19/11/2018, 19:42

Amazon Corretto – một distribution của OpenJDK hoàn toàn miễn phí

Vừa qua, Amazon đã cho thấy việc hãng đảm bảo cam kết rằng Java sẽ hoàn toàn miễn phí cho người dùng của mình với việc giới thiệu Amazon Corretto. Nó là một bản phân phối miễn phí, đa nền tảng cho Open Java Development Kit (OpenJDK). “Java là một trong những ngôn ngữ lập trình ...

Vừa qua, Amazon đã cho thấy việc hãng đảm bảo cam kết rằng Java sẽ hoàn toàn miễn phí cho người dùng của mình với việc giới thiệu Amazon Corretto. Nó là một bản phân phối miễn phí, đa nền tảng cho Open Java Development Kit (OpenJDK).

“Java là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất được sử dụng bởi các khách hàng của AWS và chúng tôi cam kết rằng Java sẽ luôn miễn phí” – Arun Gupta, open source developer tại Amazon, viết trong một bài đăng trên blog – “Nhiều khách hàng của chúng tôi đã lo ngại rằng họ sẽ phải trả tiền cho một phiên bản Java được hỗ trợ dài hạn để chạy khối lượng công việc của họ. Tuy vậy, hãng hoàn toàn có mục tiêu ngược lại với gần đây là việc hỗ trợ dài hạn cho Java trong Amazon Linux. Tuy nhiên, khách hàng của chúng tôi và cả cộng đồng Java còn chạy Java trên nhiều nền tảng khác nhau, cả trong và ngoài AWS”.

Amazon Corretto sẽ cũng nhận được hỗ trợ dài hạn song song cùng lịch cải tiến hiệu suất và sửa lỗi bảo mật cho nó, công ty giải thích. Ngoài ra, hãng cũng có kế hoạch thực hiện cập nhật hàng quý cho Corretto với các bản sửa lỗi và patch cần thiết khác.

Hiện nay, Amazon đã áp dụng thành công Corretto trên hàng ngàn dịch vụ, ngay cả với những dịch vụ quy mô lớn, công ty cho biết. Song song đó, nó còn có tính năng hỗ trợ cho Cloud. Có thể nói, Corretto 8 sẽ như là một bản preview với các tính năng tương tự như trong OpenJDK 8. Ngoài ra, Corretto cũng được lên kế hoạch cho Q1 2019 và sẽ bao gồm các nền tảng Ubuntu và Red Hat Enterprise Linux.

Thêm vào đó, Amazon sẽ chạy một bộ Technology Compatibility Kit cho mỗi bản phát hành để đảm bảo nó tương thích với Java SE.

“Corretto được thiết kế như một sự thay thế cho tất cả các bản Java SE distribution trừ khi bạn đang sử dụng các tính năng không có sẵn trong OpenJDK (ví dụ: Java Flight Recorder)” – Gupta viết -“Khi các tệp Corretto binary được cài đặt trên một máy chủ và được gọi đúng để chạy các ứng dụng Java của bạn thì các tùy chọn dòng lệnh hiện tại, tham số điều chỉnh và bất kỳ thứ gì khác sẽ tiếp tục hoạt động như trước. ”

Theo Gupta, Corretto 8 sẽ được cung cấp miễn phí cho đến ít nhất là tháng 6 năm 2023. Công ty hiện đang tập trung cho Corretto 11,được dự đoán sẽ ra mắt vào tháng 8 năm 2024.

“Amazon đã thực hiện một số contribution cho OpenJDK 8 và chúng tôi mong muốn làm việc chặt chẽ hơn với cộng đồng OpenJDK về những cải tiến trong tương lai cho OpenJDK 8 và 11” – Gupta viết – “Chúng tôi thêm các cải tiến dựa trên kinh nghiệm và nhu cầu của riêng mình, và sau đó tạo ra các Corretto build. Trong trường hợp bất kỳ nỗ lực upstreaming cho các bản patch không thành công, bị trì hoãn, hoặc không thích hợp cho dự án OpenJDK, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng những fix cần thiết . Nếu một vấn đề được giải quyết theo một cách khác trong OpenJDK, chúng tôi sẽ chuyển sang giải pháp đó ngay khi xác định được nó an toàn để làm như vậy. ”

Theo Gupta, Amazon Correto dự kiến ​​sẽ trở thành bản phân phối OpenJDK mặc định trên Amazon Linux 2 vào năm tới.

Techtalk via sdtimes

0