12/08/2018, 15:16

9 công cụ mà người làm trải nghiệm người dùng cần phải có

Bạn đã có bao nhiêu công cụ để làm trải nghiệm người dùng rồi? Hãy tham khảo video dưới đây để biết là các bạn ở bển đã dùng gì để thiết kế trải nghiệm người dùng nào. Bạn tây đen đen có tên Laith Wallace này khá trẻ, ít ra là tôi cảm thấy thế, do đó cách tiếp cận của bạn đó khá hiện đại. Tôi sẽ ...

Bạn đã có bao nhiêu công cụ để làm trải nghiệm người dùng rồi? Hãy tham khảo video dưới đây để biết là các bạn ở bển đã dùng gì để thiết kế trải nghiệm người dùng nào. Bạn tây đen đen có tên Laith Wallace này khá trẻ, ít ra là tôi cảm thấy thế, do đó cách tiếp cận của bạn đó khá hiện đại. Tôi sẽ cố gắng phiên lại những gì bạn cần một cách chi tiết và đưa thêm những ý kiến của tôi vào đó.

Truy cập khóa học "Tự học để trở thành UX Designer" online tại đây: https://designlab.edu.vn

Công cụ thứ 1: Một cuốn sổ tay khổ A5

Để làm gì ư? Để ghi chép thật nhanh những ý tưởng và ý kiến chợt đến hoặc bạn thu nhặt được trong lúc di chuyển. Cố gắng visualize (ý là dùng mindmap, hình vẽ.. thay vì gạch đầu dòng) các ý tưởng đó – vừa nhanh vừa có cấu trúc, khiến ý tưởng của bạn được phiên lại.

Công cụ thứ 2: Một cuốn sổ vẽ khổ lớn, có thể là A3

Cuốn sổ này là một thứ tạo ra wireframe cho bạn. Lẽ dĩ nhiên hãy cầm theo 1 cái bút chì và cục tẩy. Là giai đoạn phác thảo về mặt thông tin và flow cho ứng dụng phần mềm của bạn, hãy tránh xa những thứ màu sắc làm nhiễu ý tưởng. Có những bạn còn cầm theo những thứ dở hơi như cái thước trong hình đại diện cho bài viết này, tôi cho là 1 thứ mất thời gian khủng khiếp và hoa lá cành như thể bạn quá nhàn rỗi. Hãy vẽ phác thảo nhanh những icon, text.. mà ko cần cái thước quái quỷ đó.

Có bạn bảo tôi sao ko dùng Basamiq hay một phần mềm wireframe chuyên nghiệp nào đó?

0