Các công trình TKNL mang lại mức tiết kiệm chi phí năng lượng

Các công trình TKNL mang lại mức tiết kiệm chi phí năng lượng

Các công trình TKNL mang lại mức tiết kiệm chi phí năng lượng

Mặc dù đã có nhiều biện pháp tuyên truyền tiết kiệm năng lượng tại các công trình xây dựng lớn song theo đánh giá, máy phát điện công nghiệp cũ nhiều công trình hiện vẫn chưa sử dụng năng lượng hiệu quả do lo ngại về chi phí đầu tư ban đầu.


Đầu tư vì lợi ích dài lâu

Khảo sát hiện trạng sử dụng năng lượng của 10 tòa nhà văn phòng lớn tại Hà Nội của máy phát điện công nghiệp cũ giá rẻ Trung tâm Tiết kiệm năng lượng (TKNL) Hà Nội (ECC Hà Nội), cho thấy, 95 - 98% năng lượng sử dụng là điện, còn lại là gas và dầu. Tình hình sử dụng năng lượng tại nhiều tòa nhà vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn do nhiều nguyên nhân như chưa đầu tư cho các giải pháp TKNL, chưa thực hiện đánh giá định kỳ tiêu thụ năng lượng, cán bộ quản lý năng lượng còn kiêm nhiệm nhiều công việc, ý thức của người sử dụng chưa cao…

Các công trình TKNL có thể chi phí ban đầu sẽ tăng nhưng lại mang lại mức tiết kiệm chi phí năng lượng hơn so với các công trình khác - Ảnh: Ng.Tuấn.
TS Lê Thị Bích Thuận, Viện Nghiên cứu đô thị và phát triển hạ tầng cho biết, trở ngại lớn nhất đối với các công trình TKNL là sự ngộ nhận về chi phí. Cụ thể, các chủ đầu tư nghĩ rằng, công trình TKNL là bắt buộc phải bỏ ra nhiều chi phí cho các thiết bị hiện đại. Điều đó là chưa chính xác.

“Để một công trình TKNL, chúng ta phải có tư duy thiết kế chủ động ngay từ khâu ý tưởng để tạo ra công trình sử dụng được tối đa năng lượng tự nhiên, sau đó mới áp dụng các biện pháp cơ điện hiện đại (máy móc thiết bị) để tăng hiệu quả vận hành”, bà Thuận cho biết.

Theo các chuyên gia, kinh nghiệm từ các công trình trên thế giới cho thấy, để xây dựng những tòa nhà, công trình TKNL, chi phí xây dựng có thể tăng từ 10 - 30% nhưng mang lại mức tiết kiệm khoảng 20% chi phí năng lượng so với các công trình khác. Mặt khác, tuổi thọ các công trình xây dựng rất dài, từ 50 - 100 năm. Do đó, các công trình áp dụng giải pháp TKNL về lâu dài sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí cho cả chủ công trình và xã hội.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nếu được nghiên cứu áp dụng các giải pháp TKNL ngay từ khâu thiết kế công trình thì sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với việc xây dựng công trình xong mới tích hợp các giải pháp TKNL.

Với mức tiêu thụ năng lượng điện chiếm 11% cả nước, tăng trưởng tiêu thụ điện đạt 10 - 12%/năm, nhu cầu điện của Hà Nội chỉ đứng sau TP Hồ Chí Minh. Do đó, nếu triển khai đồng bộ các giải pháp tiết kiệm thì lợi ích mang lại sẽ rất lớn.

Nhân rộng các mô hình điểm

Theo ECC Hà Nội, Trung tâm thương mại Savico Megamall nhờ áp dụng tổng thể các giải pháp TKNL như đẩy mạnh sử dụng các trang thiết bị có hiệu suất cao, thay thế dần các thiết bị có hiệu suất thấp, xây dựng mô hình quản lý năng lượng… nên công trình này đã tiết kiệm được gần 524.000 kWh điện trong năm 2014, tương đương 1,36 tỷ đồng.

Cuối tháng 10 vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ động thổ xây dựng công trình Ngôi nhà Đức tại quận 1. Đây là công trình được thiết kế trở thành tòa nhà văn phòng xanh, cao cấp hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh để đạt chứng nhận LEED Gold (dẫn đầu trong thiết kế về năng lượng và môi trường). Cụ thể, Ngôi nhà Đức có thiết kế tiết kiệm chi phí, tiêu thụ năng lượng thấp thông qua việc sử dụng các vật liệu xây dựng sinh học, kết hợp với các công nghệ tiên tiến nhất của Đức, bao gồm việc lắp đặt các thiết bị và pa-nô quang điện để tạo ra năng lượng tái tạo.

Ở Việt Nam chưa có các quy định chặt chẽ về việc thực thi quy chuẩn về thiết kế TKNL nên các chủ đầu tư chưa có thông số cụ thể để so sánh và lựa chọn giải pháp. Bởi vậy, những công trình điểm như trên là rất cần thiết, có thể coi là tiên phong để nhân rộng mô hình này trên cả nước.

Bên cạnh đó, hiện nhiều người còn ngộ nhận rằng TKNL là sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời. Thực ra đó chỉ là một trong rất nhiều giải pháp. Còn rất nhiều giải pháp khác như sử dụng các thiết bị chiếu sáng TKNL (đèn LED, compact); sử dụng hệ thống điều khiển thông minh giúp giảm hoặc cắt hẳn lượng chiếu sáng khi không cần thiết, điều khiển tự động độ sáng của đèn theo ánh sáng ngoài trời; bán máy phát điện công nghiệp sử dụng các thiết bị vệ sinh thế hệ mới để tiết kiệm 20% lượng nước sử dụng; sử dụng điều hòa không khí theo công nghệ biến tần inverter kết hợp với điều hòa không khí bằng năng lượng mặt trời…

Từ 2011 - 2015, thông qua các giải pháp TKNL được áp dụng, ECC Hà Nội ước tính lượng điện tiết kiệm đạt 6,7% so dự báo nhu cầu năng lượng.

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0