11/10/2018, 21:21

Amazon công bố AWS Cloud9, một trình duyệt dựa trên IDE dành riêng cho cloud developers

AWS vừa công bố một trình duyệt mới dựa trên IDE, AWS Cloud9 , trong sự kiện re:Invent tại Las Vegas. Cloud9 thực chất là một IDE mà công ty phát hành năm ngoái. Nó dựa trên Ace Editor và công sức thực hiện cho Cloud9 trên c9.io IDE. Khi chúng tôi nghe tin rằng AWS đã có ...

AWS vừa công bố một trình duyệt mới dựa trên IDE, AWS Cloud9, trong sự kiện re:Invent tại Las Vegas. Cloud9 thực chất là một IDE mà công ty phát hành năm ngoái. Nó dựa trên Ace Editor và công sức thực hiện cho Cloud9 trên c9.io IDE.

Khi chúng tôi nghe tin rằng AWS đã có được Cloud9, hãng vẫn không hề xác nhận thông tin này mãi cho đến sự kiện re:Invent.

Cloud9 không hoàn toàn khác biệt so với các IDEs và editors như Sublime Text, nhưng AWS cũng nhấn mạnh những keynote của Cloud9, nó cho phép chỉnh sửa cộng tác và được tích hợp sau vào trong AWS ecosystem. Các tool đều có hỗ trợ các ngôn ngữ JavaScript, Python, PHP, etc. Cloud9 cũng có cài đặt sẵn các debugging tools.

AWS cho rằng đây là “cloud native” IDE đầu tiên, tuy nhiên tôi tin là các đối thủ của hãng sẽ không hề đồng ý về điều này. Dù sao đi nữa, Cloud9 được tích hợp sâu vào AWS và các developers có thể tạo ra một môi trường cloud và bắt đầu với các instances mới ngay từ những tools. Như AWS CTO Werner Vogels đã nói, Cloud9 còn cho phép bạn debug Lambda functions dành cho các developers làm thuần về không server (serverless).

Với developer, việc tích hợp các dịch vụ của AWS chính là điểm cuốn hút mạnh nhất của Cloud9. Các đối thủ của AWS như Microsoft và Google, cũng cung cấp dịch vụ IDEs dành cho cloud và mobile developers cũng với lí do như trên.

Techtalk via Techcrunch

0