04/10/2018, 20:19

8 cách giúp web của bạn thoát khỏi Google Panda

Vào ngày 27/04/2012 vừa rồi Google đã có cập nhật phiên bản Google Panda 3.6. Tuy nhiên, có lẽ do lần cập nhật này không có nhiều biến động nên nhiều người làm SEO không để ý thấy được. Việc Google Panda thay đổi cũng ảnh hưởng nhiều đến khả năng seo từ khóa trên web của bạn rất nhiều, mình ...

Google-Panda

Vào ngày 27/04/2012 vừa rồi Google đã có cập nhật phiên bản Google Panda 3.6. Tuy nhiên, có lẽ do lần cập nhật này không có nhiều biến động nên nhiều người làm SEO không để ý thấy được. Việc Google Panda thay đổi cũng ảnh hưởng nhiều đến khả năng seo từ khóa trên web của bạn rất nhiều, mình xin chia sẻ với các bạn 8 thủ thuật mà mình sưu tầm được từ những trang seo nổi tiếng của nước ngoài, nếu bạn nào có thủ thuật tốt hơn xin hãy để lại lời bình luận để cùng nhau xây dựng từ khóa cho website của mình nha.

1 Kiểm tra lại những lỗi Seo trong site:

Việc dính vào Google Panda ban đầu sẽ khiến bạn hơi sốc. Đừng vội hành động, hãy ngồi xem lại kỹ và tối ưu Seo lại trước khi thực hiện các bước dưới đây.

2 Tăng lượng Bot vào website:

Tăng lượng duyệt trang của Google bot vào site của bạn, việc này sẽ giúp cho site của bạn được đánh giá nhanh hơn để có thể thoát khỏi Google Panda sớm hơn.

3 Tối ưu liên kết nội bộ:

Thêm những liên kết đến các trang sâu, rất nhiều trang nội dung cũ của bạn có thể bị xóa bởi Google Panda và Google khó có thể tiếp cận trang này do nó nằm quá sâu để có thể cập nhật lại index cho bạn. Do đó việc thêm liên kết các trang cũ này sẽ giúp cho bot dễ dàng tiếp cận và reindex cho bạn.

4 Xóa những trang, bài viết kém chất lượng:

Càng làm seo tôi càng thấy Google giống con người, thật khó để qua mặt nhất là khi Google lớn như thổi thời gian vừa qua. Vì vậy cái gì “dở” tốt nhất nên xóa đi. Nếu không ít nhất bạn nên chặn Bot với những trang như vậy.

5 Xử lý hết lỗi trong Google Webmaster Tools:

Trong Google Webmaster Tools có phần HTML Suggestions và Crawl errors nằm trong mục Diagnostics, các bạn cần nghiên cứu những cài này và chỉnh sửa lại website của mình với những errors và gợi ý.

6 Seo Onpage chuẩn:

Tập trung vào những kiến thức Onpage SEO cơ bản. Google có chia sẽ những hướng dẫn SEO website cơ bản cho người mới bắt đầu. Mặc dù chỉ là những vấn đề cơ bản nhưng nó khá quan trọng và không phải ai làm SEO cũng đều thỏa mãn các tiêu chí cơ bản mà Google đưa ra.

7 Tái cấu trúc website:

Cấu trúc lại hệ thống website của bạn một mặt để tạo tính tương tác cao hơn cho người dùng, làm tăng chất lượng website, một mặt cũng làm cho bot dễ dàng tiếp cận các thông tin trên website của bạn hơn.

8 Đừng post bài năng suất quá:

Khi dính Google Panda, Bot sẽ lười ghé qua web của bạn. Bạn có post 100 bài/ngày cũng vô ích, hãy thực hiện các bước trên trước.

Hy vọng những thủ thuật trên đây sẽ giúp ích nhiều cho các bạn. Chúc các bạn thành công !

Tags: Google Panda hoc seo huong dan seo khac phuc seo seo tips seo tutorial thu thuat seo

Chuyên Mục: Seo

Bài viết được đăng bởi webmaster

0