18/09/2018, 13:56

Bản tin an ninh mạng, ngày 20/08/2018

SecurityDaily xin gửi đến bạn một số tin tức về bảo mật diễn ra trong tuần vừa qua để bạn nắm được và cập nhật. Trí thông minh nhân tạo đang bị lợi dụng để tấn công người dùng Internet Công nghệ thông minh có thể trở thành vũ khí cho các bên có ý đồ xấu muốn tạo ra các ...

SecurityDaily xin gửi đến bạn một số tin tức về bảo mật diễn ra trong tuần vừa qua để bạn nắm được và cập nhật.

Trí thông minh nhân tạo đang bị lợi dụng để tấn công người dùng Internet

Công nghệ thông minh có thể trở thành vũ khí cho các bên có ý đồ xấu muốn tạo ra các phần mềm độc hại xâm phạm các lớp bảo mật kiên cố nhất và gây hại cho các mạng máy tính hoặc tiến hành tấn công.

Để minh chứng cho khả năng này, các nhà nghiên cứu bảo mật tại IBM đã phát minh ra DeepLocker– một công cụ tấn công tấn công “siêu nhạy và khó xử lí” được hỗ trợ trí thông minh nhân tạo cho phép nhắm vào một đối tượng nhất định.

Google đang theo dõi vị trí của bạn ở mọi nơi qua Google Maps

Mỗi lần dịch vụ Google Maps muốn sử dụng vị trí hiện tại của bạn, Google sẽ hỏi xem bạn có cho phép truy cập hay không, nhưng theo cuộc điều tra mới nhất cho biết: Google vẫn sẽ truy cập và theo dõi vị trí của bạn dù bạn có cho phép hay không.

MỚI: Phát hiện kiểu tấn công Man-in-the-Disk ảnh hưởng hàng triệu thiết bị Android

Được đặt tên là Man-in-the-Disk, loại tấn công này lợi dụng “Lưu trữ ngoài” (External Storage) của các ứng dụng Android để lưu các dữ liệu liên quan đến ứng dụng, những dữ liệu này nếu bị thay đổi sẽ có thể chèn mã độc vào các ứng dụng bị nhắm đến.

Adobe tung bản vá bảo mật cho 4 phần mềm phổ biến của hãng này

Các lỗ hổng được vá trong tháng này ảnh hưởng Adobe Flash Player, ứng dụng máy tính Creative Cloud, Adobe Experience Manager, Adobe Acrobat và các ứng dụng Reader.   Không có lỗ hổng nào bị tiết lộ công khai hoặc đang bị lợi dụng để tấn công người dùng.

Microsoft tung bản vá cho 60 lỗ hổng trong đó có nhiều lỗi thực thi mã từ xa

Theo tài liệu của Microsoft, tất cả 19 lỗ hổng được đánh giá nghiêm trọng đều gây ra lỗi thực thi mã từ xa, một vài lỗ hổng khác còn có thể giúp tin tặc chiếm quyền kiểm soát cả hệ thống nếu bị lợi dụng thành công.

Vụ hack Instagram khiến hàng trăm người dùng không thể đăng nhập tài khoản

Người dùng Instagram đang báo cáo lên các trang mạng xã hội như Twitter hay Reddit về một vụ hack khiến người dùng đăng nhập vào tài khoản của mình và địa chỉ email của họ đột nhiên bị đổi thành tên miền .ru (tên miền của nước Nga).

Góc kiến thức an ninh mạng

  • Công cụ tạo môi trường an toàn và hiệu quả để phân tích mã độc
  • Lời khuyên để tạo ra các mật khẩu mạnh
  • Các phương pháp phân tích mã độc
Bài viết cùng chủ đề << Bản tin an ninh mạng, ngày 06/08/2018Bản tin an ninh mạng, ngày 17/09/2018 >>
0