10/12/2018, 19:21

8.319 sự cố tấn công mạng vào Việt Nam tính từ đầu năm 2018 đến nay

Theo ghi nhận của Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông), tính đến hết quý 3, đã có 8.319 sự cố tấn công mạng vào Việt Nam. Trong đó, tấn công mã độc (malware) là 1.575 trường hợp; tấn công thay đổi giao diện (deface) là ...

Theo ghi nhận của Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông), tính đến hết quý 3, đã có 8.319 sự cố tấn công mạng vào Việt Nam.

Trong đó, tấn công mã độc (malware) là 1.575 trường hợp; tấn công thay đổi giao diện (deface) là 4.829 trường hợp và tấn công lừa đảo (phishing) là 1.915 trường hợp.

Mặc dù tình trạng của các vụ tấn công mạng ở Việt Nam ngày càng phát triển nhưng đại diện VNCERT nói rằng vấn đề đảm bảo an ninh mạng của Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn, trong đó máy tính không được quản lý tốt, người dùng thiếu kiến thức về an toàn thông tin và phản ứng còn hạn chế.

Theo báo cáo chỉ số ATTT trung bình năm 2017 của tất cả các nhóm Doanh nghiệp Việt Nam chỉ đạt 54.2% là mức trung bình. Trong đó nhóm các Doanh Nghiệp thuộc lĩnh vực tài chính ngân hàng đạt chỉ số 59.9% và nhóm các doanh nghiệp khác là 31.1%. Nhìn chung các Doanh Nghiệp Việt Nam đang lơ là, thiếu cảnh giác trong việc bảo mật hệ thống an ninh mạng điều này sẽ là khe hở để tội phạm mạng lợi dụng để tấn công.

Theo các chuyên gia, trước việc tấn công mạng ngày một tinh vi, các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam phải chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống xấu có thể xảy ra với mình.

Bắt đầu xuất hiện từ giai đoạn 2010-2011 cho đến nay, tấn công APT luôn nằm trong tốp đầu về hiểm họa an toàn, an ninh mạng do phương thức tấn công tinh vi, liên tục khác nhau từ kỹ thuật cao đến kỹ thuật khai thác tâm lý xã hội (social engineering) tạo ra các biến thể qua mặt các giải pháp an toàn, an ninh và gây thiệt hại to lớn đặc biệt là các hạ tầng quan trọng quốc gia.

Trong các lĩnh vực bị tấn công mạng nhiều nhất năm 2018, Ông Bùi Đình Cường nhận định “Lĩnh vực tài chính, y tế chăm sóc sức khỏe, thanh toán trực tuyến, ngân hàng, viễn thông” sẽ là đích nhắm của các Hacker. Mỗi người chúng ta cần hết sức cảnh giác và cẩn thận khi làm việc trên internet. Đồng thời, việc cập nhật những tin tức về bảo mật hay an ninh mạng hàng ngày là điều hết sức cần thiết”.

Cùng xem lại: Top 8 kiểu tấn công mạng phổ biến năm 2017

Quý khách hàng cần tư vấn về an ninh mạng hay bảo mật thông tin của các tổ chức, doanh nghiệp hãy liên hệ với SecurityBox nhé:

Website: https://securitybox.vn

Hotline:  (+84)90 980 8866 Mr. Kiên

Email: info@securitybox.vn

Địa chỉ: Tầng 9, 459 Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

0