17/09/2018, 15:33

Cách tốt nhất để loại bỏ phần mềm độc hại Qvo6

Qvo6 là một phần mềm độc hại ảnh hưởng tới máy tính của bạn, đặc biệt với tất cả các trình duyệt của bạn. Mặc dù đã có các hướng dẫn cụ thể trên internet như việc thực hiện xóa các shortcut hay uninstall các addons. Đúng vậy, đó đều là những cách nhằm loại bỏ ứng dụng độc hại qvo6 , nhưng ...

Qvo6 là một phần mềm độc hại ảnh hưởng tới máy tính của bạn, đặc biệt với tất cả các trình duyệt của bạn. Mặc dù đã có các hướng dẫn cụ thể trên internet như việc thực hiện xóa các shortcut hay uninstall các addons. Đúng vậy, đó đều là những cách nhằm loại bỏ ứng dụng độc hại qvo6, nhưng nó không phải là cách hiệu quả để xóa bỏ các phần mềm độc hại vĩnh viễn và hoàn toàn từ máy tính hay các trình duyệt của bạn.

Nếu bạn theo dõi những hướng dẫn này bạn có thể loại bỏ hoàn toàn các phần mềm độc hại từ tất cả các trình duyệt cũng như máy tính của bạn, xóa bỏ các backdoor (cửa hậu) để tránh việc các phần mềm độc hại này có thể quay lại và tiếp tục làm ảnh hưởng đến bạn. Nó có thể mất chút thời gian của bạn nhưng sẽ mang lại sự an tâm cho bạn hơn.

Trước khi xóa Qvo6 bạn cũng nên biết rằng để loại bỏ hoàn toàn một virus, trojan hay malwares là một điều rất khó khăn và yêu cầu chúng ta phải có những hiểu biết nhất định về bản chất của virus, trojan, malwares cũng như những tác hại của nó. Bạn có thể tham khảo các hiểu biết cơ bản về virus hay malware khác trên http://securitydaily.net.

Để loại bỏ các phần mềm độc hại như Qvo6 chúng ta cần thực hiện:

  1. Loại bỏ tất cả các files có liên quan tới virus
  2. Loại bỏ những shortcut được nhúng từ trình duyệt
  3. Loại bỏ các files nằm trong cache của trình duyệt hay các giá trị trong registry.
  4. Loại bỏ các file của phần mềm độc hại khác được liên kết với phần mềm độc hại ban đầu. (Ví dụ phần mềm độc hại tự động cài đặt các phần mềm khác)
  5. Kiểm tra lại với các phần mềm AntiMalwares

Tôi sẽ không giải thích cho bạn mọi thứ nhưng sẽ nói cho bạn cái sẽ tốt nhất để bạn dễ dàng thực hiện theo các bước tiếp theo. Với mỗi công cụ, bạn chỉ cần chạy/tìm kiếm/quét và sau đó xóa nó đi. Các phần mềm chúng tôi đều đã đưa đường dẫn download tin tưởng vào tên của phần mềm đó trong các bước, bạn chỉ cần click vào và download.

Bước 1: Sử dụng ADWCleaner

Đây là phần mềm miễn phí giúp bạn loại bỏ các phần mềm quảng cáo độc hại từ máy tính, trình duyệt của bạn. Với ADWcleaner bạn chỉ cần download nó và quét (scan) máy tính của bạn với ADWcleaner. Nếu máy tính của bạn bị nhiễm các phần mềm độc hại như Qvo6 chẳng hạn, ADWcleaner sẽ loại bỏ các phần mềm có liên quan tới phần mềm độc hại này cũng như các files liên kết với nó.

#LƯU Ý: Trong khi cài đặt ADWCleaner bạn nên tắt hết các phần mềm khác và không chạy các phần mềm đó trong quá trình cài đặt.

