29/08/2019, 13:19

Biện pháp giúp ngôi nhà luôn mát mẻ và trong lành

Biện pháp giúp ngôi nhà luôn mát mẻ và trong lành

Biện pháp giúp ngôi nhà luôn mát mẻ và trong lành

Mỗi khi mùa hè đến điều đầu tiên mọi người thường nghĩ tới đó là những cơn nắng nóng đến “chảy mỡ”. Mùa hè các gia đình Bán căn hộ Belleza quận 7 vẫn thường có xu hướng sử dụng điều hòa để xua tan cái nắng nóng lên đến 38 – 39 độ. Tuy nhiên với những cách giữ nhà luôn mát mẻ dưới đây sẽ giúp bạn giữ cho ngôi nhà Bán căn hộ chung cư belleza của mình luôn dễ chịu trong suốt mùa hè này đấy nhé.

1. Luôn kéo rèm cửa
Theo một công trình nghiên cứu khoa học mới đây cho thấy 30% lượng nhiệt không mong muốn xuất phát cửa sổ. Do đó, biện pháp đơn giản nhất để giữ cho nhà bạn thoáng mát là luôn kéo rèm cửa xuống và bạn cũng nên lựa chọn những loại rèm cửa có gam màu tối để tránh những bức xạ nhiệt có thể lọt được vào trong phòng.

Chỉ bằng biện pháp đơn giản này bạn đã có thể giúp làm giảm đến 7% chi phí in trên hóa đơn tiền điện nhà bạn rồi đó. Đồng thời còn làm chi nhiệt độ trong phòng luôn ở mức thấp. Hãy dành một sự chú ý đặc biệt đối với những chiếc cửa sổ bằng kính và có các hướng Tây và hướng Nam.


2. Đóng cửa không hẳn lúc nào cũng tốt
Một trong những cách giữ nhà luôn mát mẻ đó là bạn hãy biết tận dụng các luồng gió mát tự nhiên thổi vào nhà vào buổi tối để giúp cho không khí trong căn phòng của bạn luôn được thông thoáng, tránh sự bức bí.

Chính vì thế nên không phải lúc nào đóng kín cửa cũng tốt, hãy đảm bảo rằng không khí có thể lưu thông dễ dàng bằng cách mở các cánh cửa có thiết kế đối diện nhau. Điều này không những giúp bạn có thể lấy gió mát từ tự nhiên, mà còn giúp cho không khí trong phòng có nhiều oxy hơn và làm giảm đi cảm giác oi ả, nóng bức của mùa hè.

3. Sử dụng quạt trần
Quạt trần cũng là một đồ dùng có tác dụng làm mát một không gian rộng cho ngôi nhà của bạn. Việc sử dụng quạt điện sẽ giúp bạn tốn ít năng lượng và tiết kiệm điện hơn so với việc sử dụng điều hòa.

Ngoài ra nếu gia đình bạn có điều kiện thì hoàn toàn có thể kết hợp giữa điều hòa không khí với quạt trần, cách này sẽ giúp bạn có được một kết quả tốt nhất với chi phí vừa phải vì hai đồ dùng sẽ bù trừ cho nhau. Và một ưu điểm nữa là quạt trần cũng tương đối dễ dàng sử dụng và gia chủ lại có thể di chuyển đến bất cứ chỗ nào mình muốn.

Lưu ý: Vào mùa hè bạn hãy cài đặt quạt trần quay theo hướng chiều ngược chiều kim đồng hồ, tạo những làn gió nhẹ, mỗi khi đứng dưới quạt bạn sẽ cảm nhận được các luồng gió lạnh trực tiếp phả xuống cơ thể, không khí lạnh được tập trung lại và không bị loãng ra khắp phòng.

4. Thay đệm và ga trải giường
Mùa hè đến cũng là lúc bạn phải nói lời tạm biệt với những chiếc đệm. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn tận hưởng sự êm ái khi nằm trên những chiếc đệm thì việc lựa chọn chất liệu sao cho phù hợp là điều cực kỳ quan trọng.

Trong tất cả các loại đệm trên thị trường hiện nay thì đệm lò xo là loại thích hợp nhất để sử dụng trong mùa hè, tiếp đến là các mẫu đệm được làm từ tơ sợi tự nhiên ép, cuối cùng là loại đệm bông ép, bọt biển và cao su.

Lưu ý việc thường xuyên giặt giũ, thay ga trải giường cũng sẽ giúp gia chủ cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn trong thời tiết nóng bức. Bởi nếu bạn để bụi bẩn bám lâu ngày trên giường sẽ khiến không khí khó mà lưu thông được.

5. Hạn chế sử dụng quá nhiều các thiết bị điện
Không chỉ đơn giản là vấn đề tiết kiệm chi phí, tiết kiệm điện mà còn vì nhiệt lượng tỏa ra từ các thiết bị, đồ dùng của gia đình trong quá trình sử dụng, hoạt động sẽ có thể cộng thêm vài độ C nữa cho ngôi nhà vốn đang ngột ngạt, bức bí của bạn đó.

