04/10/2018, 18:36

Cách tắt tất cả plugin ngay khi không truy cập được vào WP- Admin

Thỉnh thoảng, trong quá trình xử lý lỗi ở trang WordPress thường yêu cầu bạn phải tắt tất cả các plugin. Nhưng nếu lỗi đó trầm trọng và bạn lại không thể đăng nhập vào trang admin để tắt các plugin bằng cách thông thường thì sao ? Nếu các bạn gặp phải vấn đề này thì mình xin bày cho các bạn 2 ...

Cách tắt tất cả plugin ngay khi không truy cập được vào WP- Admin

Thỉnh thoảng, trong quá trình xử lý lỗi ở trang WordPress thường yêu cầu bạn phải tắt tất cả các plugin. Nhưng nếu lỗi đó trầm trọng và bạn lại không thể đăng nhập vào trang admin để tắt các plugin bằng cách thông thường thì sao ? Nếu các bạn gặp phải vấn đề này thì mình xin bày cho các bạn 2 cách sau để giải quyết vấn đề này :

Cách 1 : Vô hiệu hóa các Plugins bằng cách sử dụng FTP

Với cách này, các bạn cần phải sử dụng FTP và phải có tài khoản truy cập vào host chứa web của các bạn. Sau khi đăng nhập vào host, các bạn vào folder /wp-content/ sau đó các bạn sẽ thấy một folder tên là plugins. Đặt lại tên cho folder này với bất kì tên gì , ví dụ như là “plugins.deactivate”. Ngay khi các bạn làm điều này, thì tất cả các plugin có trên trang WordPress của các bạn sẽ bị vô hiệu hóa.
Các bạn nên nhớ sau khi xử lý lỗi xong thì phải cho folder này trả lại tên cũ của nó là “plugins” nhé.

Cách 2 : Vô hiệu hóa các Plugins bằng cách sử dụng phpMyAdmin

Các bạn truy cập vào database trang web các bạn đang dùng, rồi vào table wp_options, tìm đến dòng “active_plugins” . Rồi chỉnh sửa giá trị của nó là a:0:{}
Mình hy vọng với 2 cách trên sẽ giúp cho các bạn có thể giải quyết được vấn đề của mình. Nếu bạn nào có cách hay hơn thì chia sẻ cho mình và nhiều người khác cùng biết dưới dạng comments nhé.

Chúc các bạn thành công !

Tags: deactivate plugins thu thuat wordpress wordpress cơ bản wordpress tips

Chuyên Mục: WordPress

Bài viết được đăng bởi webmaster

0