17/09/2018, 18:16

Biến con mèo của bạn thành một hacker chuyên nghiệp

Có bao giờ bạn nghĩ rằng, con mèo bạn đang nuôi lại có thể giúp bạn bắt được mạng Wifi ở khu vực xung quanh hay không? Một nhà nghiên cứu bảo mật đã sáng tạo ra cách sử dụng con mèo cưng của mình để truy cập vào hàng chục mạng Wi-Fi miễn phí có lỗ hổng trong khu phố của mình. Đó là Gene ...

 Có bao giờ bạn nghĩ rằng, con mèo bạn đang nuôi lại có thể giúp bạn bắt được mạng Wifi ở khu vực xung quanh hay không?

cat

Một nhà nghiên cứu bảo mật đã sáng tạo ra cách sử dụng con mèo cưng của mình để truy cập vào hàng chục mạng Wi-Fi miễn phí có lỗ hổng trong khu phố của mình. Đó là Gene Bransfield thuộc trung tâm nghiên cứu an ninh Tenacity. Anh đã gắn thiết bị lên con mèo cưng có tên là Coco để dò các mạng Wifi miễn phí, được làm từ một card mạng Wi-Fi, GPS module, các lõi chip Spark, pin và một số mẩu vải.

Bransfield gọi thí nghiệm của mình là Warkitteh. Với ý tưởng thú vị đó, anh đã biến con mèo của mình thành một hacker.Bransfield cũng có một bài thuyết trình về thí nghiệm của mình tại hội nghị DefCon ở Las Vegas với tựa đề “Cách vũ khí hóa vật nuôi của bạn”. Và mục đích chính cũng chỉ là để thử một ý tưởng sáng tạo với vật nuôi chứ không nhằm mục đích tấn công hay đánh cắp dữ liệu nghiêm trọng.

Trong 3 giờ đi xung quanh khu vực Bransfield sinh sống, con mèo cưng Coco đã kết nối được với 23 mạng wifi, trong đó có bốn bộ định tuyến đã cũ, mã hóa dễ dàng bị bẻ gãy và bốn bộ định tuyến còn lại không được bảo vệ và cũng hoàn toàn có thể bị phá vỡ.

Theo THN

0