17/09/2018, 20:26

Bộ sưu tập khổng lồ của Snapchats bị rò rỉ

Một bộ sưu tập ấn tượng những hình ảnh và video được gửi thông qua các dịch vụ Snapchat đã bị công bố trực tuyến bởi tin tặc. Snapchat được tạo ra để phục vụ một mục đích đơn giản: gửi hình ảnh hoặc video cho một nhóm người dùng và tự động xóa sau khi người nhận xem nó. Dịch vụ là một công ...

Một bộ sưu tập ấn tượng những hình ảnh và video được gửi thông qua các dịch vụ Snapchat đã bị công bố trực tuyến bởi tin tặc.

Bộ sưu tập khổng lồ của Snapchats bị rò rỉ trực tuyến

Snapchat được tạo ra để phục vụ một mục đích đơn giản: gửi hình ảnh hoặc video cho một nhóm người dùng và tự động xóa sau khi người nhận xem nó. Dịch vụ là một công cụ cực kỳ hữu dụng để trao đổi các nội dung trong một khoảng thời gian nhất định.

Công ty đã ban hành một tuyên bố chính thức rằng máy chủ của họ không có dấu hiệu của việc truy cập bất hợp pháp và chúng không phải là nguồn gốc của sự rò rỉ. Thay vào đó, họ đổ lỗi cho các dịch vụ của bên thứ ba mà người dùng Snapchat sử dụng cho các mục đích cụ thể nhằm lưu các nội dung.

Một số dịch vụ cho phép lưu nội dung tạm thời thông qua Snapchat

Trong thực tế, sau thành công của Snapchat, các dịch vụ bên thứ ba xuất hiện, hứa hẹn truy cập vĩnh viễn các dữ liệu vốn trước đó sẽ tự động bị hủy sau khi người dùng xem được nội dung.

Một trong những dịch vụ này là Snapsaved.com, thu thập các dữ liệu trong nhiều năm và trung tâm dữ liệu của nó bị xâm nhập bởi một số cá nhân không rõ danh tính, những cá nhân này có thể lấy lại một cơ sở dữ liệu lớn 13GB với hình ảnh của người sử dụng Snapchat, một nửa trong số đó là thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 13 tới 17, theo một báo cáo tháng 8 từ công ty truyền thông Digiday.

Snapsaved được tạo ra cho phép người dùng Snapchat xem snaps “chưa đọc” và lưu giữ chúng trong một thư viện để truy cập trong tương lai. Nó hứa hẹn che giấu một thực tế mà người gửi không biết, đó là người nhận thực chất đã lưu lại nội dung này vĩnh viễn.

Trang web này hiện thỉnh thoảng bị ẩn, nhưng có vẻ như không phải trước khi tin tặc nắm được cơ sở dữ liệu snap của nó, theo Business Insider.

Cơ sở dữ liệu được công bố trực tuyến, hàng ngàn lượt tải

Người dùng đã tải về bộ sưu tập có chứa hơn 100.000 bức ảnh. Điều này đã xảy ra, và dường như có hàng ngàn lượt tải về bộ sưu tập. Business Insider phát hiện ra chỉ số cơ sở dữ liệu trên một trang web hiện không còn.

Khi một tập tin cá nhân đã bị rò rỉ trên mạng, gần như không thể kiểm soát việc phát tán chúng, giống như vụ bê bối nhắm vào người nổi tiếng trong tháng 9 đã chứng minh rằng các bản sao của nội dung bị rò rỉ của những người nổi tiếng vẫn tồn tại trực tuyến, bất chấp những nỗ lực để loại bỏ các hình ảnh.

Xem xét rằng 50% người sử dụng Snapchat là trẻ vị thành niên trao đổi nội dung lẽ ra phải được xóa bỏ sau khi xem, hoàn toàn có cơ sở để giả định rằng họ đã chụp ảnh và quay video của mình trong các tư thế không mặc quần áo, điều này khiến cho những nội dung họ thực hiện trở thành tài liệu bất hợp pháp theo luật liên bang.

Softpedia

0