18/09/2018, 16:26

Các doanh nghiệp lên kế hoạch tăng cường ngân sách cho CNTT vào năm 2019

Theo một khảo sát của Spiceworks, được phát hành sáng nay. Các công ty đều có kế hoạch tăng tiền vào lĩnh vực IT. 89% trong số hơn 700 người tuyển dụng đã báo cáo rằng họ kỳ vọng ngân sách sẽ tăng trưởng hoặc duy trì ổn định vào năm 2019. Đáng kể hơn là dữ liệu cho thấy 56% công ty ...

Theo một khảo sát của Spiceworks, được phát hành sáng nay. Các công ty đều có kế hoạch tăng tiền vào lĩnh vực IT. 89% trong số hơn 700 người tuyển dụng đã báo cáo rằng họ kỳ vọng ngân sách sẽ tăng trưởng hoặc duy trì ổn định vào năm 2019. Đáng kể hơn là dữ liệu cho thấy 56% công ty lớn (5.000 nhân viên trở lên) đang có kế hoạch gia tăng thêm ngân sách cho CNTT. Trong khi chỉ có 6% các công ty – chủ yếu là những tổ chức nhỏ – đang dự đoán sẽ giảm ngân sách.

Tư duy của công ty dường như là họ tin rằng có thể tiết kiệm tiền nếu di chuyển mọi thứ sang Cloud. Quả thật việc di chuyển lên Cloud có thể giúp tổ chức tiết kiệm rất nhiều khoản nhưng về lâu về dài chúng không phải là cách để giải quyết vấn đề triệt để.

Ba yếu tố chính khiến công ty quyết định tăng ngân sách là: hiệu suất doanh thu tốt hơn, nhu cầu nâng cấp cơ sở hạ tầng CNTT và bảo mật. Các công ty có hơn 1.000 nhân viên có nhiều khả năng tăng trưởng doanh thu rõ rệt hơn, và họ cũng tập trung nhiều hơn vào đầu tư cho cơ sở hạ tầng.

“Hầu hết các công ty (64%) đang tăng ngân sách để họ có thể nâng cấp cơ sở hạ tầng CNTT đã lỗi thời, nhưng nhu cầu cập nhật phần cứng cũ thay đổi theo quy mô công nghiệp và công ty”, Spiceworks cho biết. “Có khoảng 82% các tổ chức chính phủ trên khắp Bắc Mỹ và châu Âu cho biết họ đang mở rộng ngân sách CNTT do cơ sở hạ tầng CNTT đã lỗi thời, cao hơn đáng kể so với bất kỳ ngành công nghiệp nào khác. Đây cũng là một điều dễ hiểu sau các cuộc tấn công an ninh mạng đầy nguy hiểm trong những năm gần đây như WannaCry. “

Một số dữ liệu đáng chú ý khác:

  • Chi tiêu cho phần mềm (26% ngân sách) và điện toán đám mây (21%) dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức ổn định
  • Chi tiêu cho phần cứng dự kiến ​​sẽ giảm xuống 35% trên tất cả các quy mô công ty, chạm mức 26% ở các công ty lớn (Điều đó bao gồm desktop, networking, và mobile hardware chứ không chỉ data center)
  • Các công ty lớn dự kiến ​​sẽ chi 46% ngân sách CNTT của họ cho các dịch vụ quản lý và cloud/hosted.

Báo cáo kết luận rằng “năm 2019 sẽ là một năm, ngân sách CNTT cũng sẽ tăng hoặc ổn định, với các doanh nghiệp lớn đạt được sự tăng trưởng lớn nhất, bằng cách đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực: an ninh.”

Techtalk via informationweek

0