07/01/2021, 15:47

Bí kíp khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả

Bí kíp khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả

Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên xuất hiện những mùi hôi khó chịu. Điều này sẽ càng trầm trọng hơn nếu bạn không vệ sinh đúng cách. Hãy tham khảo những cách khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả dưới đây!

Việc khử mùi nhà vệ sinh khách sạn luôn được quan tâm bởi ai cũng muốn bước vào nhà vệ sinh thơm tho sạch sẽ đem đến cảm giác dễ chịu cho khách hàng. Vì vậy hãy chuẩn bị những nguyên liệu gần gũi sẵn có mà vô cùng dễ tìm trên xe đẩy phục vụ khách sạn mỗi khi làm buồng phòng nhé.

Việc nhà vệ sinh có mùi hôi khó chịu rất ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn và gây cảm giác khó chịu, ngột ngạt. Vậy bạn đã biết những cách khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả dưới đây chưa?

Bí kíp khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả

Khâu chuẩn bị ltrang thiết bị , xe đẩy phục vụ phòng khách sạn luôn được kỹ lưỡng. Tìm các nguyên liệu tự nhiên và đầy đủ nhé.

1. Khử mùi hôi bằng dầu gió

Dầu gió là vật dụng không quá xa lạ với chúng ta. Ngoài công dụng làm giảm đau, xử lý vết do côn trùng cắn thì dầu gió còn có tác dụng tốt trong việc giảm mùi hôi của nhà vệ sinh. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần mở nắp chai dầu rồi đặt trong góc nhà vệ sinh.

2. Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng dầu gió

Phương pháp khử mùi này có tác dụng trong vòng 1 - 2 tháng, khi dầu gió bay hết thì bạn có thể đổi sang chai mới.

THam khảo xe đẩy phục vụ nhà hàng khách sạn

3 Khử mùi hôi bằng lá dứa


Bạn có biết rằng ngoài công dụng dùng để nấu chè, làm bánh,… thì lá dứa còn có thể khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả.

Công dụng tuyệt vời của lá dứa

Xem thêm xe làm buồng khách sạn

Bạn mua một bó lá dứa về rồi treo vào nhà vệ sinh. Mùi thơm của lá sẽ nhanh chóng xử lý mùi hôi trong nhà vệ sinh cho bạn. Nhà vệ sinh vừa có mùi thơm thoang thoảng dễ chịu, vừa tạo cảm giác tươi mát cho người sử dụng.

4. Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng sả


Sả là nguyên liệu rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Nó được dùng để nấu ăn kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác. Nhưng bạn có biết, mùi thơm của sả có tác dụng rất tốt trong việc xử lý mùi hôi nhà vệ sinh!

Khử mùi hôi bằng củ sả

Cách làm rất đơn giản: Bạn hãy mua một bó sả, sau đó đập dập phần củ rồi treo bó sả vào trong nhà vệ sinh. Tinh dầu thơm từ sả sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái và thư giãn khi đặt chân vào nhà vệ sinh.

5. Khử mùi hôi bằng bã cà phê

Sau khi uống xong một tách cà phê phin, bạn sẽ làm gì với bã cà phê còn sót lại. Đừng vứt chúng đi nhé, hãy đọc bài viết này để thấy công dụng tuyệt vời của bã cà phê!



Bã cà phê có công dụng tốt trong việc khử mùi


Bã cà phê có tác dụng tốt trong việc hút mùi ẩm mốc, mùi gây khó chịu. Bạn chỉ cần đặt 2 ly bã cà phê vào những ngóc ngách của nhà vệ sinh, hoặc cũng có thể bỏ chúng vào trong túi vải rồi treo lên. Bã cà phê sẽ giúp bạn giải quyết mùi hôi nhà vệ sinh nhờ khả năng hấp thụ những mùi hôi và nhanh chóng đem lại không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn.

6. Đốt nến thơm để khử mùi

Nến thơm chính là vật dụng rất hữu ích trong việc khử mùi hôi nhờ hương thơm của chúng. Bạn chỉ cần mua nến thơm, sau đó hãy đốt chúng lên và đặt vào nhà vệ sinh.


Khử mùi hôi bằng nến thơm cực hiệu quả


Hương thơm từ cây nến sẽ ngay lập tức xua đuổi mùi hôi và tạo mùi thơm cho nhà vệ sinh của bạn. Nhưng bạn nên cẩn thận khi sử dụng phương pháp này. Hãy đặt nến tránh xa những vật dụng dễ cháy, nổ để an toàn cho bạn và những người xung quanh.

7. Khử mùi hôi bằng muối trắng hoặc baking soda

Nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh có thể do chất thải trong ống cống hoặc bồn cầu bám lại. Baking soda hoặc muối trắng có thể giúp bạn xử lý vấn đề này.



Khử mùi hôi bằng baking soda


Dùng một lượng muối trắng hoặc baking soda vừa đủ dùng, hòa với nước ấm, sau đó đổ từ từ xuống đường ống cống và bồn cầu. Mùi hôi cùng mảng bám sẽ trôi đi, không khí trong nhà bạn nhờ vậy cũng trở lên trong lành hơn. Bạn hãy nhớ thực hiện phương pháp này thường xuyên!

8. Dùng chanh để khử mùi hôi

Chanh là một loại quả quá quen thuộc với mọi nhà. Ngoài công dụng trong chữa bệnh và chế biến món ăn, chanh còn có thể đẩy lùi mùi khó chịu trong nhà vệ sinh.

Cách làm cũng vô cùng đơn giản: Bạn vắt 3 đến 4 quả chanh để lấy nước cốt, sau đó đổ vào bồn cầu rồi đậy nắp lại. Đợi khoảng một tiếng rồi xả nước xối sạch bồn cầu. Nhà vệ sinh của bạn không những được loại bỏ sạch mùi hôi mà còn có mùi thơm thoang thoảng từ chanh.


Dùng chanh khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả


9. Khử mùi hôi bằng cách đốt giấy báo

Đốt giấy báo cũng là một cách để khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả. Bạn chỉ cần tìm một vài tờ giấy báo, đốt chúng lên sau đó đi vòng quanh nhà vệ sinh. Khói từ tờ giấy báo sẽ khử những mùi hôi khó chịu cho nhà vệ sinh của bạn.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi sử dụng phương pháp này, đề phòng hỏa hoạn và cháy nổ.

10. Khử mùi hôi bằng rượu

Rượu cũng là một cách hữu hiệu để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh cho bạn, đây là nguyên liệu vừa dễ tìm vừa dễ sử dụng.

Đặt một ly rượu trong góc nhà vệ sinh, mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất trong ngôi nhà của bạn. Ly rượu đạt hiệu quả từ 6 đến 7 ngày, sau đó bạn có thể thay ly rượu mới để duy trì không khí sạch sẽ cho nhà vệ sinh của bạn.

Xử lý mùi hôi bằng rượu

Trên đây là những phương pháp giúp xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả, vừa dễ tìm lại vừa dễ dàng thực hiện. Bạn hãy ghi nhớ những phương pháp này để giữ cho ngôi nhà luôn sạch sẽ, thơm mát. Cùng với đó bạn hãy cọ rửa nhà vệ sinh thường xuyên để ngăn chặn tác nhân gây mùi khó chịu.

Nếu bạn muốn hỗ trợ các vấn đề liên quan đến xe đẩy dọn phòng khách sạn giá rẻ xin gọi Tổng đài: 1900.633.945 - 0938 856 733. CHúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quí khách hàng.

0