04/07/2019, 15:10

Bật mí cách đầm nền nhà đúng cách

Bật mí cách đầm nền nhà đúng cách Đầm nền nhà là một trong những giai đoạn vô cùng quan trọng trong các công trình xây dựng. Công việc đầm nền nhà có hiệu quả thì công trình của bạn mới chắc chắn và có độ an toàn cao. Bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách đầm nền nhà đạt được hiệu quả ...

Bật mí cách đầm nền nhà đúng cách

Đầm nền nhà là một trong những giai đoạn vô cùng quan trọng trong các công trình xây dựng. Công việc đầm nền nhà có hiệu quả thì công trình của bạn mới chắc chắn và có độ an toàn cao. Bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách đầm nền nhà đạt được hiệu quả cao.

Đầm đất có tác dụng giúp làm tăng độ chặt và khối lượng riêng của máy mài nền bê tông đất để nền đất công trình chịu được tác dụng của tải trọng, không bị lún quá giới hạn cho phép.


Hiện nay một số cách đầm nền nhà được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng hiện nay: đầm nện, đầm lăn, đầm rung.

Đầm nện: Loại đầm nền này còn được gọi là đầm xung lực, Máy mài sàn bê tông là loại đầm được sử dụng động năng của vật rơi tác dụng lên mặt đất. Mặc dù thời gian tác dụng ngắn nhưng ứng suất gây biến dạng vẫn có thể truyền sâu vào trong lòng đất.

Đầm thủ công: Đầm gỗ, đầm bê tông, đầm ngang (nặng 8-10kg) hiệu quả và năng suất đầm thấp. Đầm nơi diện tích chật hẹp, máy đầm không tới được.

Đầm chày cơ giới: Chày đầm nặng 2 – 4 tấn bằng thép hay bê tông cốt thép, được treo trên cần trục có trọng tải 5 tấn, giá búa có đọng cọc hoặc máy đào đất, khi đầm máy nâng chày lên cao 3-5m rồi cho rơi tự do. Trọng lượng càng lớn chiều dày lớp đất đắp càng lớn, chiều dày lớp đầm còn phụ thuộc vào loại đất: với cát từ 0,8-1m, với đất dính 0,6-0,8m. Số lần nện trên một chỗ 3-5 lần. Đầu chày có giới dùng cho đất rời, đất dính và đất đá đắp, dùng để gia cường những móng hẹp chưa chịu được tải trọng yêu cầu. Đầm cách công trình có sẵn khoảng 2m để tránh rung động.

Đầm lăn: Thường dùng có các loại: lu bánh cứng tròn (đầm lăn mặt nhẵn), lu chăn cừu (đầm lăn chân cừu), lu bánh lớp, lực đầm tác dụng từ từ qua sức nén của các bánh lăn.

Lu bánh cứng trơn: Là loại đầm đơn giản nhất, có thể kéo theo hoặc tự hành, qua nắp gia tải có thể đổ đất hoặc nước vào trong quả lăn để tăng áp lực đầm khi cần thiết. Sau khi đầm lớp đất phía trên bị cứng lại, có xu hướng cản trở tác dụng của đầm xuống lớp đất phía dưới, do đó chiều dày lớp đất đầm không nên vượt quá 15-20cm, số lần đầm từ 6-10 lượt.

Bề mặt lớp đất sau khi đầm thường nhẵn mịn, khó dính kết với lớp đất sau. Loại đầm này dùng thích hợp khi đầm bề mặt đất có lẫn đá, đầm những lớp đất hoàn thiện.

Lu chân cừu: thường là loại kéo theo, trên bề mặt lu có các hàn các vấu đầm, chiều sâu ảnh hưởng tương đối lớn hơn 30 -50cm, số lần đầm từ 6 -10 lượt.

Dùng đầm chân cừu không phải đánh xờm đất; năng suất đầm cao; nền đất đắp sau khi đầm thành một thể thống nhất; đặc biệt hiệu quả khi đầm đất dính nhưng độ ẩm được quy định chặt chẽ. Loại này được dùng nhiều trong thủy lợi.

máy làm việc nhờ lực rung; có hai loại tự hành và không tự hành. Sử dụng loại máy này độ ẩm của đất phải lớn hơn các loại đầm tĩnh và động khoảng 10 – 12%. Dùng hiệu quả với đất rời có kích thước hạt khác nhau và lực liên kết nhỏ: cát, đá cát, đá dăm nhỏ, sỏi. Đất dính và khô như đất sét dùng máy đầm rung không thích hợp.

