07/09/2018, 10:55

Bạn Có Chắc Rằng Bạn Muốn Trở Thành Developer?

Đã có khi nào bạn dừng lại và tự hỏi tại sao bạn lại chọn phát triển sự nghiệp của mình ngành lập trình? Với mỗi một quyết định lựa chọn được đưa ra, chúng ta sẽ có một lý do đứng đằng sau giải thích tại sao chúng ta làm như vậy. Với các quyết định quan trọng như lựa chọn nghề nghiệp càng đòi hỏi ...

Đã có khi nào bạn dừng lại và tự hỏi tại sao bạn lại chọn phát triển sự nghiệp của mình ngành lập trình? Với mỗi một quyết định lựa chọn được đưa ra, chúng ta sẽ có một lý do đứng đằng sau giải thích tại sao chúng ta làm như vậy. Với các quyết định quan trọng như lựa chọn nghề nghiệp càng đòi hỏi chúng ta bỏ ra nhiều thời gian để suy nghĩ và cấn nhắc lý do đưa ra quyết định. Vậy đâu là lý do để bạn muốn đi theo con đường này?

Tại sao chọn con đường lập trình

Câu trả lời cho câu hỏi trên sẽ tùy thuộc vào mỗi người. Tuy nhiên sau khi bạn đã có câu trả lời cho riêng mình thì hãy tham khảo danh sách các lý do sau đây được đề xuất bởi các lập trình viên có nhiều năm kinh nghiệm và đạt được những thành tựu nhất định trong sự nghiệp:

  1. Bạn muốn được làm việc trong một ngành công nghiệp mà có nhu cầu cao cho việc phát triển các kỹ năng mới và cả những cơ hội phát triển nên các vị trí cao nếu như bạn chứng mình được rằng mình có đủ các kỹ năng cần thiết. 2 . Bạn thích được làm việc ở nhiều vị trí khác nhau. Bạn muốn phát triển sự nghiệp trong một ngành mà bạn có thể đi bất cứ nơi nào trên thế giới và vẫn có thể tìm thấy một công việc dễ dàng. Nếu bạn quyết định chuyển đến Iceland vào ngày mai, bạn muốn chắc chắn rằng bạn sẽ không có vấn đề tìm việc làm.
  2. Bạn không ngại phải đối mặt với sự thay đổi và bạn thích học những kiến thức mới để nâng cao kỹ năng bản thân. Bạn luôn đặt ra câu hỏi tại sao không thay đổi tại sao không làm một cái gì đó mới?
  3. Bạn nhận thấy được cơ hội của ngành công nghệ thông tin, những cải tiến đáng kể cho cuộc sống mà ngành này đã mang đến cho con người.

Nhưng bạn không có bằng khoa học máy tính và bạn thậm chí không biết cách làm việc với internet! Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ sử dụng nó để lợi thế của bạn. Hãy đọc tiếp…

Ngoài ra, khi lựa chọn một con đường sự nghiệp mới bạn cũng nên xem xét một số điểm sau:

  1. Con đường này phải phù hợp với bạn cho 10 năm tiếp theo. Các kỹ năng công việc bạn có được cần phải có giá trị trong nhiều năm sau đó.
  2. Nhu cầu cho các kỹ năng trong ngành cao trong khi nguồn cung (số lượng người có các kỹ năng này) thấp. Điều này đảm bảo bạn sẽ có một thu nhập tốt cho cuộc sống của bạn.
  3. Khả năng có một mức lương cao bất kể số năm kinh nghiệm của bạn trong ngành này là ít hay nhiều. Bạn không muốn làm việc trong một ngành mà tiền lương phụ thuộc vào số năm kinh nghiệm hơn là khả năng làm việc thực sự của bạn.
  4. Một ngành công nghiệp mà không đòi hỏi bạn phải sở hữu một tấm bằng Đại Học hoặc Cao Đẳng. Bạn không muốn bỏ ra một số tiền đáng kể và một khoảng thời gian dài trong trường Đại Học chỉ để học những kỹ năng bạn có thể tự học được mỗi tối.
  5. Khả năng bắt kịp với các nghệ sĩ hàng đầu trong ngành công nghiệp trong thời gian ngắn nhất. Có ít kinh nghiệm vẫn giúp bạn có việc làm không? Và bạn có thể thu hẹp khoảng cách càng nhanh càng tốt để được coi là một cấp cao hoặc một chuyên gia trong lĩnh vực này?
  6. Niềm vui trong công việc. Điều này là quan trọng nhất. Bạn có cảm thấy happy với việc phải bỏ ra 40 giờ mỗi tuần để làm việc trong nhiều năm?

Lập trình là một công việc hấp dẫn theo ý kiến cá nhân của tôi. Tuy nhiên bạn cũng cần phải cân nhắc kỹ sở thích và tính cách của mình trước khi chọn dấn thân vào con đường này.

0