07/09/2018, 09:57

[AWS] Deploy App Angular 5 + Rails API lên AWS sử dụng Unicorn và Nginx

Chào các bạn, hẳn trong rất nhiều người khi vào đọc bài viết của mình đã từng hoặc rất nhiều lần deploy thành công ứng dụng Ruby on Rails lên AWS. Tuy nhiên khi các bạn deploy ứng dụng Angular version 2 trở đi, kết hợp với server gọi API nào đó, ví dụ ở đây là Rails API, nhiều bạn sẽ thắc mắc giống ...

Chào các bạn, hẳn trong rất nhiều người khi vào đọc bài viết của mình đã từng hoặc rất nhiều lần deploy thành công ứng dụng Ruby on Rails lên AWS. Tuy nhiên khi các bạn deploy ứng dụng Angular version 2 trở đi, kết hợp với server gọi API nào đó, ví dụ ở đây là Rails API, nhiều bạn sẽ thắc mắc giống như mình là Angular 2 khác Angular 1 là nó sẽ chạy 1 cổng riêng biệt (localhost:4200), còn rails API sẽ chạy 1 cổng là localhost:3000. Vậy khi deploy lên thì 2 server này sẽ gọi nhau như thế nào nhỉ. Và việc deploy Angular 2 + Rails API sẽ khác gì so với việc bạn chỉ deploy app chỉ sử dụng Ruby on Rails. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách deploy cũng như cách kết hợp Angular 5 và Rails.

Trước mắt để có thể lên đỉnh từ A-Z cho việc deploy 1 ứng dụng Angular 5 kết hợp với Rails thì bạn phải chuẩn bị một số kiến thức cho một số vấn đề sau:

1.1 Nắm được phân quyền truy cập file:

Tại sao mình nói các bạn cần phải lưu ý vấn đề này, vì khi deploy bạn sẽ rất thường xuyên phải gặp trường hợp không thể truy cập vào một số thư mục cũng như file. Dưới đây mình sẽ liệt kê một số quyền truy cập file thường gặp:

  • chmod 777 filename: Cấp quyền truy cập đầy đủ cho mọi đối tượng người dùng.
  • chmod 775 filename: Cấp quyền truy cập đầy đủ cho chủ hệ thống và nhóm quản trị, đối tượng người dùng chỉ có quyền đọc (read) và chạy (execute) file.
  • chmod 755 dirname : Cấp quyền truy cập đầy đủ cho chủ hệ thống, chỉ cho phép nhóm quản trị và đối tượng người dùng đọc và chạy các file trong thư mục.
  • chmod 700 filename: Chỉ cấp quyền truy cập đầy đủ cho chủ hệ thống và chặn truy cập với mọi đối tượng khác.
  • chmod 660 filename : Cho phép chủ hệ thống và nhóm quản trị đọc, sửa, xóa và ghi dữ liệu vào file, nhưng không phân quyền truy cập cho những người dùng khác.

1.2 Có tài khoản AWS

https://aws.amazon.com/vi/ Chỉ link là đủ             </div>
            
            <div class=

0