Kỹ thuật đầm nền nhà
Chất lượng của đầm nền nhà chủ yếu phụ thuộc vào ba yếu tố: lực, thời gian đầm và độ ẩm.

Lực tác dụng: Trong phương pháp đầm tĩnh và đầm động, đất phải biến dạng vĩnh viễn, không đàn hồi, đất được thu nhỏ thể tích và được lèn chắc. Muốn vậy lực tác dụng phải đủ để thắng lực liên kết giữa các phần tử của đất, nhưng không được vượt quá giới hạn bền của nó; nếu không sẽ làm phá vỡ cấu trúc của nền đất và sẽ để lại những lớp đất hình sóng sau khi thôi đầm… Qua nghiên cứu người ta thấy ứng suất lớn nhất của đầm bằng (0,9÷1), độ bền giới hạn của đất là tốt nhất δmax= (0,9÷1)[δ].

Thời gian đầm: Trong quá trình đầm sự biến dạng của đất tiến triển theo thời gian. Khi tác dụng lực đột ngột thì thời gian đất ở trạng thái căng thẳng là rất nhỏ so với thời gian cần thiết để đất biến dạng hoàn toàn. Vì vậy, để đạt chất lượng đầm theo ý muốn cần tác dụng lực trong một thời gian nhất định hoặc nhiều lần.

Hai yếu tố lực và thời gian có thể khắc phục bằng cách tăng giảm trọng lượng (bộ phận gia tải), chọn tốc độ di chuyển của máy khi đầm.

Độ ẩm: là yếu tố quan trọng và rất khó đạt được, chỉ có độ ẩm hợp lý thì việc đầm lèn mới đạt hiệu quả tốt. muốn đầm có hiệu quả thì đất phải có độ ẩm tối ưu, vì vậy trong quá trình đầm nếu đất khô phải tưới nước, đất ướt phải đợi đủ ẩm mới đầm. Tưới ẩm hoặc giảm độ ẩm của loại đất dính phải tiến hành bên ngoài mặt bằng thi công.

Cách đầm nền nhà khi sử dụng đầm lăn và đầm nện:
Đầm lăn: có thể chạy theo sơ đồ quay tròn hay tiến lùi. máy băm sàn bê tông là sơ đồ làm việc của máy lu được kéo bằng máy kéo, đoạn làm việc dài. Hình II.26c là sơ đồ làm việc của máy lu tự hành, đoạn làm việc ngắn. Khi đầm cho máy chạy dồn từ ngoài vào trong khu đất đắp. Mỗi lần đi, dải bánh lu phải chồng lên nhau từ 25 – 50cm. Cho máy chạy chậm và bố trí trọng lượng bánh lăn trước nhẹ hơn bánh lăn sau.

Trước tiên phải dầm nhẹ ,bằng cách giảm chiều cao nâng đầm khoảng 4 lần. Khi dùng đầm chày treo vào đầu cần máy đào đất thi mỗi dải đầm lấy rộng bằng 0,9 đường kính (hoặc cạnh bé nhất) của tấm chày. Để đầm được đều thì góc tay quay cần lớn nhất là 90°. Sau khi kết thúc việc đầm bằng đầm nện, một lớp đất dày khoảng 15cm vẫn ở trạng thái tơi xốp, phải được đầm lại bằng đầm nhẹ hơn.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

Bán Máy in phun date tại Bình Dương, Tphcm đặc biệt Giá máy in phun date, Máy in phun date công nghiệp luôn được nhiều người quan tâm cùng với Máy in phun date giá rẻ, Máy in phun ngày sản xuất hạn sử dụng. Bạn đã biết Máy in phun date ngày sản xuất chưa , bạn biết sử dụng Máy in phun date cầm tay chưa? hãy gọi giá máy in phun date cầm tay và sử dụng Mực in phun date, mực in công nghiệp một cách thành thạo. Để biết giá mực in công nghiệp, mực in phun công nghiệp vui lòng gọi chúng tôi

Quí khách có nhu cầu mua khóa cửa vân tay đã có chúng tôi chuyên lắp camera quan sát tại nhà giám sát từ xa thông qua hệ thống mạng tại công ty, mạng Internet. Ngoài ra chúng tôi chuyên bán lắp khóa cửa vân tay, lắp khóa cửa mật mã, bán khóa cửa thẻ từ, lắp đặt máy chấm công, lắp đặt kiểm soát cửa ra vào với chất lượng bền, uy tín và chuyên nghiệp.

0