25/12/2018, 21:42

Bản update Windows 10 Fall Creators không tương thích với laptop của Razor

Chúng tôi từng tò mò, liệu bản update Fall Creators của Windows 10 có gây cản trở đối với bất kỳ máy tính nào không. Và tôi có cảm giác sẽ không mất nhiều thời gian để tìm ra được câu trả lời. Razer, hãng sản xuất thiết bị game cao cấp mới bước chân vào thị trường game smartphone. Họ ...

Chúng tôi từng tò mò, liệu bản update Fall Creators của Windows 10 có gây cản trở đối với bất kỳ máy tính nào không. Và tôi có cảm giác sẽ không mất nhiều thời gian để tìm ra được câu trả lời.

Razer, hãng sản xuất thiết bị game cao cấp mới bước chân vào thị trường game smartphone. Họ đang tìm kiếm các sản phẩm bị ảnh hưởng bởi của bản cập nhật mới Windows 10.

Một người đăng trong các diễn đàn của Razer có nickname là Kokorone cho biết: “Mọi người đều có thể thấy rằng tất cả những chiếc laptop của Razer đều không tương thích với Windows 10 Phiên bản 1709 Build 16299.15 hiện đang áp dụng trên thị trường hiện nay.”

“Razer đã không cập nhật driver cho trình điều khiển của họ để hỗ trợ phiên bản này và điều đó làm trackpad, bàn phím và các thiết bị khác bị vô hiệu mỗi khi khởi động lại sau chế độ sleep. Điều duy nhất ta có thể làm bây giờ là chờ đến khi Razer khắc phục sự cố. ”

Một người khác chia sẻ: “Sau khi hoạt động lại sau chế độ sleep, tất cả các thiết bị ngoại vi, bao gồm cả trackpad và bàn phím, không hoạt động cho đến khi máy tính khởi động lại, trường hợp này sẽ không xảy ra khi đang kết nối với nguồn điện.”

Một số người dùng đã chia sẻ rằng có thể khắc phục bằng cách cài lại driver, nhưng những người khác nói rằng giải pháp duy nhất đó là khởi động lại.

Trong khi đó, những người có kiến thức về công nghệ hơn nhận thấy rằng vấn đề tiêu thụ điện năng và tuổi thọ pin do phiên bản mới là mới là điều tồi tệ hơn.

Anh GoldMetallicDIAMOND917 (chúng tôi gọi tắt là Goldie) cho biết rằng trước khi lên bản cập nhật mới nhất, trình duyệt tiêu hụt hết 10-15w điện năng. Bây giờ mức điện năng đã tăng lên đến 17-24W, điều đó có thể làm giảm đáng kể tuổi thọ pin.

Và một lần nữa, Windows lại tự động update phiên bản mới mà không kiểm tra tính tương thích trước và một lần nữa, mọi người vẫn đang tìm kiếm cách giải quyết vấn đề.

Điều này một lần nữa khiến chúng ta đặt câu hỏi về mức độ chỉnh chu của Microsoft khi đưa ra bản cập nhật và giải thích một chút về lý do tại sao quá trình cập nhật của Android được thực hiện ở cấp OEM.

Razer dường như biết về những vấn đề không tương thích trong chương trình Windows Insider (Chương trình Người dùng nội bộ Windows), vì vậy không rõ lý do tại sao phiên bản mới này lại được phép tung ra thị trường.

Techtalk via Theinquirer

0