Blog

Tổng quan ngắn gọn về API 2D Canvas

I.** Các phương thức bối cảnh 2D của Canvas:** - drawImage() Vẽ tất cả hoặc một phần của một hình ảnh tại một vị trí cụ thể trong một canvas. Cũng có thể vẽ một canvas khác hoặc một khung hình từ một phần tử video. - save() Lưu các thuộc tính bối cảnh vào một ngăn xếp. - restore() Lấy ...

Hoàng Hải Đăng viết 22:40 ngày 11/08/2018

TÌM HIỂU VỀ BEHAT

I. Behat là gì? Trước khi tìm hiểu về Behat, chúng ta cần tìm hiểu về BDD. BDD là từ viết tắt của behavior- driven development- quá trình phát triển phần mềm mà trong đó, các mong muốn người dung sẽ được tóm tắt lại thành các stories sau đó được mô tả chi tiết bởi các scenario. Vậy stories là ...

Hoàng Hải Đăng viết 22:38 ngày 11/08/2018

1-3 Quy trình tạo nên một chương trình

Để chạy một chương trình thì cần phải có file nguồn. Tại phần này sẽ giới thiệu cách sửa chữa, cách chạy một file nguồn sử dụng Editor để viết nên. File nguồn Để chạy một chương trình thì ta bắt buộc phải tạo nên một file có viết chương trình đó. File mà chương trình được viết trong đó gọi là ...

Trịnh Tiến Mạnh viết 22:38 ngày 11/08/2018

Giới thiệu và cài đặt Magento

1 . Magento là gì? Magento là một mã nguồn mở được xây dựng bằng PHP giúp cho lập trình viên có thể tạo ra các trang web thương mại điện tử. Magento được tung ra vào ngày 31/3/2008 bởi Varien và nó được phát triển trên nền tảng của Zend Framework. 2 . Tại sao phải sử dụng magento? ...

Hoàng Hải Đăng viết 22:37 ngày 11/08/2018

HTML5 Overview

1. Giới thiệu HTM5 a. HTML5 là gì? HTML (HyperText Markup Language) là một ngôn ngữ đánh dấu văn bản được thiết kế ra để tạo các trang web với các đoạn thông tin được trình bày trên World Wide Web (www). HTML là một phần không thể thiếu của mạng Internet. HTML5 là phiên bản mới sửa đổi thứ ...

Bùi Văn Nam viết 22:37 ngày 11/08/2018

Tìm hiểu về yii framework

**1. Khái quát ** Vào tháng 12 năm 2008, một PHP Framework mới được cộng đồng biết đến đó là Yii Framework với phiên bản 1.0. Có rất nhiều Framework được phát triển vào năm 2008 nhưng Yii được mọi người nhiệt tình công nhận vì Qiang Xue là người đã thành lập ra Prado Framework cũng chính là ...

Tạ Quốc Bảo viết 22:37 ngày 11/08/2018

Multi-Thread và Service trong android

I. Multi-Thread 1: Thread là gì? Thread là một luồng của một chương trình đang chạy. Một chương trình đang chay thường sẽ có 1 luồng chính chủ đạo và có thể tạo ra được nhiều các luồng khác chạy xung quanh để phục vụ cho luồng chính đó. Các luồng này có thể chạy song song với nhau. Mỗi ...

Tạ Quốc Bảo viết 22:36 ngày 11/08/2018

NOSQL DATABASE – RIAK

NoSQL database bao gồm rất nhiều phương pháp lưu trữ cơ sở dữ liệu, có thể đáp ứng nhu cầu tăng nhanh về khối lượng dữ liệu lưu trữ của người dùng trong khi hiệu năng, tần suất truy cập vẫn được đảm bảo. Khác với kiểu cơ sở dữ liệu dạng mối quan hệ (Relational database), phải đối mặt với những ...

Bùi Văn Nam viết 22:36 ngày 11/08/2018

Software Defined Networking - The Future of Internet

Software-Definded Networking(SDN) là một cách tiếp cận mới trong việc thiết kế, xây dựng và quản lý hệ thống mạng. Về cơ bản, SDN chia tách độc lập hai cơ chế hiện đang tồn tại trong cùng một thiết bị mạng: Cơ chế điều khiển ( Control Plane), cơ chế chuyển tiếp dữ liệu ( Data Plane) để có thể tối ...

Bùi Văn Nam viết 22:36 ngày 11/08/2018

ANATOMY OF REDIS WEB APPLICATION

Ở các bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu Tổng quan về Redis cũng như Redis data types and commands và qua đó có được cái nhìn tổng quan nhất về Redis. Bài viết tiếp theo này sẽ là bước khởi động “nhẹ nhàng” trước khi chúng ta bắt tay vào viết 1 ứng dụng Redis. Chúng ta sẽ cùng nhau ...

