Bài viết của Trịnh Tiến Mạnh

Hướng dẫn cơ bản về Gradle trong dự án Android

Sau khi Android ra IDE chính thức Android Studio, chúng ta đã bắt đầu để ý tới các file cấu hình .gradle để phục vụ cho việc builds và cấu hình cho project Android. Trong bài viết giới thiệu cơ bản về cách cấu hình file gradle để buid ứng dụng Android cùng 1 số tiện ích của chúng. 1. Sử dụng ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:11 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Cloudwatch vs Zabbix (Phần 2)

1. So sánh zabbix và cloudwatch 1.1. Định nghĩa Zabbix : là giải pháp giám sát mã nguồn mở cho doanh nghiệp. Tất cả các tham số đều được truy cập thông qua trang web Cloud watch : giám sát tài nguyên AWS và ứng dụng chạy trên AWS thời gian thực. Tất cả tham số có thể được truy cập thông qua ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:11 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Jquery - slide show

Bạn đã biết tới rất nhiều plugin của jQuery cho phép bạn tạo các slideshow với nhiều hiệu ứng đẹp, chuyên nghiệp. Cách sử dụng cũng dễ dàng, thậm chí không cần biết viết mã javascript. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách tự tạo ra một slideshow đơn giản bằng cách sử dụng Jquery . Slideshow ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:11 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Cách "try again" khi gặp exception trong Ruby

Trong lập trình, chắc hẳn bạn đã không ít lần gặp những lỗi "khó đỡ" mà cách giải quyết duy nhất là chạy lại đoạn code một lần nữa. May thay, các lập trình viên Ruby được cung cập một công cụ để xử lý tình huống này. Bài viết này sẽ nghiên cứu về cơ chế này và cách mà nó hoạt động. Từ khóa ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:11 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Phát triển game dựa trên game engine đa nền tảng cocos2d-x (P1)

Theo như tiêu đề bài viết, đây sẽ là 1 series tập trung vào việc phát triển game dựa trên game engine đa nền tảng cocos2d-x. Đối tượng bài viết hướng tới là những lập trình viên bắt đầu tiếp cận với cocos2d-x và cả những người đã tìm hiểu và sử dụng qua nền tảng này. Vì vậy level sẽ được nâng dần ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:11 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu về movie Maker trên android - Phần 2

Tiếp tục ở phần 1 Ở phần này mình sẽ giới thiệu tạo ra video đơn giản nhất và viết demo hướng dẫn Mục tiêu Tạo ra video demo với zoom hình ảnh đầu vào Add audio sau khi có video Xuất ra video cuối cùng với thời lượng bằng thời lượng video tạo ra ban đầu (cho dù audio add vào có độ dài hơn) ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:11 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Googleweblight – Move Fast, Break Things?

Nếu bạn chưa biết GoogleWeblight là gì: https://support.google.com/webmasters/answer/6211428?hl=en đây là những gì Google miêu tả về GoogleWeblight: Google sẽ chạy nhanh, nhẹ hơn cho những người dùng mobile ở những quốc gia có kết nối mạng chậm. Để làm được điều này, chúng tôi convert trang web ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:10 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

ASP.NET MVC4: Bundling và Minification

Bundling: Là một nhóm file mà có thể được tham chiếu bởi một tên duy nhất và được loaded bởi HTTP requestor. Minification: Đó là xư lý để bỏ đi các khoảng trống dư thừa, xuống dòng và comment trong code để giảm đi cỡ và cải thiện thời gian load. Tại sao phải dùng 2 kỹ thuật này : Cơ bản ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:10 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Giới thiệu gem ckeditor

1.Giới thiệu Hôm nay mình xin giới thiệu tới các bạn 1 gem trong Ruby on Rails mà được rất nhiều lập trình viên sử dụng.đó chính là CKeditor CKeditor là một gem rất linh hoạt được sử trong soạn thảo các form text.Nó hỗ trợ rất nhiều trong việc tạo ra các đoạn văn bản đẹp mắt.Nó thường được dùng ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:10 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Garbage collection - Quản lý bộ nhớ Heap trong JVM

Garbage collection (Quá trình thu gom rác) trong máy ảo Java (JVM) là quá trình xác định và loại bỏ các Object không được sử dụng (unreferenced) khỏi bộ nhớ Heap. Không gian trống này sẽ được cấp phát cho những Object mới. Với các ngôn ngữ như C thì việc giải phóng bộ nhớ được thực hiện một cách ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 13:10 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa