của bảng được cung cấp với Bootstrap. Nó giảm thiểu thời gian và công sức của bạn trong việc tạo ra các bảng và cung cấp một thiết kế responsive (đáp ứng). Nó mang đến các tính năng như tiêu đề có thể cuộn và sửa, cũng như các chức năng như sắp xếp, phân trang, v.v...

Bootstrap Table

Link tham khảo về Bootstrap Table: http://bootstrap-table.wenzhixin.net.cn/

List.js

List.js là một plugin JavaScript đơn giản và mạnh mẽ cho phép bạn tạo danh sách và bảng với các tính năng linh hoạt như lọc, tìm kiếm và sắp xếp, v.v... Nó được xây dựng bằng Vanilla JavaScript, vì vậy bạn không yêu cầu bất kỳ thư viện nào của bên thứ ba.

List.js

Link tải Lít.js: http://listjs.com/ 

jExcel

jExcel là một plugin jQuery nhẹ cho phép bạn nhúng bất kỳ bảng tính nào tương thích với Excel trong trang web của mình. Các plugin hỗ trợ trong việc tạo ra một bảng giống như Excel, cho phép bạn di chuyển, thay đổi kích thước, sao chép, dán và thực hiện nhiều hành động hơn với dữ liệu trang tính.

jExcel

DataTables

Là một plugin siêu linh hoạt cho jQuery, DataTables cho phép bạn thêm các điều khiển tương tác nâng cao vào bất kỳ HTML table nào. Nó giúp bạn thêm phân trang, tính năng tìm kiếm, theme, v.v... Ngoài ra, nó cung cấp một số lượng lớn các phần mở rộng để thêm nhiều chức năng hơn.

Data Tables

jQuery Bootgrid

jQuery Bootgrid là một plugin kiểu dáng đẹp và trực quan để tạo và quản lý bảng. Nó cung cấp các tính năng như tìm kiếm, phân trang, v.v... cùng với các template tùy chỉnh.

jQuery Bootgrid

Link tải jQuery Bootgrid: http://www.jquery-bootgrid.com/

jQuery-Tabledit

jQuery-Tabledit là một trình soạn thảo trực tuyến cho các HTML table tương thích với Bootstrap cho phép người dùng chỉnh sửa dữ liệu trong các bảng. Bạn có thể cung cấp các nút để chuyển đổi giữa chế độ xem và chỉnh sửa, bao gồm các nút xóa, khôi phục và tùy chỉnh các bảng bằng cách sử dụng CSS.

jQuery-Tabledit

Link tải jQuery-Tabledit: http://markcell.github.io/jquery-tabledit/

jsGrid

jsGrid là một plugin jQuery nhẹ giúp tạo và quản lý bảng dữ liệu. Nó hỗ trợ các hoạt động khác nhau trong bảng như lọc, phân trang, phân loại, v.v... Nó cũng cho phép bạn tùy chỉnh giao diện của bảng và hỗ trợ quốc tế hóa.

jsGrid

Link tải jsGrid: http://js-grid.com/

Smart Table

Là một thư viện mạnh mẽ, Smart Table giúp bạn chuyển đổi bất kỳ HTML table nào thành một bảng thông minh hơn với các tùy chọn như lọc, tìm kiếm, sắp xếp, v.v... Nó được kết hợp với nhiều tính năng hơn để giúp xây dựng bảng một cách chuyên nghiệp.

Smart Table

HighchartTable

HighchartTable tự động chuyển đổi các bảng HTML thành các biểu đồ và đồ thị. Rất lý tưởng để phân tích dự án và thống kê trong biểu đồ cùng với dữ liệu số trong bảng.

HighchartTable

Link tham khảo về HighchartTable: http://highcharttable.org/

TableExport

TableExport là một thư viện đơn giản để xuất một HTML table sang các file CSV, TXT hoặc Excel. Sử dụng thư viện này, bạn có thể tạo bảng dễ dàng bằng tính năng xuất sang file.

Tabulator

Tabulator là một plugin jQuery để tạo các bảng tương tác từ HTML table, JavaScript array, JSON, v.v... Nó hỗ trợ hầu như tất cả các chức năng bảng tiêu chuẩn như tìm kiếm, sắp xếp, lọc, v.v... và cung cấp nhiều tính năng như theme, callback và localization.

