08/10/2018, 17:52

AWS phối hợp với Microsoft ra mắt giao diện Deep Learning có tên gọi là Gluon

Amazon Web Services (MWS) phối hợp với Microsoft thực hiện 1 dự án mã nguồn mở, thư viện Deep learning có tên gọi là Gluon với hy vọng giúp cho các lập trình viên tiếp cận gần hơn với Machine learning . Thư viện này cung cấp cho các lập trình viên giao diện nơi họ có thể triển khai, ...

Amazon Web Services (MWS) phối hợp với Microsoft thực hiện 1 dự án mã nguồn mở, thư viện Deep learning có tên gọi là Gluon với hy vọng giúp cho các lập trình viên tiếp cận gần hơn với Machine learning .

Thư viện này cung cấp cho các lập trình viên giao diện nơi họ có thể triển khai, thử nghiệm, xây dựng, đào tạo các mô hình máy học cho cloud và các ứng dụng Mobile.

Gluon với ưu điểm giao diện đơn giản, dễ sử dụng hơn so với các dịch vụ khác cho phép các lập trình viên có thể nhanh chóng thực hiện ý tưởng với neural network mà không cần phải đánh đổi hiệu suất.

” Thực tế là để xây dựng và đào tao các mô hình máy học đòi hỏi nhiều kỹ năng cao và phức tạp. Chúng tôi tạo ra Gluon giúp cho việc xây dựng neural networks và training models có thể đơn giản như việc xây dựng 1 ứng dụng” – Swami Sivasubramanian phó giám đốc Amazon AI cho biết.

Gluon hiện tại đang làm việc với Apache MXNet, và sẽ hỗ trợ Microsoft Cognitive Toolkit trong thời gian tới. Các lập trình viên có thể xây dựng mô hình Machine Learning dựa trên Python API và các neural network component.

Hiện tai, Gluon đã có mặt trên GitHub cho phép tích hợp các công cụ Deep Learning khác vào giao diện

” Chúng tôi tin rằng ý nghĩa lớn nhất của ngành công nghiệp này là việc mang lại những lợi ích cho cộng đồng. Machine Learning đang thay đổi cách thức chúng ta giao tiếp, làm việc và tương tác với nhau. Để làm được điểu này chúng ta cần có 1 công cụ phù hợp và Gluon ra đời chính là giải pháp cho những vấn đề mà chúng ta đang gặp phải hiện nay” – Eric Boyd, phó giám đốc của Microsoft AI and Research cho biết

Đây không phải là lần đầu tiên 2 gã khổng lồ hợp tác với nhau, trong tháng 8 vừa rồi 2 bên đã có kế hoạch cho Cortana và Alexa giao tiếp với nhau vào cuối năm nay.

Techtalk Via Zdnet

0