17/08/2018, 20:23

90 GB dữ liệu cá nhân của Apple bị đánh cắp bởi 1 thiếu niên người Úc

Một thiếu niên ở Melbourne, Úc đang phải đối mặt với các cáo trạng hình sự với hành vi đánh cắp các thông tin bảo mật từ dữ liệu của Apple Mọi chuyện xuất phát từ sự yêu thích, ngưỡng mộ đối với các sản phẩm của Apple và mong muốn có cơ hội được là việc ở Apple. Thanh niên này đã tải ...

Một thiếu niên ở Melbourne, Úc đang phải đối mặt với các cáo trạng hình sự với hành vi đánh cắp các thông tin bảo mật từ dữ liệu của Apple

Mọi chuyện xuất phát từ sự yêu thích, ngưỡng mộ đối với các sản phẩm của Apple và mong muốn có cơ hội được là việc ở Apple. Thanh niên này đã tải xuống tổng cộng 90GB thông tin về tài khoản khách hàng của Apple trong vòng 1 năm qua, vẫn chưa biết chính xác cậu bé đã đột nhập vào phần nào của của cơ sở hạ tầng mạng.

Bằng cách tạo ra nhiều cửa hậu, Hacker nhí đã qua mắt được những cổng bảo mật của Apple. Mọi chuyện chỉ vỡ lẽ khi bố mẹ của cậu bị điều tra và để lộ ra nhiều file, hướng dẫn được lưu trong thư mục có tên “hacky hack hack”. Cảnh sát Úc cũng tịch thu 2 laptop, 1 điện thoại, 1 ổ cứng. Cậu sử dụng một số loại phần mềm để đột nhập. Hacker nhí đã nhận tội và chờ kết án vào tháng sau.

Đây không phải là lần đâu tiên Apple bị đánh cắp dữ liệu. Hầu hết các tin tặc đánh cắp dữ liệu thường nhắm vào những đối tượng là người nổi tiếng. Gần đây nhất, 1 hacker người Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã đánh cắp hàng trăm triệu thông tin đăng nhập iCloud, nhưng cuối cùng dữ liệu đã được phục hồi. Rõ ràng thiếu niên người Úc này đã học hỏi rất nhiều từ thủ thuật tuấn công của những người đi trước và đồng thời cũng sáng tạo nên một cách thức tấn công hoàn toàn mới.

0