Tạ Quốc Bảo viết 22:35 ngày 11/08/2018

BEHAT VÀ SELENIUM

Như ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu về behat và tính ứng dụng của behat trong quá trình phát triển phần mềm, đặc biệt là trong quá trình phát triển website và cách sử dụng behat để kiểm tra tính đúng đắn của các function ở mức logic. Tuy nhiên, behat không chỉ dừng lại ở việc kiểm thử với cấp độ ...

Tạ Quốc Bảo viết 22:35 ngày 11/08/2018

TẠO MODEL ĐƯỜNG ĐUA 3D TRONG GAME VỚI MAYA

Maya là 1 công cụ mạnh mẽ trong việc tạo các model 3D. Maya đã được nhiều nhà thiết kế 3D chọn là công cụ thiết kế các model 3D trong nhiều game lớn. Với giao diện và các phím tắt tương đối giống với Unity thì việc các lập trình viên Unity hoàn toàn có thể sử dụng Maya để có thể tạo ra các model ...

Tạ Quốc Bảo viết 22:35 ngày 11/08/2018

MVC trong phalcon

MVC trong phalcon Phalcon cung cấp các class theo hướng đối đối tượng (object-oriented), cần thiết cho việc thực thi kiến trúc MVC trong ứng dụng. Design pattent này không những được sử dụng trong phalcon mà còn được sử dụng bởi nhiều web framework khác nhau. Mô hình MVC có các ưu điểm: Tách ...

Bùi Văn Nam viết 22:34 ngày 11/08/2018

TỔNG QUAN VỀ REDIS

Redis là gì? Ngày nay, khái niệm NoSQL trở nên không còn xa lạ trong giới Công Nghệ Thông Tin (CNTT). Đi kèm với đó là sự ra đời của hàng loạt hệ quản trị cơ sở dữ liệu (DBMS) phát triển dựa trên đặc thù của NoSQL: Non-relational (không quan hệ), Distributed (phân tán), Open-source (mã nguồn mở), ...

Bùi Văn Nam viết 22:34 ngày 11/08/2018

Tìm hiểu về Yii framework (tiếp theo)

Tìm hiểu về Yii Framework (tiếp) Các thành phần thường được sử dụng trong model Có rất nhiều thành phần đã được định nghĩa sẵn trong yii framework giúp cho lập trình viên phát triền ứng dụng 1 cách dễ dàng và nhanh chóng hơn . Ví dụ Như thao tác với thành phần **Component **thường là ...

Tạ Quốc Bảo viết 22:33 ngày 11/08/2018

[CakePHP] Tìm hiểu Uploader plugin (P2)

Như ở phần 1 chúng ta đã cùng tìm hiểu lý thuyết về Uploader - một plugin hữu ích trong việc Upload files dùng cho CakePHP . Nên trong bài này hãy cùng làm một demo nho nhỏ sử dụng những kiến thức đã có, chúng ta sẽ xây dựng một demo có các chức năng đơn gỉan sau : List ra các file đã upload ...

Hoàng Hải Đăng viết 22:33 ngày 11/08/2018

HIGHCHART API REFERENCE (Phần 2)

**Highchart phần 2 ** Như đã giới thiệu ở phần một Highchart hỗ trợ coder trong việc vẽ biểu đồ bằng Jquery trong lập trình web hoặc các ứng dụng web. Xem ở link http://viblo.framgia.vn/NguyenThiHue/posts/1ZnbRl5KM2Xo Phần này tôi sẽ tiếp tục giới thiệu các option cơ bản tiếp theo của ...

Bùi Văn Nam viết 22:32 ngày 11/08/2018

Sử dụng sidekiq

1. What is Sidekiq Sidekiq uses threads to handle many messages at the same time in the same process. It does not require Rails but will integrate tightly with Rails 3 to make background message processing dead simple. Sidekiq is compatible with Resque. It uses the exact same message format as ...

Tạ Quốc Bảo viết 22:32 ngày 11/08/2018

[iOS] Tìm hiểu về phân tích JSON và XML trong lập trình iOS

I/ Serialize JSON Biến đổi từ Array hoặc Dictionary thành JSON Để biến đổi từ Array (hoặc Dictionary) thành JSON, ta sử dụng phương thức dataWithJSONObject:options:error: . Đối tượng JSON được trả về là kiểu NSData type. Array và Dictionary có thể chứa các instance của NSString, NSNumber, ...

Trịnh Tiến Mạnh viết 22:32 ngày 11/08/2018

CREATE 3D OBJECTS INSIDE COCOS2D-X

3D objects are objects that occurs on a three-axis Cartesian coordinate system. Cocos2D-x is, as you might infer from its name, a 2d gaming library. But, as it uses OpenGL internally to draw its stuff, we might leverage it to create some 3D objects on the mix. Cocos2D-x use vector 2D but with ...

Bùi Văn Nam viết 22:31 ngày 11/08/2018