Để thực hiện tốt việc tiết kiệm này, gia đình bạn nên cố gắng tập trung sinh hoạt trong không gian một căn phòng thay vì phân tán trải ra khắp các phòng lẻ như mọi khi. Thêm vào đó, các bà nội trợ hãy lên lịch nấu nướng, dọn dẹp nhà một cách thật khoa học để tránh phải bật bếp nấu nướng quá nhiều, gây ra sức nóng và sự bức bí không cần thiết.

6. Cách giữ nhà luôn mát mẻ bằng đèn LED

Sử dụng các loại đèn LED thay vì các bóng đèn sợi đốt sẽ tiết kiệm được rất nhiều năng lượng cho bạn. Bóng đèn sợi đốt sản xuất chỉ có 5% là ánh sáng , 95% còn lại là nhiệt vì thế mà sức nóng trong nhà bạn sẽ tăng lên đáng kể. Đèn LED thì ngược lại, chúng đưa ra ít hơn đến 90% lượng nhiệt, năng lượng hiệu quả và cũng kéo dài hơn so với đèn sợi đốt. Nó chắc chắn cũng giúp hạ nhiệt cho ngôi nhà của bạn bớt nóng hơn đấy.

7. Làm các ô cửa sổ
Việc xây nhà và thiết kế các ô cửa sổ cũng sẽ góp phần làm cho ngôi nhà của bạn thêm thoáng mát, rộng rãi hơn đấy nhé. Bạn cần bố trí các ô cửa sổ thấp cả thấp và cao, chúng sẽ giúp ích rất lớn trong việc làm ngôi nhà thêm thoáng mát hơn.

Khi không khí nóng bị thoát ra khỏi nhà từ các cửa sổ cao trên cùng, các luồng khí mát cũng sẽ tự động vào nhà thông qua các ô cửa sổ thấp hơn. Đây không phải là chúng tôi bịa ra, điều đó hoàn toàn là sự thật, nó được gọi là hiện tượng bòn rút nhiệt. Đối với hiện tượng này có những ô cửa sổ sẽ giúp làm mát ngôi nhà một cách không ngờ đấy.

8. Trồng thêm nhiều cây xanh

Đặt thêm những chậu cây xanh, cây cảnh trong nhà, hoặc thiết kế thêm một giàn cây kiểu dây leo bên ngoài ban công sẽ có hiệu quả rất lớn giúp làm giảm nhiệt độ nóng nực trong nhà. Cây xanh ngoài cung cấp thêm oxy, chúng còn có tác dụng ngăn ngừa bụi và thanh lọc không khí, giúp con người cảm thấy dễ chịu, khoan khoái hơn trong những ngày hè nóng bức.

9. Cách nhiệt cho mái nhà của bạn
Lợi ích đến từ việc cách nhiệt là giữ cho ngôi nhà của bạn luôn được mát mẻ trong mùa hè này. Đồng thời những tấm cách nhiệt cũng sẽ giúp cho không gian trong nhà bạn luôn ấm áp trong suốt cả mùa đông. Nhiệt độ hằng ngày thường được hấp thụ vào các mái nhà, vì thế các mái nhà được cách nhiệt đương nhiên sẽ ngăn không cho sức nóng tỏa xuống dưới nhà. Đây là một cách giữ nhà luôn mát mẻ được khá nhiều các gia đình sử dụng mà lại tiết kiệm nhất đấy.

Đối với các mẫu nhà ở các thành phố lớn, do mọc san sát nhau nên thường chúng chỉ có một mặt tiền, bị bịt kín cả ba phía nên sức nóng của ánh nắng mặt trời chiếu vào nhà chủ yếu là đến từ phần mái. Điều này có thể được khắc phục bằng cách đóng thêm trần giả với các chất liệu đặc thù để chống nóng như thạch cao hoặc túi xốp hơi cách nhiệt.

10. Mẹo nhỏ với một chiếc quạt
Với cách giữ nhà luôn mát mẻ này, bạn chẳng cần phải bật máy điều hòa để có được hơi lạnh tỏa ra trong khắp căn phòng, mà có thể sử dụng một phương pháp khác tiết kiệm hơn. Mẹo nhỏ đơn giản đó chính là sử dụng nước đá cùng với một chiếc quạt.

Cách thực hiện như sau: Để đá lạnh vào trong một chiếc bát lớn và đặt phía trước mặt của một chiếc quạt thông thường trong nhà bạn. Hơi lạnh bốc lên từ đá sau đó sẽ được quạt gió thổi khắp căn phòng giúp giảm nhiệt độ cực tốt. Nếu chịu khó mày mò tìm hiểu, bạn hoàn toàn có thể tự chế một chiếc quạt thổi hơi đá cho riêng mình chỉ với một chiếc thùng xốp.

