17/09/2018, 21:43

AAFES xác nhận SIGA bị hack, thông tin mật của 98,000 quân nhân Mỹ tại Châu Âu bị lộ

Tin tặc đã xâm nhập vào SIGA Telecom, một công ty viễn thông Đức và một nhà thầu Army and Air Force Exchange (AAFES) cung cấp điện thoại độc quyền. AAFES cho biết tên, địa chỉ, email và các thông tin kĩ thuật của 98,000 quân nhân Mỹ hoạt động tại Châu Âu có thể đã bị xâm hại. Xác nhận vụ ...

image-702x336

Tin tặc đã xâm nhập vào SIGA Telecom, một công ty viễn thông Đức và một nhà thầu Army and Air Force Exchange (AAFES) cung cấp điện thoại độc quyền. AAFES cho biết tên, địa chỉ, email và các thông tin kĩ thuật của 98,000 quân nhân Mỹ hoạt động tại Châu Âu có thể đã bị xâm hại.

Xác nhận vụ việc bị tấn công và rò rỉ dữ liệu, người phát ngôn của AAFES cho biết dữ liệu rò rỉ không bao gồm thông tin tài chính của những quân nhân hay có bất kì bằng chứng nào về việc dữ liệu đó bị sử dụng trái phép. Sau vụ rò rỉ dữ liệu, SIGA đã lập tức dừng hệ thống và bắt đầu điều tra, báo cho cơ quan chức năng Đức nhằm tìm kiếm kẻ phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công.

Thêm vào đó, SIGA cũng thông báo cho khoảng 27,500 chủ tài khoản đang hoạt động có nguy cơ bị ảnh hưởng. AAFES đã chính thực gặp lãnh đạo SIGA để xem xét chi tiết vụ rò rỉ và đưa ra biện pháp khắc phục. AAFES yêu cầu SIGA thông báo đến khách hàng, thiết lập đường dây nóng hỗ trợ thông tin và xây dựng kết hoạch, đánh giá lại an ninh trong vòng 90 ngày.

techworm

0