14/08/2020, 14:37

Bạn có biết thủ phủ của điện mặt trời ở VN?

Bạn có biết thủ phủ của điện mặt trời ở VN?

Bạn có biết thủ phủ của điện mặt trời ở VN?

Bình Thuận là một trong những địa phương có "đặc sản" nắng và được xem là thủ phủ của điện mặt trời. Mô hình điện mặt trời trên mái nhà ở Bình Thuận đang bắt đầu phát triển khi chính sách thông thoáng. Nhiều người ví von, báo giá máy phát điện cummins trước giờ chỉ biết "đóng" tiền cho "nhà đèn", nhờ có mô hình bán điện mặt trời mà họ được thu lại tiền từ ngành Điện.


Từ mua điện chuyển sang bán điện

Trần Trọng Tưởng, chủ khách sạn Moon, khu đô thị du lịch biển Phan Thiết (Bình Thuận), bảng giá máy phát điện cummins cho biết: Khách sạn có 24 phòng, trước đây bình quân mỗi tháng tiền điện khoảng 10 triệu đồng. Gần đây chúng tôi có nghe nói nhiều về điện mặt trời trên mái nhà nên tìm hiểu và đầu năm nay quyết định đầu tư dự án 10 kWp trên sân thượng khách sạn, với tổng vốn đầu tư 230 triệu đồng. Từ khi có hệ thống này, tiền điện trung bình mỗi tháng chỉ còn khoảng 6,5 triệu đồng. Theo anh Tưởng, vào giờ cao điểm phát điện từ 10 - 14 giờ, hệ thống này đủ sức tự cung tự cấp điện cho toàn bộ các phòng hoạt động. Tuy nhiên thường thì ít khi đầy khách vào thời điểm trên nên một lượng điện dư ra được bán lên lưới điện quốc gia. “Cách đây mấy ngày Điện lực đã tiến hành chi trả tiền điện bán lên lưới. Tổng số tiền của 3 tháng qua cũng khoảng 3,5 triệu đồng”, anh Tưởng vui mừng chia sẻ.

Tương tự, anh Trương Quang Huy, ở C55 khu dân cư Hùng Vương (Phan Thiết, Bình Thuận), vừa mới lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà cách đây khoảng chục ngày. Công suất hệ thống nhà anh Huy là 10 kWp. Tuy nhiên do nhà cung cấp khác nên giá trị đầu tư chỉ chưa tới 200 triệu đồng. Khách hàng lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà được cấp quyền truy cập phần mềm theo dõi (trên điện thoại thông minh) lượng điện năng sản xuất, tiêu thụ và phát lên lưới. “Qua theo dõi, công suất điện mặt trời phát ra, gia đình và doanh nghiệp (kinh doanh dược phẩm) chỉ xài hết khoảng 50%, phần còn lại phát lên lưới. Thấy tình hình như vậy cũng phấn khởi lắm”, anh Huy nói.

Cũng theo anh Huy, việc đăng ký với ngành Điện và làm thủ tục cũng đơn giản chỉ trong 3 ngày là xong. Đơn vị cung cấp thiết bị đến khảo sát và thiết kế mất một ngày và thi công trong vòng một ngày. Việc đầu tư cũng tương đối đơn giản và nhanh chóng.

Hứa hẹn bùng nổ

Ông Phan Minh Chính, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Thuận, cho biết: Tính đến ngày 14/5, Công ty đã tiếp nhận được 82 giấy đề nghị bán điện. Công ty đã kiểm tra hòa lưới, lắp đặt điện kế 2 chiều và ký hợp đồng mua bán điện. Tổng 82 dự án có công suất lắp đặt 616 kWp, tổng sản lượng đã phát lên lưới lũy kế đến nay là 99.099 kWh. Hiện nay, nhu cầu lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà để sử dụng và bán điện lại cho ngành Điện đang tăng cao, Công ty đã chủ động dự trù công tơ 2 chiều để lắp đặt cho khách hàng.

Cũng theo ông Chính, hiện tại có khoảng 30 dự án chuẩn bị triển khai và sẽ hoàn thành trong quý 2 năm nay. Trong số 30 khách hàng này có một số đầu tư quy mô tương đối lớn, cụ thể chỉ riêng 3 khách hàng trong số này dự báo công suất lên tới 610 kWp.

Bình Thuận là tỉnh có tiềm năng lớn về điện mặt trời với cường độ bức xạ lớn. Hiện nay ngành Điện cũng đang tích cực tuyên truyền, phổ biến thông tin đến người dân có điều kiện, đầu tư sớm để được hưởng cơ chế giá ưu đãi 2.134 đồng/kWh (tương đương 9,35 cent Mỹ). Sắp tới cơ chế giá này có thể thay đổi theo dự thảo mới mà Bộ Công Thương đang trình Chính phủ - phân giá theo vùng.

Ông Dư Tấn Long, Trưởng phòng Quản lý điện và năng lượng, Sở Công Thương Bình Thuận, cho biết: Dù có nhiều tiềm năng nhưng loại hình điện mặt trời trên mái nhà vẫn chưa phát triển. Để góp phần khai thác tốt tiềm năng này, Sở đã có văn bản trình UBND tỉnh về kế hoạch khuyến khích phát triển loại hình này bắt đầu bằng việc khuyến khích đầu tư điện mặt trời tại các trụ sở làm việc của các cơ quan, ban ngành, cơ sở hành chính sự nghiệp nhà nước. Về lâu dài, bán máy phát điện cummins nên đưa hợp phần dự án điện mặt trời vào các quy hoạch xây dựng trụ sở cơ quan ban ngành…

Đến ngày 31/4/2019, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã có trên 1.200 khách hàng (không bao gồm TP.HCM) lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà, với sản lượng điện phát lên lưới đạt khoảng 3.200.000 kWh.

Khách hàng có nhu cầu liên hệ Tổng đài 19001006 và 19009000 của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam hoặc truy cập trang web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn. Nhân viên ngành Điện sẽ đến tận nơi tư vấn và hỗ trợ.

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0