17/09/2018, 20:38

7 tính năng tuyệt vời được tích hợp trong phiên bản mới Android 5.0 Lollipop

Sau khi cung cấp hệ điều hành phiên bản Kit-Kat, giờ đây, Google đã sẵn sàng phục vụ người dùng phiên bản Lollipops. Công ty tiết lộ tên chính thức của phiên bản Android L tiếp theo mang tên Android 5.0 Lollipop. Android 5.0 Lollipop mới phát hành được tích hợp cho điện thoại thông minh ...

7 tính năng tuyệt vời được tích hợp trong phiên bản mới Android 5.0 Lollipop 

Sau khi cung cấp hệ điều hành phiên bản Kit-Kat, giờ đây, Google đã sẵn sàng phục vụ người dùng phiên bản Lollipops. Công ty tiết lộ tên chính thức của phiên bản Android L tiếp theo mang tên Android 5.0 Lollipop.

Android 5.0 Lollipop mới phát hành được tích hợp cho điện thoại thông minh Nexus 6 mới nhất của Motorola và máy tính bảng Nexus 9 được xây dựng bởi HTC. Nhưng công ty vẫn chưa cập nhật Lollipop để sẵn sàng tải về cho người dùng. Các phiên bản cũ của các thiết bị Nexus sẽ nhận được bản cập nhật Lollipop trong vài tuần tới.

Lollipop có một vài thay đổi đáng kể với một giao diện người dùng mới, kiểu dáng đẹp, hỗ trợ đa nền tảng và cải thiện hiệu suất thông qua các công cụ mới chạy ART. Hệ điều hành cũng cung cấp tuổi thọ pin tốt hơn, cải thiện thông báo, hỗ trợ OpenGL ES 3.1 và 64-bit. Ngoài ra còn một số tính năng khác.

Dưới đây là một số tính năng đáng chú ý nhất của Android 5.0 Lollipop. Google mô tả Lollipop là sản phẩm Android lớn nhất được phát hành từ trước tới nay, với hơn 5.000 API mới.

MATERIAL DESIGN

Lollipop có tính năng thiết kế lại giao diện người dùng, được gọi là Material Design, trong đó Google đã sử dụng rộng rãi các hình ảnh động và các yếu tố khác.

Giao diện Material Design chạy trên nhiều loại thiết bị, bao gồm tất cả mọi thứ từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay hay TV. Giao diện mới hỗ trợ về elevation values, real-time shadows and lighting giúp hình ảnh 3D sống động hơn bao giờ hết.

CẢI TIẾN AN NINH

Với Lollipop, an ninh cũng được tăng cường vì nó đi kèm với mã hóa bật theo mặc định để bảo vệ dữ liệu của người dùng khi có truy cập trên các thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp.

Quan trọng nhất, giờ bạn có thể tự do chia sẻ thiết bị của mình với bạn bè vì Lollipop cung cấp cho người dùng “chế độ sử dụng của khách”, giúp bạn có thể tạo nhiều tài khoản người dùng cho bạn bè của mình được phép đăng nhập vào thiết bị của bạn. Vì vậy, trong cả hai trường hợp, không ai có thể truy cập vào các tập tin của bạn.

KHÓA THÔNG MINH ANDROID

Để thêm một lớp bảo mật, có một khóa thông minh Android giúp mở khóa điện thoại dễ dàng hơn mà không cần phải liên tục nhập mã pin hay vẽ màn hình mở khóa. Khóa thông minh Android bảo vệ điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn bằng cách ghép nối nó với một thiết bị đáng tin cậy như Android smartwatch, xe hơi hoặc thậm chí là khuôn mặt bạn.

Ví dụ, thiết bị Android Lollipop sẽ nhận ra chiếc đồng hồ thông minh của bạn và cho phép bạn mở khóa điện thoại bằng cách nhấn vào nút power. Google cũng đã thực thi các mô-đun bảo mật SELinux cho tất cả các ứng dụng để bảo vệ tốt hơn chống lại các lỗ hổng và phần mềm độc hại.

4) THÔNG BÁO NÂNG CAO

Thanh thông báo cũng được tăng cường với hệ điều hành mới. Như bây giờ, bạn có thể xếp hạng các thông báo dựa trên sự ưu tiên, bạn có thể xem và trả lời tin nhắn trực tiếp từ màn hình khóa, và cũng có thể ẩn thông báo về những nội dung nhạy cảm bằng cách bật chế độ ưu tiên thông qua các nút âm lượng của điện thoại; hay chọn chế độ chặn cuộc gọi nhằm tránh bị gián đoạn khi chơi games.

NÂNG CAO KILL-SWITCH  

Trong số rất nhiều tính năng của Lollipop, Google đang hỗ trợ tính năng kill-switch để làm cho điện thoại bị đánh cắp không thể sử dụng được thông qua thiết lập bảo vệ Factory Reset Protection.

Về cơ bản, nó yêu cầu một mật khẩu trước khi điện thoại có thể được thiết lập lại nhằm ngăn chặn những tên trộm và những kẻ xâm nhập sử dụng điện thoại sau khi đánh cắp.

RUNTIME VÀ QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN BOOST

Người dùng sẽ trải nghiệm máy tính nhanh hơn, chạy mượt và mạnh mẽ hơn với Lollipop. ART – tính năng chạy Android hoàn toàn mới, cải thiện ứng dụng hiệu năng cũng như đáp ứng tốt hơn. Android mới đã sẵn sàng cho phiên bản 64-bit với những hỗ trợ đầy đủ nhất.

  • Hỗ trợ các thiết bị 64-bit giúp CPU máy tính để bàn cài đặt được Android
  • Hỗ trợ cho SoC 64-bit sử dụng lõi ARM, x86, và core MIPS
  • Bao gồm các ứng dụng 64-bit cơ bản như Chrome, Gmail, Calendar, Google Play Music, và nhiều hơn nữa
  • Ứng dụng ngôn ngữ Java tinh khiết chạy tự động

TUỔI THỌ PIN

Cuối cùng, Android Lollipop dự kiến ​​sẽ mang lại một số cải tiến lớn về pin thông qua dự án Volta của Google. Phần mềm này có một chế độ tiết kiệm điện năng sẽ được kích hoạt khi tuổi thọ pin điện thoại của bạn thấp, các ứng dụng có thể tự động giảm tải CPU và độ sáng màn hình.

Theo Google, tính năng này giúp bạn có thêm 90 phút sử dụng sau khi điện thoại bắt đầu báo pin yếu. Đó là rất khoảng thời gian rất dài cho một chiếc smartphone hiện nay. Tính năng này cũng hiển thị thời gian dự kiến ​​cần để sạc đầy điện thoại cũng như thời gian còn lại trước khi thiết bị cần được sạc.

Theo THN

0