12/08/2018, 14:17

Cách đưa quảng cáo vào game hợp lý

Trải qua bao nhiêu khó khăn, cộng với sự làm việc nghiêm túc và cực nhọc, game của bạn đã được hình thành, bạn suy nghĩ rằng nên đưa vào đó một vài quảng cáo để kiếm thêm ít tiền thu nhập. Nhưng chẳng may số lượng quảng cáo bị những người chơi phàn nàn là quá nhiều. Điều này dẫn đến việc game của ...

Trải qua bao nhiêu khó khăn, cộng với sự làm việc nghiêm túc và cực nhọc, game của bạn đã được hình thành, bạn suy nghĩ rằng nên đưa vào đó một vài quảng cáo để kiếm thêm ít tiền thu nhập. Nhưng chẳng may số lượng quảng cáo bị những người chơi phàn nàn là quá nhiều. Điều này dẫn đến việc game của bạn đột nhiên ít người chơi hơn.Lý do duy nhất cho việc này là các bạn đã quá ham muốn việc kiếm tiền từ game của mình. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn đưa quảng cáo vào game một cách hợp lý, tránh ảnh hưởng đến game mà vẫn đem lại hiệu quả.

Tuy rằng độ dài video quảng cáo là không cố định. Tuy nhiên,thông thường một video quảng cáo kéo dài khoảng 15 đến 30 giây. Chia làm 2 loại là “ép buộc” và “không ép buộc”, được đưa vào game dưới dạng “tự nguyện” và “không tự nguyện”.

Ép buộc và không ép buộc

Dạng ép buộc không cho phép người chơi bỏ qua quảng cáo. Bởi vì một số nhà phân phối video tính toán lợi nhuận dựa vào phần trăm số người đã xem, và dạng ép buộc cho phép việc đưa lợi nhuận lên cao nhất. Tuy nhiên nó lại làm ảnh hưởng đến game bởi vì nó làm đứt đoạn luồng chơi của game. Dạng không ép buộc cho phép người chơi bỏ qua quảng cáo bằng một nút “Close” hoặc “Skip”. Loại này có lợi nhuận thấp nhưng lại có lợi cho người chơi.

Tự nguyện và không tự nguyện

Dạng tự nguyện là việc đưa ra các quảng cáo tùy chọn cho người chơi bật lên, khi họ bật một quảng cáo nào đó lên, họ sẽ được thưởng một vật phẩm nào đó.

Dạng không tự nguyện sẽ bật quảng cáo lên tự động , người chơi không thể can thiệp được. Thường quảng cáo sẽ được bật vào lúc chuyển màn chơi hoặc cột mốc quan trọng nào đó.

Mặc dù trên mỗi nền tảng sẽ có các API khác nhau, hầu hết chúng sẽ có các hàm sau :

  • isAdAvailable()

  • playAd()

Đối với hàm isAdAvailable(). Hầu hết các nền tảng sẽ hỗ trợ và nó sẽ trả về true hoặc false tùy theo việc quảng cáo có tồn tại hay không . Một số nền tảng còn cho phép bạn download và cache lại video tiếp theo.

Tất cả các nền tảng đều phải có hàm playAd(), khi bạn gọi hàm này, nó sẽ đưa lên một màn hình quảng cáo trong ứng dụng của bạn.

Một số nhà cung cấp video quảng cáo nổi tiếng là Vungle, AdColony. Bạn nên kiểm tra xem nền tảng bạn đang sử dụng có hỗ trợ không.

Trong thị trường game hiện nay , có quá nhiều thể loại game mới được xây dựng nên. Để hiểu rõ việc đưu quảng cáo vào game thì trước tiên chúng ta tìm hiểu thể loại game nào tốt cho việc quảng cáo.

Game của bạn mất phí hay không ?

Nếu game của bạn phí, thì việc kiếm tiền của bạn đã thành công nhanh chóng. Người chơi chỉ trả tiền một lần cho game của bạn và không còn phải tốn thêm chi phí nào nữa. Do đó việc đưa quảng cáo vào là không cần thiết.

Nếu game của bạn miễn phí, mặc dù người chơi rất ghét quảng cáo tuy nhiên họ vẫn phải chấp nhận và xem nó bởi vì họ đã không phải tốn phí để chơi game.

Thể loại game của bạn là gì ?

Thẻ loại Casual và Action có thể hợp với quảng cáo vì người chơi sẽ phải đi qua các mốc hay quá trình để tiến lên phần mới. Trong khi đó thể loại RPGs hoặc Puzzle là kém phù hợp hơn cả .

Nói chung, nếu game của bạn xây dựng một hệ thống kiếm tiền bằng các vật dụng ảo trong game để sử dụng cho việc thưởng người chơi thì ứng dụng của bạn rất phù hợp cho quảng cáo .

Đặt quảng cáo vào đâu ?

Thay vì việc đặt quảng cáo vào giữa các tầng và ép người chơi phải xem nó thì hãy tạo ra những lựa chọn xem quảng cáo cho người chơi. Có rất nhiều cách để đưa quảng cáo vào game tuy nhiên bạn nên đặt quảng cáo vào những chỗ sau : Trước khi vào màn chơi, Giữa màn chơi hoặc Sau màn chơi.

  • Trước màn chơi : Nếu game của bạn chia thành các tầng thì việc trước khi vào một tầng nào đó, bạn đưa một vật dụng hỗ trợ như là việc để đi qua màn chơi đó dễ hơn, và để có vật dụng đó thì người chơi phải xem quảng cáo.

  • Giữa màn chơi : Nếu có một lúc nào đó ở giữa màn chơi, người chơi phải dừng lại để suy nghĩ xem đi qua thế nào, thì bạn có thể đưa cho họ một gợi ý, nếu muốn biết gợi ý đó là gì thì người chơi phải xem quảng cáo.

  • Sau màn chơi : Nếu người chơi bị thất bại trong màn chơi của bạn, thì bạn có thể đưa ra một lần chơi lại hoặc một cách nào đó để tăng điểm. Để được hưởng những quyền lợi đó thì người chơi phải … xem quản cáo.

Nếu bạn đã tạo ra một hệ thống thưởng như vậy, bạn nên đắn đo xem liệu nó có ảnh hưởng đến độ cân bằng game của bạn hay không. Bằng không nó sẽ dẫn đến việc làm cho game trở nên nhạt nhẽo.

Dựa vào tiến trình chơi game

Đó là việc đưa ra gợi ý, vật dụng để qua màn chơi dễ dàng hơn

anh1.PNG

Phần thưởng

Như là việc thưởng vật dụng khi qua màn hay tăng gấp đôi số điểm của người chơi

anh2.PNG

Trở về điểm mốc

Đây là một cách quảng cáo hiệu quả đối với những game nhiều tầng và có quá trình dài. Khi người chơi bị thất bại ở một giai đoạn nào đó, bạn có thể đưa lựa chọn này cho người chơi để họ có thể làm lại.

Sau bài viết này hi vọng các bạn sẽ xây dựng được một chiến lược quảng cáo cho game hiệu quả . Cảm ơn các bạn đã đọc và chúc các bạn sẽ xây dựng game thành công

REF: https://gamedevelopment.tutsplus.com/articles/how-where-and-when-to-add-video-ads-to-your-mobile-games--cms-22830

0