17/09/2018, 21:23

Boeing, BlackBerry hợp tác sản xuất điện thoại thông minh “tự hủy”

Điều này có vẻ giống như những gì khán giả được chứng kiến trong một tập phim cũ như Mission Impossible hoặc Inspector Gadget-một điện thoại siêu an toàn có khả năng tự hủy. Nhưng một chiếc điện thoại như vậy có thể sắp tồn tại trong thực tế, với sự nỗ lực của Boeing và BlackBerry. Theo Reuters ...

Điều này có vẻ giống như những gì khán giả được chứng kiến trong một tập phim cũ như Mission Impossible hoặc Inspector Gadget-một điện thoại siêu an toàn có khả năng tự hủy. Nhưng một chiếc điện thoại như vậy có thể sắp tồn tại trong thực tế, với sự nỗ lực của Boeing và BlackBerry.

Theo Reuters (qua Recode), Boeing và BlackBerry đang cùng nhau phát triển một điện thoại thông minh siêu an toàn dành cho các chính phủ và các nhóm hoặc cá nhân có nhu cầu tiêu chuẩn bảo mật cao. Và nếu ai đó muốn can thiệp vào thiết bị, nó không thể hoạt động.

Đây không phải là dạng thiết bị tự cháy hoặc phát nổ hoặc bất cứ điều gì như thế, Thay vào đó, Slashgear nói rằng “tất cả các dữ liệu sẽ bị xóa” khỏi điện thoại “nếu vỏ chống trộm được lấy ra.” Vì vậy, nó không nghiêm trọng như những hình ảnh trong những bộ phim gián điệp, nhưng nó chắc chắn là hiệu quả.

Chúng tôi vẫn chưa biết thời điểm loại điện thoại này được tung ra thị trường, nhưng Reuters cho biết: “Boeing đã bắt đầu cung cấp điện thoại cho khách hàng tiềm năng.”

Tại sao điều này quan trọng: bảo mật điện thoại thông minh là một vấn đề lớn và chủ sở hữu điện thoại thông minh có vô số lựa chọn để giữ cho dữ liệu của họ được an toàn. Chủ sở hữu iPhone có bộ cảm biến dấu vân tay ID Touch và Apple Find My My iPhone và các dịch vụ bảo mật dữ liệu theo ý của họ và người dùng Android có thể đăng ký một trong vô số các dịch vụ an ninh điện thoại.

Mặc dù Boeing và thiết kế điện thoại BlackBerry của mình với mục đích phục vụ các chính phủ, nhưng người dùng hoàn toàn có thể mong đợi các nhà sản xuất điện thoại thông minh thử nghiệm và áp dụng cơ chế bảo mật “tự hủy” tương tự cho thiết bị dành cho người tiêu dùng.

Tất nhiên, các cơ chế tự hủy không phải là tất cả những gì loại điện thoại này cung cấp: Theo Recode, điện thoại cũng sẽ làm việc với các cảm biến sinh trắc học và có khả năng kết nối với vệ tinh, có lẽ để mang lại an toàn cho hệ thống thông tin liên lạc. Nó cũng sẽ sử dụng BlackBerry Enterprise Service 12, một hệ thống quản lý điện thoại và nền tảng bảo mật để sử dụng trong các doanh nghiệp, và đi kèm với thẻ SIM kép để nó có thể kết nối với các mạng không dây trên phạm vi rộng.

Pcworld

0