18/09/2018, 15:34

Cách bảo vệ tài khoản khi dùng ứng dụng Web

Hàng ngàn ứng dụng Web ngày nay đã ra đời phục vụ mọi hoạt động sống của con người. Với sự tiện lợi mà vô vàn các ứng dụng Web đang mang lại cho người dùng, mọi hoạt động giao dịch giờ đây trở lên rất thuận tiện và dễ dàng. Vậy làm thế nào để có thể bảo vệ tài khoản cá nhân của mình ...

bảo mật tài khoản

Hàng ngàn ứng dụng Web ngày nay đã ra đời phục vụ mọi hoạt động sống của con người. Với sự tiện lợi mà vô vàn các ứng dụng Web đang mang lại cho người dùng, mọi hoạt động giao dịch giờ đây trở lên rất thuận tiện và dễ dàng. Vậy làm thế nào để có thể bảo vệ tài khoản cá nhân của mình trước những nguy cơ tiềm ẩn trong quá trình sử dụng ứng dụng Web hiện nay? Đọc bài viết dưới đây để nắm được các biện pháp bảo vệ tài khoản cá nhân dưới đây nhé.

bảo mật tài khoản

Trước khi sử dụng một ứng dụng người dùng đều nhận được một câu hỏi từ phía nhà sản xuất đó là bạn có đồng ý với các điều khoản mà nhà cung cấp đưa ra hay không? theo đó khi đồng ý với các điều khoản thì khi xảy ra mất mát hay thiệt hại về mặt an ninh thì nhà cung cấp không có trách nhiệm với tài khoản cá nhân của bạn. Điều này là một hạn chế và bạn phải lưu ý khi sử dụng các ứng dụng, cân nhắc trước các câu trả lời mà mà cung cấp đưa ra.

Lưu ý chung cho người dùng cuối cùng:

  1. Không đăng nhập vào các ứng dụng web quan trọng từ máy tính công cộng.
  2. Không lưu tên người dùng và mật khẩu của bạn vào máy trạm.
  3. Đăng xuất khi kết thúc phiên
  4. Sử dụng các bộ đăng nhập và mật khẩu khác nhau cho các ứng dụng web khác nhau. Thường xuyên thay đổi mật khẩu của bạn khi sử dụng chúng trong các ứng dụng Web quan trọng.
  5. Khi có hành vi bất thường cần phải báo cáo cho nhà cung cấp dịch vụ ngay.
  6. Đảm bảo hệ điều hành và các trình duyệt luôn luôn được cập nhật thường xuyên và đầy đủ các bản vá từ nhà cung cấp.
  7. Cài đặt tường lửa cá nhân và phải cài đặt phần mềm diệt virus cho máy của bạn ít nhất sẽ hạn chế được những rủi ro đơn giản.
  8. Tuyệt đối ko tài các phần mềm từ những nguồn gốc không rõ ràng

Ngoài việc chủ động bảo vệ tài khoản cá nhân khi sử dụng các ứng dụng Web, người dùng cần trang bị cho mình các kiến thức về Nguyên tắc bảo mật ứng dụng Web để có thêm kiến thức về cơ chế tấn công thâm nhập từ kẻ xấu nhằm chủ động có những phương án phòng thủ.

XEM THÊM: TOP 10 LỖ HỔNG TRONG ỨNG DỤNG WEB THƯỜNG GẶP NHẤT

0