21/08/2019, 22:46

7 lí do để bạn bắt đầu học AWS ngay hôm nay

Nền tảng đám mây (cloud) đang chiếm lĩnh thế giới công nghệ hiện tại. Một điều chắc chắn trong CNTT ngày nay là không bao giờ quá muộn để kiếm tiền trên cloud. Theo Forbes, chi phí cho dịch vụ cloud được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm khoảng 19,4% từ 70 tỷ USD năm 2015 ...

Nền tảng đám mây (cloud) đang chiếm lĩnh thế giới công nghệ hiện tại. Một điều chắc chắn trong CNTT ngày nay là không bao giờ quá muộn để kiếm tiền trên cloud. Theo Forbes, chi phí cho dịch vụ cloud được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm khoảng 19,4% từ 70 tỷ USD năm 2015 đến hơn 141 tỷ USD vào năm 2019. AWS đã tạo ra doanh thu 5,44 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2018, đây là công ty hàng đầu trong thị trường cloud đang phát triển với tốc độ chóng mặt.

Nếu những số liệu trên chưa đủ thuyết phục, bài viết này sẽ cung cấp 7 lí do bạn nên học AWS ngay từ hôm nay

1. AWS là nền tảng đám mây phát triển nhanh nhất thế giới

AWS được chính thức ra mắt vào năm 2006 và có khoảng 180.000 nhà phát triển vào năm 2007. Năm 2015, doanh thu AWS là 6 tỷ USD mỗi năm và kể từ đó doanh thu đã tăng gấp đôi và đang tăng trưởng theo cấp số nhân. AWS mở rộng thêm 42% trong quý 3 năm 2017, tăng lên 45% trong quý IV và sau đó 49% trong quý đầu tiên của năm 2018. Các sản phẩm AWS được khách hàng sử dụng nhiều nhất bao gồm công cụ Amazon EMR (Map MapReduce) tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 24%, dịch vụ giám sát mạng Amazon CloudWatch tăng trưởng ở mức tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm là 23% và AWS Lambda tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 18%. Nếu xu hướng hiện tại tiếp tục, chúng ta có khả năng chứng kiến sự tăng trưởng vượt trội của AWS trong tương lai.

2. Các doanh nghiệp đang có xu hướng lựa chọn AWS

Không chỉ các tổ chức nhỏ sử dụng nền tảng đám mây, các doanh nghiệp thương mại đang bắt đầu sử dụng cloud với tốc độ chóng mặt. 77% các công ty phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng CNTT truyền thống cho đến năm 2015 nhưng với việc các doanh nghiệp lớn chuyển sang cơ sở hạ tầng dựa trên nền tảng đám mây, số lượng giảm xuống 43% trong năm 2018. Các tổ chức chuyển các dịch vụ và ứng dụng của họ lên nền tảng đám mây phải đối mặt với nhiều thách thức và rào cản. Các nền tảng đám mây như AWS, Azure, Google cung cấp một số tính năng tự động nhưng chuyển đổi không phải là một trong số đó. Điều này ngụ ý rằng các tổ chức phải phụ thuộc vào các dịch vụ chuyên nghiệp từ các nhà cung cấp. Quá trình chuyển đổi này yêu cầu một chuyên gia có thể giám sát một cách an toàn và có tổ chức. Tất nhiên việc ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển đổi đồng nghĩa với việc ngày càng cần nhiều chuyên gia.

3. Kỹ sư AWS là một trong những công việc có thu nhập cao nhất

Kỹ sư AWS sở hữu chứng chỉ AWS Certified Solutions Architects kiếm được một mức lương trung bình là 121.292 USD, cao hơn mức lương trung bình 13.000 USD trong số 15 chứng nhận CNTT hàng đầu. Mức lương cho các kỹ sư AWS trong các khu vực cao cấp như Austin, San Francisco, Washington hoặc Boston là cao hơn 25% bình thường. Các vị trí được trả lương cao nhất có thể giúp các chuyên gia kiếm được nhiều tiền nhất từ công việc của họ là:

AWS Enterprise Cloud Architect –$138.051

AWS Senior Cloud Solutions Architect -$132.092

4. AWS nằm trong danh sách các kỹ năng yêu cầu nhiều nhất kể từ năm 2015

Như xu hướng của Google chỉ ra, ngày càng thiếu hụt kỹ năng quan trọng xung quanh AWS. Với hơn 350.000 nhu cầu nhân sự rõ ràng là một cơ hội lớn cho những người có thể chứng minh các kỹ năng của họ. Các kỹ năng AWS đang chiếm vị trí cao trong danh sách những nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Tìm kiếm với từ khóa "cloud" trên Truth.com và bạn sẽ thấy rằng có hơn 70.000 kết quả. Trong số đó, AWS này là các kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất với 25.361 việc làm mở. 60% bài đăng tuyển dụng yêu cầu các kỹ năng liên quan đến Web Service của Amazon.

Theo báo cáo của Indeed, đã có sự tăng trưởng đáng kể 37% trong thị trường việc làm cho các chuyên gia AWS trong năm qua. Thống kê cho thấy số lượng công việc AWS cao gấp từ 6 đến 12 lần số lượng người tìm việc. Các công việc yêu cầu kinh nghiệm lâu năm có mức lương cao ngút trời. Rõ ràng là các kỹ năng cloud và đặc biệt là AWS đang và sẽ tiếp tục có nhu cầu lớn trong những năm tiếp theo. Sự thống trị của AWS như một nền tảng đám mây công cộng là một chính chất xúc tác thúc đẩy nhu cầu về các kỹ năng và chứng chỉ AWS trong những năm tới.

5. Tính linh hoạt và khả năng mở rộng

Ngay từ khi bắt đầu, Amazon tập trung vào khả năng mở rộng. Tính linh hoạt này có nghĩa là các doanh nghiệp có thể dễ dàng tăng hoặc giảm để đáp ứng nhu cầu kinh doanh. Hệ thống cực kỳ linh hoạt này hiện là dấu ấn của AWS, và là một trong những lý do chính để chọn AWS.

6. Tài liệu phong phú

Vì chứng nhận AWS đã xuất hiện ở một số dạng từ năm 2013, nhiều tài liệu có sẵn giúp những người có hứng thú tìm hiểu AWS. Tốt nhất cách để học AWS thường là bằng cách tham gia một số khóa đào tạo. Các khóa đào tạo này có thể là trực tiếp, online hoặc các sách và diễn đàn liên quan đến chủ đề này. Sự phong phú của thông tin cũng như số lượng lớn các câu hỏi mẫu giúp khả năng có được chứng chỉ AWS là hoàn toàn khả thi.

7. Cộng đồng lớn mạnh

AWS có một cộng đồng lớn mạnh và rộng lớn. Tại đây bạn có thể dễ dàng trao đổi và học hỏi từ những người đi trước. Người sở hữu chứng chỉ AWS có quyền truy cập vào Cộng đồng LinkedIn, nhận lời mời tham gia các sự kiện trong khu vực và thực hành miễn phí các kỳ thi để chuẩn bị cho các chứng chỉ khác.

Chốt lại, AWS đã trở thành một trong những công nghệ phát triển nhanh nhất. Các công ty đang tiến lên với AWS với tốc độ đáng kinh ngạc. Học AWS ngay từ bây giờ sẽ giúp bạn có được kiến thức cần thiết và học các công cụ cần thiết để làm việc trong bối cảnh mới của công nghệ. Có kiến thức, có công việc hấp dẫn. Tại sao không?

0