12/08/2018, 17:46

[Android Jetpack] Schedule tasks with WorkManager

Giới thiệu Android Jetpack Lời mở đầu mình xin giởi thiệu về Android Jetpack cho những ai chưa biết về nó. Mình sẽ không dịch những từ chuyên ngành vì dịch ra nghe rất kỳ. Bạn có thể hiểu Jetpack như 1 hệ sinh thái của android vậy. Jetpack là một tập hợp của Foundation, Architecture, ...

Giới thiệu Android Jetpack

Lời mở đầu mình xin giởi thiệu về Android Jetpack cho những ai chưa biết về nó. Mình sẽ không dịch những từ chuyên ngành vì dịch ra nghe rất kỳ.

Bạn có thể hiểu Jetpack như 1 hệ sinh thái của android vậy. Jetpack là một tập hợp của Foundation, Architecture, Behavior, UI để giúp bạn tạo các ứng dụng Android tuyệt vời một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Theo đánh giá cá nhân của mình thì đây sẽ là tương lai của Android. Khi nó đã tích hợp mọi thứ mà một lập trình viên Android cần. Và điều mình thích nhất ở Jetpack là bộ Architecture. Chưa hề có 1 chuẩn nào về architecture cho đến khi Google chính thức đưa ra 1 chuẩn architecture cho lập trình viên Android.

Các bạn có thể xem về Android Architecture Components tại đây

Sơ qua về Jetpack thế nhé. Vì bài viết này em nó không phải là nhân vật chính. Mình sẽ có 1 bài viết chi tiết về em nó sau nhé. Giờ thì đến với nhân vật chính WorkManager nào.

WorkManager

Define

WorkManager là 1 thành viên trong bộ Jetpack Architecture. WorkManager manage your Android background jobs. Tức là sao?. Mọi task vụ thực hiện dưới background như download, upload file, network... Các bạn đều có thể dùng WorkManager để thực thi.

Đọc định nghĩa trên thì nhiều bạn sẽ nghĩ : Ô hay , thế Asynctask, Handler Thread, Service cũng làm được những thứ trên. Thế sinh ra thằng này làm cái gì vậy?

Để trả lời câu hỏi trên hãy tìm hiểu rõ hơn về Workmanager nhé             </div>
            
            <div class=

0