Bước 2: Xóa các mã chèn vào shortcut của trình duyệt

Một thủ đoạn khác của Qvo6 khiến chúng ta rất khó phát hiện là thay vì các shortcut của chúng ta thực hiện chạy phần mềm đó. Ví dụ:

  • Khi chưa bị nhiễm Qvo6 shortcut Firefox của bạn sẽ là: “C:Program FilesMozilla Firefoxfirefox.exe” – nghĩa là shortcut này gọi đến chương trình Firefox của bạn.
  • Khi bị nhiễm Qvo6: “C:Program FilesMozilla Firefoxfirefox.exe” http://qvo6.com/ – Nghĩa là trình duyệt của bạn sẽ chạy với website đầu tiên là http://qvo6.com

Cách tốt nhất để loại bỏ phần mềm độc hại Qvo6

KHẮC PHỤC

Bạn click chuột phải lên trình duyệt của bạn (thực hiện với tất cả mọi trình duyệt: IE, Chrome, Opera…) và lựa chọn PROPERTIES (lựa chọn cuối cùng). Bạn đi đến tab SHORTCUT và bạn tìm đến trường TARGET bạn sẽ thấy đoạn text như chúng ta vừa nên bên trên. Bạn thực hiện xóa các đường dẫn nằm trong ô text này và chỉ dữ lại giá trị “C:Program FilesMozilla Firefoxfirefox.exe” (với các trình duyệt khác hoàn toàn tương tự, bạn giữ lại chrome.exe,iexplorer.exe…)

Cách tốt nhất để loại bỏ phần mềm độc hại Qvo6

Loại bỏ điểu này là cần thiết nhưng chưa đủ bạn cần thực hiện đủ 5 bước theo hướng dẫn.

Bước 3: Sử dụng JunkWare Removal Tool 

Đây là một tiện ích dòng lệnh. Sử dụng nó cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần chạy (run) nó và nó sẽ loại baỏ tất cả các file độc hại có liên kết với trình duyệt và registry của bạn.
Ảnh:

Bước 4: Sử dụng Malwarebytes

Mặc dù đây là 1 phiên bản bản quyền nhưng sử dụng các chức năng của phiên bản miễn phí của nó đã cung cấp cho bạn đầy đủ những chức năng bạn cần. Nó sẽ thực hiện việc quét và xóa các phần mềm độc hại được tìm thấy trên máy tình của bạn. Bạn chỉ cần thực hiện chức năng Perform Quick Scan. Với phiên bản trả phí nó sẽ cung cấp cho bạn một báo cáo chi tiết về adware, spyware, virus và adware. Bạn có thể xóa nó sau khi sử dụng.

Cách tốt nhất để loại bỏ phần mềm độc hại Qvo6

Bước 5: Bước cuối cùng

Bạn có thể dừng lại ngay từ bước 4, nhưng nếu bạn cảm thấy hệ thống của mình vẫn có vấn đề, và để an tâm hơn bạn nên thực hiện tiếp bước này. Nó có thể được coi là bước cuối cùng trong quá tình đảm hoàn tất việc loại bỏ các mã độc từ Qvo6 ảnh hưởng tới bạn. Bước này chúng ta sẽ sử dụng HitMan Pro . Đây cũng là 1 công cụ trả phí, nhưng nó cung cấp cho bạn 30 ngày dùng thử. Bạn có thể sử dụng và xóa nó sau khi đã hoàn tất công việc. Mặc dù sau 4 bước chúng ta đã có thể xóa hoàn toàn qvo6 từ các trình duyệt Chrome, IE, Firefox, Opera nhưng HitMan Pro vẫn có thể phát hiện thêm giúp bạn một số vấn đề liên quan tới phần mềm độc hại khác từ máy tính của bạn.

Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thực hiện đầy đủ 5 bước để đảm bảo bạn được an toàn nhất.

Việc loại bỏ các phần mềm độc hại, virus là không dễ dàng, bạn cần phải loại bỏ tất cả những dấu vết mà chúng để lại trong hệ điều hành của bạn. Các dấu vế có thể là các backdoor để dẫn virus, mã độc đến máy bạn một lần nữa.

Quang Chiến

Tran Quang Chien
Tran Quang Chien
http://securitydaily.net/author/quangchien
Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm về nghiên cứu, quản lý và phát triển các giải pháp trong lĩnh vực an toàn thông tin tại Việt Nam, nhà sáng lập chuyên trang tin tức và phân tích chuyên sâu về an toàn thông tin - SecurityDaily.NET.
0