12/08/2018, 16:12

Các kênh bán hàng online phổ biến hiện nay

Lợi ích của bán hàng online Với số lượng người sử dụng internet hiện nay trên 50 triệu dân, Việt Nam đang có một thị trường mua sắm online hết sức tiềm năng. Chính vì thế mà các doanh nghiệp, cửa hàng, công ty, chủ shop nhỏ đều đã chọn các kênh bán hàng online làm hướng kinh doanh chính của ...

Lợi ích của bán hàng online

Các kênh bán hàng online phổ biến Với số lượng người sử dụng internet hiện nay trên 50 triệu dân, Việt Nam đang có một thị trường mua sắm online hết sức tiềm năng. Chính vì thế mà các doanh nghiệp, cửa hàng, công ty, chủ shop nhỏ đều đã chọn các kênh bán hàng online làm hướng kinh doanh chính của mình. Những lợi ích có thể dễ nhận thấy từ bán hàng online đó chính là tiết kiệm chi phí. Nếu kinh doanh online bạn có thể tiết kiệm chi phi mặt bằng, bến bãi, nhân viên… cửa hàng của bạn giờ đây ở trên trang web, bạn chỉ một nhà kho chứa hàng, và một vài nhân viên chăm sóc khách hàng là có thể bắt đầu kinh doanh online được rồi. Nhờ vào việc tiết kiệm chi phí nhân sự, mặt bằng, bạn có thể tập trung vốn để mở rộng nhiều mặt hàng. Tiếp cận lượng khách hàng đông đảo trên mạng internet. Như vậy có thể giúp tăng thêm doanh số, lợi nhuận từ việc bán hàng. Bán hàng online giúp bạn dễ dàng tìm kiếm nguồn hàng giá tốt, cũng như tuyển đại lý để phân phối sản phẩm một cách dễ dàng. Như vậy có thể thấy bán hàng online mang lại khá nhiều lợi ích từ việc tiết kiệm, cắt giảm chỉ phi cho tới gia tăng lợi nhuận, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh. Hiện tại mọi người đều đã chuyển sang hình thức kinh doanh trực tuyến này, dưới đây là các kênh bán hàng online mà mọi người thường hay chọn lựa.

Các kênh bán hàng online phổ biến

Bán hàng online qua facebook

Bán hàng online qua facebook Đây là kênh bán hàng online rất phổ biến trong khoảng 4 năm trở lại đây. Theo báo cáo facebook mới nhất thì facbook đạt mốc 2 tỷ người dùng, riêng Việt Nam đang đứng thứ 7 thế giới về số người dùng facebook, hiện có trên 30 triệu người sử dụng. Chính vì vậy mà người người nhà nhà thi nhau bán hàng trên facebook. Nếu bán hàng trên facebook bạn có thể chọn lựa một trong 3 hình thức hoặc áp dụng cả 3, nếu có thời gian. Đó là bán hàng thông qua profile cá nhân, bán hàng thông qua fanpage, bán hàng tại các group facebook. Với số lượng người dùng đông đảo và tương tác liên tục hàng giờ nên cơ hội bán hàng trên facebook khá cao. Tuy nhiên khi bán hàng tại facebook bạn cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng facebook, tránh bị report xóa tài khoản thì uổng công vô ích.

Bán hàng qua zalo

Bán hàng qua zalo Một trong các kênh bán hàng online được nhiều chọn là Zalo, zalo là mạng xã hội thuần Việt, có số lượng người dùng thực đông đảo, bán hàng trên này thì tính tương tác rất cao, lượng reach tới người dùng khá tốt. Tuy nhiên điểm hạn chế của nó chính là tính khép kín, và lượng kết bạn chỉ được 2000 người. Nếu bạn muốn mở rộng quy mô thì phải chạy quảng cáo zalo mới có thể tiếp cận được nhiều người dùng khác.

Bán hàng tại các sàn thương mại điện tử

Bán hàng tại các sàn thương mại điện tử Hiện tại các sàn thương mại điện tử mọc lên rất nhiều, có thể kế đến như shopee, sendo, lazada, tiki, hotdeal, đây là top 5 website thương mại điện tử nổi tiếng hiện nay. Người bán chỉ cần tạo tài khoản và thực hiện một số xác minh là có thể bán hàng trên đây được rồi. Các sàn thương mại điện tử hỗ trợ rất tốt cho người kinh doanh, bán hàng, từ khâu hiển thị giao diện gian hàng, cho tới nút đặt hàng, toán, giao nhận…Tất cả đều được thiết kế bài bản chuyên nghiệp. Tuy nhiên dạo gần đây xảy ra lùm xùm giữa chủ sản và người kinh doanh về các khoản phí nên khiến nhiều cá nhân không còn mặn mà với các kênh bán hàng online này nữa. Giờ họ đã chuyển sang thiết kê website bán hàng.

Bán hàng thông qua website

Bán hàng thông qua website Chi phí thiết kế website trọn gói hiện nay không quá cao, nên chủ cửa hàng, công ty, chủ shop đều có thể thuê một công ty thiết kế webstie để làm trang web bán hàng. Lợi ích của website đó là bạn có lợi thế là toàn quyền quyết định sản phẩm cũng như nội dung đăng bán cùa mình, bạn không phải lo lắng sợ rằng sẽ vi phạm chính sách, điều khoản của các trang khác. Ngoài những lợi ích cơ bản để nêu trên của kinh doanh online thì thiết kế website còn góp phần làm tăng uy tín của bạn trên thị trường internet. Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các kênh bán hàng online phổ biến hiện nay, tùy vào ngân sách và năng lực của mình, bạn có thể chọn lựa một kênh bán hàng trực tuyến phù hợp. Nên nhớ có thể kênh bán hàng này phù hợp với người ta nhưng lại không phù hợp với mình, vì thế hãy chọn lựa kênh bán hàng mang lại lợi nhuận tốt nhất cho bạn. Không có lời khuyên nào là cụ thể, chỉ có sự trải nghiệm từ chính bản thân mới là tốt nhất.

0