17/09/2018, 23:19

9 Lý do không nên nâng cấp Windows 10 vào thời điểm hiện tại

Windows 10 gần như đã hoàn tất và rất nhiều người dùng đang mong ngóng được nâng cấp. Bạn có thể sử dụng ngay bây giờ nếu đã đăng kí chương trình Windows Insider. Còn dưới đây là 9 lý do không nên nâng cấp Windows 10 vào thời điểm hiện tại, dành cho những ai chưa tiếp cận Windows 10. 1. Hệ ...

w10-notification_for-windows-media-gallery-100595298-primary.idge

Windows 10 gần như đã hoàn tất và rất nhiều người dùng đang mong ngóng được nâng cấp. Bạn có thể sử dụng ngay bây giờ nếu đã đăng kí chương trình Windows Insider. Còn dưới đây là 9 lý do không nên nâng cấp Windows 10 vào thời điểm hiện tại, dành cho những ai chưa tiếp cận Windows 10.

1.  Hệ thống của bạn không thể chạy được Windows 10

Đây là một điều hiển nhiên rất dễ bị bỏ qua. Để chạy được Windows 10, bạn cần một PC hoặc máy tính bảng với bộ xử lí 1Ghz hoặc cao hơn, 1 GB RAM dành cho phiên bản 32-bit hoặc 2GB dành cho 64-bit,  16GB ổ đĩa trống dành cho phiên bản 32-bit hoặc 20GB ổ đĩa trống dành cho 64-bit, card đồ họa hỗ trợ DirectX 9 hoặc cao hơn với driver WDDM 1.0 hoặc độ phân giải cao hơn 800×600.

Nếu hệ thống của bạn không phù hợp, hãy nâng cấp phần cứng trước khi nâng cấp hệ điều hành (Hoặc một máy tính cài đặt sẵn Windows 10).

2. Bạn có một năm nâng cấp miễn phí

Người dùng Windows 7 và Windows 8 chính hãng được nhận miễn phí bản nâng cấp Windows 10. Thời gian nâng cấp là một năm tính từ ngày 29 tháng 7. Do đó bạn có thể nâng cấp lúc nào bạn muốn.

3. Nếu bạn đang sử dụng Windows 7

Windows 10 là hệ điều hành có hơi hướng dành cho các thiết bị cảm ứng hơn là máy tính truyền thống. Một cải thiện lớn nhất trong Windows 10 đối với Windows 8 là bổ sung menu Start Windows 7-style. Vì vậy nếu bạn đang sử dụng Windows 7 và không thiết bị không có cảm ứng thì thực sự không cần thiết để nâng cấp.

4. Nếu bạn thích Windows 7 desktop gadget

Windows 7 chứa desktop gadget là những ứng dụng nhỏ kiểm tra thời tiết, thông tin cổ phiếu, theo dõi CPU hoặc thông báo trạng thái hệ thống, bạn cũng có thể nghe đài hoặc kiểm tra tốc độ ổ cứng, trạng thái mạng. Những ứng dụng này không có trên Windows 10 và sẽ bị xóa đi khi nâng cấp.

5. Cập nhật bảo mật dành cho Vista, Windows 7 và Windows 8 sẽ vẫn còn trong nhiều năm

Microsoft có thói quen thúc đẩy người dùng sử dụng phiên bản hệ điều hành mới nhất bằng cách dừng hỗ trợ hệ điều hành cũ, không cung cấp bản cập nhật và đặt người dùng vào các mối đe dọa tiềm năng. Microsoft tiếp tục cung cấp bản vá bảo mật cho Windows 7 đến tháng 1 năm 2020 và Windows 8 đến tháng 1 năm 2023, Windows Vista đến tháng 4 năm 2017.

6. Nếu bạn sử dụng thư mục OneDrive

Trong Windows 8.1, thư mục OneDrive hay còn gọi là file thông minh cho phép bạn xem toàn bộ file trên OneDrive. Khi bạn nháy đúp vào thư mục nào thì file sẽ được tải về. Trên Windows 10, thư mục này sẽ không còn hoạt động. Microsoft cho biết họ sẽ cố gắng đưa chức năng này trở lại.

7. Nếu bạn có thiết bị ngoại vi cũ

Microsoft không đảm bảo rằng driver dành cho những thiết bị ngoại vi cũ bao gồm máy in, máy scan sẽ hoạt động trên hệ điều hành cũ. Bạn nên tìm hiểu kĩ liệu thiết bị của mình có phù hợp với Windows 10 không trước khi nâng cấp.

8. Nếu bạn thích Windows Media Center

Windows Media Center được ra mắt vào năm 2002, sử dụng để chơi video, nhạc hay nghe radio. Microsoft đã dừng ứng dụng này nhiều năm, thậm chí giải thể đội ngũ hỗ trợ từ năm 2009. Những sự thật vẫn còn rất nhiều người dùng sử dụng Windows Media Center. Windows Media Center không tồn tại trên Windows 10.

9. Nếu bạn sợ phải tiếp cận với hệ điều hành mới

Dù rằng phiên bản thử nghiệm đã được lan truyền rộng rãi nhưng vẫn còn rất nhiều bug và tính năng chưa ổn định. Windows 10 chưa thể được kiểm thử trên tất cả phần cứng, tất cả phần mềm hoặc kết hợp cả phần cứng/phần mềm. Có thể thiết bị sẽ gặp xung đột và dữ liệu của bạn biến mất.

computerworld

0