12/08/2018, 16:16

Bí kíp giúp tạo bước đột phá cho website thương mại điện tử

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử , website trở thành yếu tố không thể thiếu. Các doanh nghiệp hầu hết đều mắc phải sai lầm khi tạo dựng một website hoành tráng nhưng lại không quan tâm đến các chi tiết cơ bản. Vậy nên, bài viết sau đây các chuyên gia xin chia sẻ một vài bí kíp ...

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, website trở thành yếu tố không thể thiếu. Các doanh nghiệp hầu hết đều mắc phải sai lầm khi tạo dựng một website hoành tráng nhưng lại không quan tâm đến các chi tiết cơ bản. Vậy nên, bài viết sau đây các chuyên gia xin chia sẻ một vài bí kíp nhỏ để tạo nên sự đột phá cho website thương mại điện tử, cùng tham khảo xem sao bạn nhé!

1.Các sản phẩm cùng loại nên hiện trên 1 trang

Thật là một nỗi ám ảnh khi bạn muốn tìm kiếm các sản phẩm cùng loại và so sánh thông số của nó mà cứ phải click vào chuyên mục này rồi lại đến danh mục khác. Thay vì vậy, tại sao bạn không show nó trong một trang, khi đó khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn. Theo như các chuyên gia cho biết, trừ khi số lượng sản phẩm của bạn hơn 100 thì mới cần phải hiển thị nhiều trang, còn nếu dưới thì bạn có thể sắp xếp nó một cách gọn gàng trong 1 trang.

Cách làm này giúp khách hàng có thể dễ dàng đưa ra nhận xét, đối chiếu các thông tin với nhau. Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, do vậy bạn cũng đừng quá lo lắng việc để nhiều sản phẩm trong cùng một trang sẽ khiến cho chúng làm giảm tốc độ load website, khiến tốc độ xử lý hình ảnh chậm chạm…

2. Hết hàng mà không cập nhật

Thật không thể nào tưởng tượng được sự bực bội của khách hàng là như thế nào khi họ bỏ ra hàng giờ đồng hồ để tìm kiếm, chọn tới chọn lui mới được một sản phẩm ưng ý, nhưng khi đặt hàng lại nhận được thông báo rằng đã hết hàng. Điều này vô hình chung tạo nên ác cảm cho khách hàng, khiến họ khó chịu và thậm chí là không bao giờ quay trở lại website của bạn một lần nữa. Vậy nên, đừng để một vấn đề nhỏ nhặt này gây cản trở việc mua hàng của khách bạn nhé!

3. "Tung hô" kho hàng của bạn hết mức

Quảng cáo, pr là chính đáng, nhưng đừng đi quá xa, bạn cần nhìn nhận vào thực tế. Bởi, những gì trực quan nhất, chân thật nhất luôn làm cho khách hàng cảm thấy yêu mến và tin tưởng đến bạn nhiều hơn. Họ sẵn sàng quay lưng lại với những website mà đưa ra lời pr, quảng cáo không đúng sự thật, những thông tin không chính xác, mù mờ về kho hàng mà họ sẽ mua.

4. Chi tiết, chi tiết và chi tiết

Bất kỳ khách hàng nào cũng đều cảm thấy thích thú khi vào một website thương mại điện tử mà được cung cấp thông tin một cách đầy đủ, ấn tượng trước khi click chuột vào chi tiết từng trang riêng của sản phẩm đó. Một khi bạn càng làm chi tiết bao nhiêu thì khách hàng lại càng cảm thấy được quan tâm bấy nhiêu, và khi đó họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi mở hầu bao của mình.

5. Đa dạng trong cách phân loại

Nếu như bạn quá quan tâm đến giá cả mà quên đi tính phổ biến của sản phẩm thì đó hoàn toàn không phải là một trang web thương mại điện tử nữa. Rất nhiều cách khác nhau giúp bạn có thể phân loại được sản phẩm, đó có thể là dựa vào dòng sản phẩm, giá cả, tính năng hay màu sắc, kích thước của nó. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên phân loại những sản phẩm bán chạy nhất, được người tiêu dùng đánh giá cao nhất. Dựa vào sự phân loại chi tiết này, khách hàng sẽ dễ dàng đưa ra sự lựa chọn đúng như tiêu chí của mình.

6. Đặt thanh tìm kiếm ở vị trí dễ thấy nhất

Dù là website thương mại điện tử hay website thuộc lĩnh vực nào đi chăng nữa thì vị trí thanh tìm kiếm cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp khách hàng tiếp cận được với thông tin một cách dễ dàng thay vì phải loay hoay tìm kiếm một cách khó chịu.

Trên đây là một vài chia sẻ mà bạn cần phải quan tâm đối với một website thương mại điện tử. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải mô tả sản phẩm một cách trực quan nhất, đa dạng về hình thức thanh toán và giao hàng, khai báo website và đăng ký kinh doanh, tất cả những điều đó sẽ tạo dựng được niềm tin cho khách và làm cho mọi người tin tưởng, lựa chọn đơn vị của bạn nhiều hơn.

7. Thiết kế giao diện website di động

Phần lớn mọi người truy cập internet để lướt web, đọc tin tức, mua hàng, giải trí,... bằng các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại thông minh. Do đó khi làm thiết kế website thương mại điện tử cần chú ý thiết kế giao diện website chuẩn responsive, tức tương thích trên các thiết bị di động khác nhau. Mỗi một thiết bị có kích thước màn hình khác nhau, bạn không thể lấy giao diện trên máy tính để áp dụng cho việc hiển thị trên điện thoái, máy tính bảng được. Khi đó bài viết, sản phẩm sẽ bị thu nhỏ lại, rất khó nhìn. Như vậy thì tỷ lệ thoát trang rất cao, do đó thiết kế giao diện website di động là một yêu cầu trong việc xây dựng trang web bán hàng hiện nay

0