04/10/2018, 18:05

Cách cấu hình chuẩn file robots.txt trong joomla

File robots.txt là một file nhỏ nằm ở thư mục gốc trong trang joomla của bạn. File này chứa những chỉ thị đến các bộ máy tìm kiếm những cái nào cần index, những cái nào bỏ qua. Hôm nay mình xin mạo muội tư vấn 1 số cái cần chỉnh sửa trong file robots.txt mặc đinh với chỉ 2 thủ thuật sau: ...

cau hinh file robottxt

File robots.txt là một file nhỏ nằm ở thư mục gốc trong trang joomla của bạn. File này chứa những chỉ thị đến các bộ máy tìm kiếm những cái nào cần index, những cái nào bỏ qua.
Hôm nay mình xin mạo muội tư vấn 1 số cái cần chỉnh sửa trong file robots.txt mặc đinh với chỉ 2 thủ thuật sau:

1 Cho phép index hình ảnh:

Chắc hẳn có rất nhiều lý do để file rotbots.txt mặc định trong joomla  được thiết lập cho bộ máy tìm kiếm là không được indext hình ảnh, điều này có nghĩa là các file hình mà bạn sử dụng trong trang joomla sẽ bị loại trừ và không được tìm thấy, vậy nên theo mình các bạn nên xóa bỏ dòng lệnh này, để google có thể index được  hình ảnh trong web của bạn và hình ảnh sẽ được tìm thấy trên các bộ máy tìm kiếm. Các bạn tìm dòng lệnh sau và xóa bỏ chúng.

Disallow: /images/

2 Thêm một tham chiếu đến tập tin sitemap.xml của bạn

Sitemap giúp bạn tăng khả năng index trên google cho bạn, do đó bạn nên thêm dòng lệnh sau vào file robots.txt

sitemap:http://www.tenmiencuaban.com/sitemap.xml

Các bạn có thể làm thử theo hướng dẫn trên, mình bảo đảm trang web của các bạn sẽ seo tốt hơn và tăng khả năng tìm kiếm trên google.

Chúc các bạn thành công

Tags: robots.txt seo thu thuat joomla

Chuyên Mục: Joomla

Bài viết được đăng bởi webmaster

0