12/08/2018, 10:47

Adapter Pattern

Khái niệm Trước tiên, nhắc đến Adapter Pattern chúng ta sẽ tìm hiểu một chút về khái niệm của nó. Adapter Pattern được định nghĩa là một mẫu thiết kế cho phép bạn sửa đổi một giao diện giữa đối tượng và một lớp mà không phải sửa đổi trực tiếp lên chúng. Hay nói ngắn ...

Khái niệm

Trước tiên, nhắc đến Adapter Pattern chúng ta sẽ tìm hiểu một chút về khái niệm của nó.

Adapter Pattern được định nghĩa là một mẫu thiết kế cho phép bạn sửa đổi một giao diện giữa đối tượng và một lớp mà không phải sửa đổi trực tiếp lên chúng. Hay nói ngắn gọn nó là một bộ chuyển đổi.

Tại sao nên và cần sử dụng Adapter Pattern ?

Như chúng ta biết, trong ứng dụng do cá nhân chúng ta hoặc 1 team phát triển đôi khi vẫn cần dùng các API hay thư viện từ bên ngoài. Việc các thư viện/API đó bị sửa đổi theo các version là điều dễ gặp.

Vậy hãy tưởng tượng 1 hàm trong API mà bạn đang dùng khi update lên version mới bỗng nhiên bị đổi tên? Mà trong ứng dụng đã có quá nhiều nơi sử dụng đến hàm này, vậy sẽ là một vấn đề khá nghiêm trọng và mất thời gian nếu đây là một ứng dụng lớn. Vì dĩ nhiên bạn sẽ phải lật lại từng dòng code đã sử dụng để sửa lại tên hàm. Việc này đôi khi chúng ta vẫn nghĩ sẽ ổn đối với các ứng dụng nhỏ vì cũng chỉ mất chút ít thời gian nhưng sẽ ra sao nếu version tiếp theo họ lại tiếp tục thay đổi? Quá rắc rối và phiền thức! Thậm chí trong lúc thay đổi những dòng mã đó còn sinh ra các lỗi không đáng có khác.

Ok, đừng lo lắng về điều đó             </div>
            
            <div class=

0