18/09/2018, 10:20

Adobe khai tử Flash, đổi tên thành Adobe Animate

Adobe Flash đã từng thống trị Internet với đồ họa, hoạt họa, game và ứng dụng, nhưng giờ đã không còn ổn định và bảo mật nữa. Công nghệ này đã dần bị thay thế và Adobe đã chính thức ra mắt công nghệ mới Adobe Animate. Nhưng liệu Adobe Animate có thực sự “mới” ? Adobe chính thức ...

Adobe Flash đã từng thống trị Internet với đồ họa, hoạt họa, game và ứng dụng, nhưng giờ đã không còn ổn định và bảo mật nữa. Công nghệ này đã dần bị thay thế và Adobe đã chính thức ra mắt công nghệ mới Adobe Animate. Nhưng liệu Adobe Animate có thực sự “mới” ?

Adobe chính thức thông báo rằng, “một phần ba nội dung tạo trong Flash Professional đều sử dụng HTML5”, công ty đã nhận thức được việc cần thay đổi. Adobe Animate CC –  công cụ hoạt họa web phát triển nội dung HTML5 là những gì Adobe sẽ tập trung trong thời gian tới.

Ứng dụng trông giống như một bản cập nhật Flash Professional – vẫn hỗ trợ định dạng Adobe Flash (SWF) và AIR cùng với định dạng hoạt hoạt và video khác, bao gồm HTML5, xuất file chất lượng 4K và WebGL.

Adobe Animate CC sẽ được ra mắt vào tháng 1 năm 2016 nhưng hàng loạt lỗ hổng bảo mật liên quan đến Adobe Flash vẫn tồn tại trong các công cụ phát triển trong đó. Nền tảng mới chỉ đi kèm với cái tên mới. Một vài lỗ hổng mới đây nhất cho thấy phải gỡ bỏ hoàn toàn Flash Player mới có thể an toàn.

Vậy Flash đã bị khai tử – hay vẫn tiếp tục sống trong thời gian dài sắp tới?

THN

0