11. Sử dụng lò vi sóng, nồi áp suất
Khi bạn nấu ăn thì chúng ta có thể sử dụng lò vi sóng hoặc nồi áp suất thay vì sử dụng nhiều bếp lò hay lò nướng. Vì cả lò vi sóng lẫn nồi áp suất đều không có nhiệt lượng thoát ra ngoài nóng như việc bạn sử dụng bếp lò hay lò nướng để nấu ăn. Việc sử dụng những đồ dùng hiện đại trên giúp các bà nội trợ tốn ít thời gian để chuẩn bị bữa ăn hơn, làm giảm bớt nhiệt độ bên trong ngôi nhà. Giúp nhà bạn luôn được thoáng mát hơn đấy nhé.

12. Giảm độ ẩm

Khi mùa hè tới chúng ta cũng không nên treo quá nhiều các loại quần áo ở ngoài vì nó cũng góp phần để làm nóng cho ngôi nhà của bạn đấy. Lời khuyên của chúng tôi đó là bạn có thể gấp gọn quần áo cho vào những chiếc túi bóng hay xếp ngăn nắp vào tủ để giúp không gian được thông thoáng hơn. Ngoài ra khi nấu nướng, nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng máy hút mùi để ngôi nhà của mình không cảm thấy thấy nóng nực nữa.

13. Làm mát cơ thể hơn là làm mát căn phòng

Thay vì quá tập trung vào việc tìm mọi cách làm mát cho căn phòng, tại sao chúng ta lại không tập trung vào việc làm mát cho cơ thể của mình trước đã? Một số biện pháp hết sức đơn giản như là mặc quần áo rộng, thoáng mát, nếu thời tiết quá nóng bạn có thể sử dụng một chiếc khăn lạnh để đắp lên trên những vùng cơ thể có nhiệt độ cao như cổ, bên trong khuỷu tay cùng với đó là uống những loại nước mát có tác dụng giải nhiệt.

14. Mang nước vào không gian sống trong nhà
Cùng với gió tự nhiên thì nước cũng sẽ giúp làm giảm đi cái nóng oi ả, ngột ngạt của mùa hè. Vì vậy, đưa nước vào trong không gian sống là một cách giữ nhà luôn mát mẻ hiệu quả trong những tháng hè, nước cũng rất phù hợp với những ngôi nhà ở các xứ nhiệt đới nắng nóng như Việt Nam.

Một căn nhà có các tiểu cảnh là một con suối nhỏ, một hồ nước trong nhà hay những máng nước chảy, hòn non bộ… hay đơn giản hơn chỉ là một bể cá cảnh cũng sẽ không chỉ có tác dụng trong việc trang trí nhà cửa, mang đến sự gần gũi với thiên nhiên, với tiếng nước chảy róc rách vô cùng sảng khoái, dễ chịu vào trong các gian phòng mà còn có tác dụng lớn giúp nhà bạn mát mẻ hơn.

Nếu ngôi nhà của bạn có những khoảng trống trên sân tầng thượng thì đây chính là nơi luôn phải hứng chịu nhiều nhiệt nhất vào mùa hè, bạn có thể tận dụng điều đó để làm một bể nước trồng hoa sen, hoa súng hay bất cứ loài cây nào dưới nước vừa mát mẻ cho ngôi nhà lại vừa có thêm nơi để thư giãn.

15. Sử dụng các loại đồng hồ đo nhiệt độ

Việc sử dụng các loại đồng hồ đo nhiệt độ cho ngôi nhà trong mùa nắng nóng cũng là một trong những cách giữ nhà luôn mát mẻ có thể bạn chưa biết. Nó đóng vai trò rất quan trọng. Bởi việc luôn cập nhật được nhiệt độ giúp bạn có thể quyết định nên sử dụng máy điều hòa hay quạt cho phù hợp. Đồng thời bạn cũng nên điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ở chế độ phù hợp nhằm giúp gia đình mình tiết kiệm điện nhiều nhất có thể.

Trên đây là 15 cách giữ cho nhà luôn mát mẻ mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn Bán căn hộ chung cư belleza quận 7, để chống chọi lại cái nắng oi ả của mùa hè năm nay. Hi vọng rằng, với những cách đơn giản trên, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền điện hàng tháng mà vẫn đảm bảo 1 không gian thoáng mát cho gia đình mình. Chúc các bạn thành công!
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

Bán Máy in phun date tại Bình Dương, Tphcm đặc biệt Giá máy in phun date, Máy in phun date công nghiệp luôn được nhiều người quan tâm cùng với Máy in phun date giá rẻ, Máy in phun ngày sản xuất hạn sử dụng. Bạn đã biết Máy in phun date ngày sản xuất chưa , bạn biết sử dụng Máy in phun date cầm tay chưa? hãy gọi giá máy in phun date cầm tay và sử dụng Mực in phun date, mực in công nghiệp một cách thành thạo. Để biết giá mực in công nghiệp, mực in phun công nghiệp vui lòng gọi chúng tôi

0