Tabulator

Link tải Tabulator: http://tabulator.info/

FancyGrid

Là một thư viện lưới, FancyGrid cho phép bạn tạo các bảng đẹp cùng với các biểu đồ và đồ thị. Nó hỗ trợ rất nhiều nguồn dữ liệu bao gồm JSON, với các chức năng khác nhau như sắp xếp, tìm kiếm, v.v... cho phép áp dụng theme và module hóa cũng như mang lại nhiều tính năng hơn.

FancyGrid

KingTable

KingTable cho phép bạn xây dựng các bảng quản trị với mã hóa tối thiểu. Nó đi kèm với một số lượng lớn các tính năng, bao gồm tìm kiếm, sắp xếp, lọc và các chức năng phổ biến khác của máy khách hoặc máy chủ. Bạn có thể tùy chỉnh giao diện của bảng, thêm bộ lọc tùy chỉnh và xuất dữ liệu sang các định dạng khác nhau như CSV, JSON và Excel.

stacktable.js

Là một plugin jQuery cho các bảng, stacktable.js cho phép bạn chuyển đổi bất kỳ bảng theo chiều rộng sang bảng có 2 cột giá trị. Đây là một giải pháp lý tưởng để hiển thị các bảng lớn trên màn hình nhỏ giống như các thiết bị di động. Ngoài ra, bạn có thể xếp hàng hoặc cột nếu cần.

stacktable.js

Link tải stacktable.js: http://johnpolacek.github.io/stacktable.js/

Tabella.js

Tabella.js giúp bạn tạo các bảng responsive với tiêu đề cố định và dữ liệu có thể cuộn - thậm chí theo chiều ngang để bao gồm nhiều cột hơn bình thường. Hơn nữa, bạn có thể tạo nhiều bảng trên cùng một trang, cũng như tạo ra các bảng đa mục đích.

Tabella.js

Link tham khảo về Tabella.js: http://iliketomatoes.github.io/tabellajs/

TablePress

TablePress là một plugin tuyệt vời cho WordPress, cho phép bạn tạo và nhúng các bảng vào các bài đăng, trang và các tiện ích văn bản bằng cách sử dụng một shortcode. Các bảng có thể chỉnh sửa trong giao diện giống bảng tính và có thể chứa tất cả các loại dữ liệu bao gồm cả công thức. Bạn cũng có thể thêm các tính năng như tìm kiếm, sắp xếp và xuất dữ liệu sang các định dạng khác nhau.

TablePress

Data Tables Generator by Supsystic

Data Tables Generator giúp tạo và quản lý các bảng trực tiếp từ admin panel (bảng quản trị) bằng cách sử dụng trình soạn thảo bảng frontend. Đáng ngạc nhiên là bạn cũng có thể bao gồm các biểu đồ và đồ thị trong các bảng cùng với chú thích, header và footer. Điều thú vị nữa là các bảng có thể hoàn toàn chỉnh sửa được, cũng như có thể xuất sang định dạng CSV, Excel hoặc PDF.

Data Tables Generator

Pricing Table by Supsystic

Là một plugin khác của Supsystic, Pricing Table cho phép bạn tạo bảng giá mà không có bất kỳ trở ngại nào. Bạn có thể chọn một mẫu, chỉnh sửa nội dung định giá và xuất nó trên WordPress của mình. Ngoài ra, các bảng được tạo ra bằng cách sử dụng plugin này có tính đáp ứng cũng như phù hợp trên tất cả các thiết bị.

Pricing Table

Magic Liquidizer Responsive Table

Là một plugin dành cho việc tạo bảng trong WordPress, Magic Liquidizer Responsive Table biến đổi bất kỳ bảng thông thường thành một bảng đáp ứng và di động. Bạn có thể chèn hình ảnh, văn bản, v.v... vào các bảng và hiển thị chúng trên tất cả các thiết bị - ngay cả những thiết bị có màn hình nhỏ.

Magic Liquidizer

Copytables

Copytables là một tiện ích mở rộng cho Google Chrome, cho phép sao chép các bảng từ các trang web. Bạn có thể chọn ô, hàng hoặc cột trong bảng trên bất kỳ trang web nào và sao chép chúng trực tiếp dưới dạng văn bản có định dạng CSV phân cách bằng tab hoặc HTML để sử dụng chúng theo nhu cầu.

Copytables

0