05/10/2018, 11:16

Bỏ liên kết khi chèn hình ảnh trong bài viết WordPress

Với WordPress cũng như các mã nguồn web khác đều cho phép bạn chèn hình ảnh trong bài viết, riêng về WordPress cho ta nhiều tùy chỉnh hơn thế cho tùy chỉnh về title, alt, caption, và description … và liên kết của hình ảnh trỏ đến mà mặc định liên kết này là link file hình ảnh bạn chèn vào. ...

Với WordPress cũng như các mã nguồn web khác đều cho phép bạn chèn hình ảnh trong bài viết, riêng về WordPress cho ta nhiều tùy chỉnh hơn thế cho tùy chỉnh về title, alt, caption, và description … và liên kết của hình ảnh trỏ đến mà mặc định liên kết này là link file hình ảnh bạn chèn vào.

Chức năng này cũng rất hay tuy nhiên đôi lúc lại gây khó chịu cho người dùng và một số bạn không thích tất nhiên là chúng tao có thể chọn none nhưng vậy thì ảnh nào cũng chọn như thế thì không tiện có lắm sau đây mình giới thiệu cho các bạn một cách vô hiệu hóa liên kết hình ảnh trong bài viết Worpdress rất đơn giản.

Xóa bỏ liên kết hình ảnh trong bài viết wordpress

Có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau để bạn thực hiện chức năng này nhưng theo mình bạn không nên để link cho hình trong bài viết trừ khi có nhu cầu đặt biệt, có thể sẽ ảnh hưởng đến SEO nó phát sinh nhiều liên kết không cần thiết, tạo cảm giác khó chịu cho người xem khi vô tình bấm vào hình và tự chuyển sang tab khác để load đúng cái hình đang xem… Chúng ta có hai cách xóa bỏ liên kết hình ảnh trong bài viết như sau:

Cách 1:

Bạn vào file functions.php trong theme mình sử dụng thêm đoạn code vào vào lưu lại, reload lại trong và thử kết quả nha.

function bcd_imagelink_setup() {
	$img_set = get_option( 'image_default_link_type' );
	if ($img_set !== 'none') {
		update_option('image_default_link_type', 'none');
	}
}
add_action('admin_init', 'bcd_imagelink_setup', 10);

Cách 2:

Cách này đơn giản hơn nhiều, chỉ cần cài đặt plugin No Image Link và kích hoạt nó là OK.

plugin no link image wordpress

Vậy là cấu hình được thêm tính năng nữa cho theme WordPress của mình, mong bài viết đơn giản này sẽ giúp được các bạn có nhu cầu.

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 10.0/10 (1 vote cast)
Bỏ liên kết khi chèn hình ảnh trong bài viết WordPress, 10.0 out of 10 based on 1 rating
Tags:WordPress Plugins
0