12/08/2018, 15:39

Android O và 9 tính năng mới

Android O hay Android 8.0 là phiên bản kế nhiệm Android 7 (tên mã Nougat - viết tắt là N), sở hữu nhiều cải tiến đáng kể. Được cho là sẽ trang bị một loạt các tính năng “điên rồ” chưa từng thấy và khác biệt hoàn toàn so với sự tưởng tượng của nhiều người. Giống Android 7.0 Nougat, ...

Android O hay Android 8.0 là phiên bản kế nhiệm Android 7 (tên mã Nougat - viết tắt là N), sở hữu nhiều cải tiến đáng kể. Được cho là sẽ trang bị một loạt các tính năng “điên rồ” chưa từng thấy và khác biệt hoàn toàn so với sự tưởng tượng của nhiều người. Giống Android 7.0 Nougat, Android O tập trung chủ yếu vào phần nội dung để giúp thiết bị làm việc hiệu quả hơn, nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn. Điều này có nghĩa là pin sẽ hoạt động dài hơn, thiết bị sẽ chạy nhanh hơn từ việc điều hướng cho đến xử lý các tác vụ phức tạp một cách hiệu quả và dễ dàng như xử lý hình ảnh, tự điền mật khẩu trên Chrome, sao lưu dữ liệu...

2.1. Không bị mất các biểu tượng cảm xúc

Một tính năng mới dành cho các nhà phát triển cho phép họ tích hợp thư viện biểu tượng cảm xúc mới tự động cập nhật các biểu tượng cảm xúc còn thiếu ngay cả khi bạn chưa có nó trên máy.

2.2. Chia sẽ thông minh

Android O có thể hiểu những gì trong hình ảnh mà bạn chụp bạn và đề xuất các ứng dụng và hành động cụ thể dựa trên những gì có trong đó. Điều này cũng áp dụng cho video, URL, văn bản và các loại nội dung khác - điện thoại của bạn có thể tìm hiểu những gì bạn thường làm, các loại nội dung khác nhau.

2.3. Cleaner Icons

Trước đây, để thay đổi hình dạng của các biểu tượng trên Android, người dùng thường cần tới sự trợ giúp của các launcher. Tuy nhiên, trên Android O, một biểu tượng ứng dụng có thể có các hình dạng khác nhau nhờ vào tính năng Adaptive icon. Nhờ vào tính năng này, các biểu tượng ứng dụng trên Android O có thể trở thành hình vuông hoặc hình tròn và có hỗ trợ cả hiệu ứng chuyển động.

2.4. Thông báo Snoozing

Android O đang đặt rất nhiều trọng tâm vào việc cải tiến các thông báo. Một điều đáng chú ý sẽ là khả năng báo lại thông báo cho lần sau.

2.5. Thông báo huy hiệu

Một trong những thay đổi lớn của thông báo là thông báo huy hiệu - có thể xem thông báo mới thông qua các dấu chấm nhỏ trên ứng dụng đó, đồng thời bạn có thể xem thông báo đó bằng cách nhấn lâu vào một ứng dụng

2.6. Màu nền cho các thông báo

Một thay đổi nhỏ nhưng đáng chú ý đó là việc Google đang thiết kế lại giao diện của thông báo: Developers sẽ có khả năng bật màu nền cho thông báo từ ứng dụng của họ.

2.7. Kênh thông báo

Bên cạnh việc thay đổi giao diện của thông báo, Android O cho phép người dùng kiểm soát tốt hơn các thông báo mà họ từng xem thông qua các kênh thông báo. Các kênh thông báo cho phép bạn quyết định loại thông báo nào bạn muốn xem từ ứng dụng của bạn. Trên Android O, bạn có thể nhóm các thông báo lại với nhau thành một kênh cho dễ đọc và kiểm soát.

2.8. Styles Animation mới

Android O đang hỗ trợ cho một styles animation mới được gọi là physics-based animation. Điều này sẽ thể hiện trong một vài hình ảnh động khác nhau, có một loại mới là "fling animation", giúp bạn làm chậm chuyển động ở cuối đồ hoạ.

2.9. Picture-in-Picture

Giống như iOS, tính năng picture-in-picture (hình ảnh trong hình ảnh) cho phép người dùng có thể thu nhỏ video và ghim xuống một góc màn hình để truy cập vào một ứng dụng khác. Không chỉ với các video có sẵn trong máy, ứng dụng này còn có thể sử dụng với cả các ứng dụng xem phim trực tuyến như Netflix hay HBO Now.

0