12/08/2018, 13:02

Các điều học được sau khi được review code Redis

Nguồn:Redis 本番障害から学んだコードレビューの勘所 http://qiita.com/haminiku/items/43bafbb9d74ef3a1f74c Trong quá trình phát triển nếu sử dụng Redis không đúng cách thì khi đi vào vận hành thực tế sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề lớn nên cần tránh việc này ngay từ bước review code. Redis tương thích tốt với ngôn ngữ ...

Nguồn:Redis 本番障害から学んだコードレビューの勘所 http://qiita.com/haminiku/items/43bafbb9d74ef3a1f74c

Trong quá trình phát triển nếu sử dụng Redis không đúng cách thì khi đi vào vận hành thực tế sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề lớn nên cần tránh việc này ngay từ bước review code.

Redis tương thích tốt với ngôn ngữ script, nếu sử dụng thích hợp thì có thể tạo ra các chương trình tốc độ cao đáng ngạc nhiên khi so sánh với RDB. Bài viết này tổng hợp lại các tri thức xương máu học được từ các review comment tương đương khoảng 100 cuốn sách của đàn anh.

Điểm mấu chốt là với dữ liệu xóa được thì nên dùng Redis.

Khi bộ nhớ của Redis bị tràn

(Đây là một câu chuyện hư cấu)

Tôi bị đánh thức bởi một cuộc điện thoại nửa đêm. Có báo cáo lỗi không thể truy cập vào hệ thống. Một số thành viên công ty check thực tế thì không thể chơi được game của trang. Khả năng lớn là có vấn đề về dữ liệu nên trang đã được chuyển sang trạng thái đang bảo trì.

Nguyên nhân của sự cố được xác định là do Redis đã tiêu tốn hết bộ nhớ             </div>
            
            <div class=

0